Khi đám bạn tụ tập ở quán trà sữa, Song Ngư không ngờ sẽ thấy mắt một đứa mất tích từ sáng đến giờ.
"Tao cứ tưởng Nhân Mã nghỉ học..." Song Ngư nhìn Nhân Mã đáng thương bị Kim Ngưu canh chừng một bên, nó ngồi trên khép nép như học sinh mắc lỗi không dám cựa quậy gì.
"Nó cúp học thì có, Bảo Bình phát hiện nó trốn trên phòng lab tự kỷ nên báo cho bọn này biết đến bắt gọn nó tận mặt nè." Thiên Yết chu môi hút rồn rột ly trà sữa trong tay rồi sảng khoái nói. "Mày phải thấy vẻ mặt của nó lúc gặp Kim Ngưu đứng ở cửa sau chặng đường lui của nó kìa, cứ tưởng muốn tiểu ra quần luôn rồi."
"Nó còn suýt quỳ xuống lạy lục van xin tha mạng nữa." Ma Kết ngồi bên cạnh gật gù phụ họa thêm. "Thảm hại hết sức."
"Nè thôi đi nha, tụi bây quá đáng vừa thôi á!" Nhân Mã không phải dạng hiền lành gì mà ngồi im như cục bột để người ta muốn nói gì mình thì nói, nó lập tức hùng hổ đứng dậy, nom muốn xử đẹp cả đôi tình trai cứ tình tang trước mặt mình.
"Mày ngồi im." Kim Ngưu ngồi bên cạnh trừng mắt nhìn Nhân Mã, một ánh mắt địa ngục đưa tâm hồn bé nhỏ của Nhân Mã về thẳng âm ty.
Nhân Mã ngoan ngoãn ngồi xuống, kéo khóa miệng im thin thít như thịt nấu đông.
Song Ngư tạm thời mặc kệ Nhân Mã. Cậu xoay qua hỏi Bạch Dương đang ngồi cạnh mình tránh gió. Một bên là giông tố của Kim Ngưu đang bao trùm khu vực của Nhân Mã, một bên là gió bão không dành cho những đứa thuộc hàng ế không ai thèm kiểm định.
"Hai đứa này làm hòa khi nào vậy?"
Bạch Dương tặc lưỡi một tiếng rồi nói. "Chuông vừa reo hết tiết ra về là Ma Kết đã đứng trước cửa lớp, trên tay cầm hai hũ kem rồi nói, 'Của mày hết đó, cho tao xin lỗi nha!' rồi thằng Thiên Yết thì cười ngu nói, 'Cho tao thêm ly trà sữa nữa thì tao nể tình mà xí xóa.' và tất nhiên là thằng Ma Kết nhà ta tỏa nắng bảo, 'Xời, chuyện cỏn con mà. Tao cho mày hai ly luôn!' nghe xong thằng Thiên Yết lập tức quàng vai bá cổ Ma Kết gọi anh em như chưa có chuyện gì xảy ra. Đầu đuôi câu chuyện được giải quyết bằng hai hũ kem và hai ly trà sữa từ anh chàng đẹp trai nhất trường. Một kết thúc có hậu tuyệt vời, mày nên cho tụi nó một tràng vỗ tay là vừa!"
Một bản tường thuật có thể nói là vô cùng chi tiết từ âm giọng bắt chước hai vai và cả cách diễn tả sinh động của Bạch Dương làm Song Ngư ngạc nhiên phải nhìn hắn bằng một con mắt khác. Song Ngư không ngờ thầy bói còn có năng khiếu kể chuyện hài hước đến nhường này đấy. Thật ra cậu cũng biết Bạch Dương không thích nghề thầy bói hay phù thủy của nhà mình lắm, cậu có nên đề xuất cho Bạch Dương thử sức với lĩnh vực diễn viên hài không?
Nhưng nói gì thì nói, thằng Thiên Yết đúng là dễ lừa thật đó...
"Ê, Ngư nè." Ma Kết bỗng dưng gọi tên cậu.
Song Ngư giật mình kêu lên, "Hả?"
Cậu và Bạch Dương nói chuyện khe khẽ nên chắc là Ma Kết không nghe thấy gì đâu nhỉ? Mà khoan đã, cậu với Bạch Dương có nói xấu gì tụi nó đâu mà phải giật mình vậy?
"Mày uống trà sữa gì không, tao khao."
Ma Kết ngỏ lời làm Song Ngư câm nín một chút, cậu nhìn xuống ly trà sữa được anh Xử Nữ cho không đã rỗng tuếch trước mặt mình rồi lại nhìn về phía Ma Kết. Hôm nay cậu có số ăn chùa ghê gớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
HumorGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...