Hôm sau đi học lại, Thiên Yết và Ma Kết đã đi học cùng nhau như thường lệ. Nhưng lần này bầu không khí giữa bọn nó rất khác, có chút gì đó sôi sục hơn trong làn sóng cảm xúc của cả hai. Như thể có điện vậy, nhưng dấu hiệu cho biết mình bị giật thì không hiện rõ ở ngoài mà thay vào đó là trong lòng mỗi đứa.
Ở đằng trước, Thiên Yết cúi đầu mà đi trông khá trầm tư, Ma Kết thì cười tủm tỉm như thằng ngu theo ở phía sau. Chỉ mới có một ngày thôi mà cả hai đã đổi vai cho nhau rồi.
"Ê, không nắm tay được thật hả?" Ma Kết ở phía sau hỏi với lên.
Lại nữa rồi cái thằng này... Thiên Yết quay ra trừng mắt cảnh cáo Ma Kết, để rồi chạm tới cái mặt cười tủm tỉm của nó thì Thiên Yết lại muốn nổi đóa hơn, nhưng cậu suy nghĩ cho đại cục thì bong bóng chứa cơn bực tức cũng xì hơi, rồi cậu lại thôi.
Mới sáng sớm hôm nay, Thiên Yết vừa ra khỏi nhà là đã thấy Ma Kết đã chờ đang chờ mình ở trước nhà. Từ điệu bộ dáng vẻ cho thấy hắn trông cũng ngu ngốc hệt như hiện tại. Đã vậy, còn chưa kịp chào hỏi gì nhau là Ma Kết đã lên tiếng đòi hỏi mấy thứ chuyện vô lý khiến Thiên Yết chỉ muốn chui xuống cống trốn ngay lập tức. Kiểu như...
"Hôn một cái chào buổi sáng được không mày? Bạn trai thì phải làm vậy đó!"
"Không..."
"Vậy thì ôm một cái? Bạn trai thì nên làm vậy đó... Nạp năng lượng cho nhau đồ."
"Không là không."
"Được rồi... Thế thì nắm tay nhé? Cái này bạn bè có thể làm được mà..."
"Được cái con khỉ! Tự dưng hai đứa con trai đi nắm tay nhau dung dăng dung dẻ trên đường, có khác gì bị điên không?"
"Thì mấy đứa yêu nhau toàn bị điên mà."
Một đứa được coi là teo chất xám như Thiên Yết cũng nhận ra Ma Kết thần kinh thật rồi, không thì cũng bị con quỷ tình yêu làm cho thiểu năng đi. Xem cái bộ dạng của thằng đó bây giờ nè, trông ngu còn hơn cả nó.
Trời ơi, thằng bạn đẹp trai cực ngầu của tui đâu? Trả lại cho tui! Thiên Yết ngửa đầu gào lên trong câm lặng.
Nếu là mọi khi thì Thiên Yết sẽ gân cổ lên mà nhây với Ma Kết cho đến cùng, không thì chơi chiêu hoa chân múa tay làm mình làm mẩy cho tới chừng nào Ma Kết chịu thua mới thôi. Song, mối quan hệ của hai đứa bây giờ đã khác. Có một số điều rất bình thường từ trước đến nay Thiên Yết khó mà làm một lần nữa.
Thiên Yết bắt đầu nghi ngờ, không biết quyết định "thử" với Ma Kết là đúng hay sai nữa.
"Yết, Kết!!!"
Cổng trường ở ngay trong tầm mắt, Thiên Yết nghe thấy tiếng ai đó lớn giọng gọi mình thì ngẩng đầu lên nhìn, quét mắt để tìm một lượt xem ai đang tru tréo tên mình. Giọng này cũng lạ lắm, nó cao vút đến mức hơi biến âm nên Thiên Yết nhất thời chẳng nhận ra đó là giọng đứa nào, cho đến khi thấy cánh tay nhiệt thành vẫy gọi đang hướng thẳng đến mình.
"À, là thằng Dương." Ma Kết ồ lên một tiếng.
Thiên Yết ậm ừ, chẳng có vẻ gì háo hức khi gặp bạn bè. Thật ra Thiên Yết cũng không muốn nói là mình còn giận dỗi với Bạch Dương đâu. Tuy là mọi chuyện bây giờ cũng xem như là tạm ổn, nhưng mà nếu không phải tại Bạch Dương cứ đây đẩy cuộc hẹn của tụi nó đi thì cậu với Ma Kết cũng sẽ không có lỗ hổng nào trong mối quan hệ bạn bè. Tất nhiên là không phải Thiên Yết ghét tình trạng "thử yêu đương" này của hai đứa, nhưng mà... Thiên Yết vẫn thấy lấn cấn sao đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
HumorGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...