Sau khi Lễ chào mừng Tân binh kết thúc, điều rõ ràng mà ai cũng thấy là tập thể từng lớp đã trở nên đoàn kết hơn. Đó là việc tốt nếu như đám học sinh ngoan ngoãn biết điều hơn với việc giữ im lặng trong giờ học, hay là hành động kín đáo hơn khi làm việc riêng dưới con mắt thần thánh của thầy cô trên bục giảng.
Có một điều đáng nói ở đây là Bảo Bình chẳng thấy có thay đổi gì giữa mình và Cự Giải. Là bạn cùng bàn với nhau, đáng lẽ phải chung tay học tập làm đôi bạn cùng tiến nhưng cả hai cứ như kẻ thù không đội trời chung, lãnh địa phải rạch ròi từng centimet, lỡ như có chạm mắt phải quay mặt đi ngay, thậm chí là Bảo Bình có chán muốn tìm ai nói chuyện thì tốt nhất cũng đừng chọn Cự Giải làm đối tượng.
Tính cách Bảo Bình cũng khá thẳng thắng, ban đầu Cự Giải tỏ ra ngông nghênh nên cậu cũng bày ra thái độ lạnh lùng bài xích. Thậm chí cậu còn cố ý đưa lời nặng nề sỉ nhục Cự Giải lúc còn ở căng tin. Nhưng mọi thứ đã đơn giản hơn nhiều sau khi Xà Phu xuất hiện và cho cậu một đấm đáng nhớ vào mặt. Làm cái mặt hái ra tiền này bị sưng làm cậu lỡ mất mấy buổi chụp hình. Đâm ra cũng không có cơ hội gặp Nhân Mã mấy bữa nay, ở trường lại càng không, ảnh tránh mặt cậu như thỏ đế trốn sói dữ. Cả anh Kim Ngưu cũng chưa nguôi giận, cứ cứng đầu tỏ ra không thèm để ý đến cậu. Đúng là đau cả đầu.
Lúc này, Bảo Bình vô tình để ý vẻ mặt của Cự Giải ngồi bên cạnh mình, cả mặt nhăn nhó kéo theo bờ trán rộng của nó hiện nếp gấp kiến thức trong bộ dạng chăm chú nhìn lên bảng. Nó ngồi nghe thầy giảng bài mà phải giữ bản mặt hung hăng như thế mới chịu hả trời? Bảo Bình không thể hiểu nổi.
"Bữa anh Ngưu đi tìm mày mà phải không? Hai người sao rồi?"
Vừa dứt bên khóe miệng, chính Bảo Bình cũng tự bất ngờ với bản thân mình khi cậu là người bắt chuyện trước, nhưng mà cậu cũng tò mò thực sự. Không ngờ Kim Ngưu sẽ đuổi theo Cự Giải, anh hai cậu có bao giờ nhiệt tình với người nào như thế đâu? Trừ khi người đó thiếu nợ tiền của ảnh.
"Chẳng sao cả." Cự Giải khựng lại, tay cầm cây bút highlight chần chừ một lúc rồi lại hạ xuống trang sách Sinh học, tô lên những từ khóa cần chú ý và ghi nhớ.
"Hôm qua tao cũng hỏi anh Ngưu thử rồi, nhưng mà ảnh chẳng thèm để ý đến tao. Anh với em, giận dỗi dai như gì ấy." Bảo Bình nhỏ giọng nói. "Mà nói thật, tao thắc mắc là tại vì tao ngạc nhiên thôi. Từ trước đến nay chưa thấy ảnh quan tâm ai đến vậy."
"Ý mày là gì?" Cự Giải dừng hẳn mọi động tác, ngừng hẳn vai trò học sinh gương mẫu, nó liếc nhìn Bảo Bình bằng ánh mắt sắc lẹm.
"Không có ý gì hết, tao tò mò thật mà." Bảo Bình bâng quơ.
"Tao đập cho anh mày một trận tơi bời."
"Nói này sợ mày buồn, chứ ngữ như mày không đánh lại ổng đâu."
Thật ra thì Bảo Bình cũng không định nói ra câu đó, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cậu với Cự Giải cũng chưa thân thiết nhau đến mức phải nể mặt nhau. Huống hồ gì nếu cậu im lặng thì chẳng khác gì chính cậu cũng đang ngấm ngầm "dìm hàng" anh mình đâu? Nếu đặt cả hai lên bàn cân so sánh, Cự Giải chỉ có nước ở cán cân bên trái ngẩng đầu lên nhìn anh trai cậu đang vẫy tay thiện lành ở cán cân bên phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
ComédieGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...