Lớp trưởng thông báo thầy sẽ vào lớp trễ tầm mười phút, dặn dò cả lớp xứ xem bài trước, và đã năm phút trôi qua nhưng không hề thấy bản mặt của Nhân Mã ở đâu. Tuy rằng Kim Ngưu biết Nhân Mã sẽ không vào lớp ngay đâu, dù sao trước đó thằng ngựa chứng đó cũng bị Bảo Bình kéo đi, dễ gì hai đứa đó dứt nhau ra nhanh vậy được. Nhưng nếu Nhân Mã vào lớp sau cả giáo viên thể nào gã cũng sẽ bị hỏi, ai bảo cả khối này chẳng lạ gì chuyện Nhân Mã chơi thân với Kim Ngưu.
Chẳng biết Bảo Bình với thằng Nhân Mã thủ thỉ tâm tình gì với nhau mà đến giờ còn chưa chịu vào lớp, mà đó có là chuyện gì đi chăng nữa thì Kim Ngưu cũng đã quyết định không xen vào nữa. Gã chỉ lo rằng mấy chuyện yêu đương tuổi dậy thì này sẽ ảnh hưởng tới điểm số của em trai mình. Vấn đề học hành của Nhân Mã thì Kim Ngưu chẳng quan tâm, nhưng nếu ảnh hưởng tới việc học của Bảo Bình là thằng trời đánh đừng hòng sống thọ.
Kim Ngưu chậm chạp gõ phím trên chiếc điện thoại màn hình bốn inch được mua cũ lại với giá hữu nghị ở tiệm Thiên Yết, tay của gã hơi to nên khi dùng ngón gõ phím cũng có phần bất tiện, may mà còn phần sửa chính tả mặc định của điện cứu cánh.
"Tới giờ về chuồng rồi kìa con ngựa điên kia."
Sau khi bắn một tin nhắn bằng Messenger cho Nhân Mã với nội dung cực kỳ gợi đòn. Kim Ngưu khựng lại một nhịp rồi thoát ứng dụng, vào Facebook, gõ lên thanh tìm kiếm tên của Cự Giải.
Khi mà Kim Ngưu nói mình có đối tượng, đó không phải là lời nói qua loa cho có với Bạch Dương. Quả thật là gã đã có đối tượng. Thậm chí là Kim Ngưu đã gần như xác định ngay từ đầu khi gặp được Cự Giải. À, thì ra cảm giác thích ngay một người là như thế này. Cho dù trước đó, Kim Ngưu chưa từng nghĩ mình sẽ có một tình yêu sét đánh với bất kỳ ai.
Và sự thật đã chứng minh, đó là suy nghĩ non nớt của những con người chưa từng trải.
"Nó đặt tên Facebook khác à?" Kim Ngưu lầm bầm tự hỏi khi không tìm thấy tên Cự Giải. "Cũng có thể, nó trẻ trâu vậy mà."
"Ngưu ơi, thầy Thiên Bình tìm mày kìa!"
Giọng của lớp trưởng oang oang, lập tức gây sự chú ý bão giật cấp 12 cho cả lớp, đứa nào đứa nấy ngoái đầu lia mắt nhìn Kim Ngưu rồi miệng lép bép xì xầm to nhỏ. Có đứa vô tình gặp ánh mắt gã lướt qua là ngay lập tức nó quay đầu nhìn sang chỗ khác.
Lý do mà tụi nó tỏ thái độ dè chừng với mình như thế cũng không phải do Kim Ngưu là đứa đầu gấu du côn hay gây sự, mà là nhờ vào một lần vô tình, Kim Ngưu lỡ tay cho một đấm xuống mặt bàn, làm lõm một lỗ cực kỳ đáng sợ, gần như thấy được mang máng phần hộc bên trong. Hậu quả là trên tay gã dính kha khá vụn gỗ và mạt cưa phải vào bệnh viện gắp ra để ngăn tình trạng nhiễm trùng nặng. Và cả thái độ e sợ của bạn học xung quanh cũng là một phần của hậu quả.
Tụi nó bảo, khi đó trông Kim Ngưu như thể muốn giết người. May mắn là cái bàn đứng ra chết thay nếu không là sỉ số lớp từ ba mươi chín sẽ biến thành ba mươi tám mất. Còn kết cục của cái bàn có nguyên vết lõm hình tròn đáng sợ đã bị thủ tiêu nhanh chóng trong một dịp tổ chức lửa trại của năm ngoái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
ComédieGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...