Ma Kết không thuộc diện học sinh cá biệt hay cần phải chú ý nhiều. Tuy rằng hắn có chơi bời cùng với Thiên Yết và Nhân Mã chẳng thèm để quy tắc của trường vào mắt nhưng Ma Kết luôn biết chừng mực để kiểm soát tình hình khiến thầy cô không có cái nhìn xấu về mình.
Nhưng mà, mấy trò đóng kịch và lý do được tạo ra để thoái thác cho qua chuyện chưa bao giờ hiệu nghiệm trước mặt thầy Thiên Bình cả. Bởi thế, khi Ma Kết bị bắt trên đường xuống hành lang để tụ họp với đám Thiên Yết ở cổng sau, hắn bắt gặp thầy Thiên Bình ở hướng ngược lại và dễ dàng bị thầy đưa về phòng Giám thị chỉ trong vòng một nốt nhạc.
Sau cùng thì, Ma Kết cũng đã xoay sở khá tốt khi báo cho tụi nó là mình đã bị bắt.
Chắc là tụi nó sẽ bỏ trốn thôi. Mặc kệ mình ở đây đối đầu với quỷ dữ. Ma Kết nhìn tách trà được thầy Thiên Bình tâm lý rót cho, hắn chần chừ không dám đụng tay vì biết rằng thầy Thiên Bình chẳng thèm cho đường vào trà đâu.
"Đánh nhau với ai rồi?" Thầy Thiên Bình ngồi ở đối diện Ma Kết, lập tức lên tiếng hỏi khi cảm thấy thời gian trầm mặc tư tưởng đã qua. "Đừng có biện lý do lý trấu với tôi là vết trầy trên trán em là té xe hay ngã cầu thang gì."
Ma Kết gật đầu, tất nhiên hai lý do đó chẳng hề đáng tin chút nào. Song, hắn đã có một lý do khác tốt hơn rồi. Vì thế Ma Kết tự tin ngẩng đầu ưỡn ngực, dõng dạc thú nhận với thầy Thiên Bình, "Dạ, đầu em bị kẹp cửa thưa thầy!"
Thầy Thiên Bình im lìm nhìn Ma Kết.
Nam vương của trường đạo hạnh có hạn, suýt nữa là giơ cờ trắng đầu hàng khai tuốt. Nhưng mà may sao, nhờ vào sức mạnh tình yêu mãnh liệt của hắn với Thiên Yết nên Ma Kết vẫn còn chút dũng khí chống đỡ.
Năm nay là năm cuối cấp rồi, nếu mà dính vào ẩu đả (bị động hay chủ động đi nữa) thì cũng là lợi bất cập hại. Hắn thì không sao, chứ cái đứa tám phần đội sổ như Thiên Yết chỉ có nước tiêu tùng học bạ nếu bị dây vào.
"Đánh lộn ở bên ngoài à."
Là câu hỏi, nhưng cũng là câu khẳng định. Thầy Thiên Bình cứ như đi guốc trong bụng Ma Kết.
"Thầy chỉ có ý định sẽ hỏi chuyện chút thôi mà xem ra em còn giấu chuyện khác. Kim Ngưu, Bảo Bình, Nhân Mã và Cự Giải đều nghỉ học bất ngờ. Đang là giờ học mà em xuống tầng hai để đi vệ sinh trong khi lớp ở tầng bốn, lớp em cũng nằm cạnh khu nhà vệ sinh mà nhỉ?" Thiên Bình nhìn Ma Kết, ánh mắt không có chút độ ấm. "Giờ mà thầy lên lên lớp Thiên Yết mà không thấy nó với Bạch Dương thì thế nào?"
Ma Kết rất muốn chỉ ra điểm còn thiếu sót, đến Song Ngư cũng bước vào vũng nước đục của tụi nó rồi – học sinh gương mẫu đã bị vấy bẩn. Nhưng mà Ma Kết vẫn còn tỉnh táo để giữ im lặng tới cùng, khuôn mặt lì lợm tỏ vẻ có chết cũng không thỏa hiệp.
"Cuối cấp rồi nên thầy không muốn làm khó. Tốt nhất là em nên nói những gì mình biết cả đi. Thầy không muốn mình phải dùng biện pháp mạnh."
Biện pháp mạnh là gì nhỉ? Ma Kết có hơi quan ngại với lời uy hiếp của thầy Thiên Bình rồi đấy. Nói sao thì thầy Thiên Bình cũng không phải là người dễ dàng qua mặt. Chẳng lẽ thầy định gọi phụ huynh? Chắc là không, Ma Kết không lo phụ huynh sẽ vì chuyện này mà làm khó dễ mình. Với Thiên Yết càng chẳng có gì lo vì trước giờ nó là đứa luôn gây họa, ba má nhà nó đã quen rồi, Thiên Yết cũng chai mặt. Bạch Dương thì càng khỏi nói, thằng đó còn chẳng sống chung với gia đình. Chỉ còn mỗi Song Ngư là học sinh gương mẫu dễ bề uy hiếp thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
Hài hướcGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...