5: DesTEAny

2.9K 70 0
                                    

Georgie's

I never seen Briggs this worried before.

Nang mawala si Bianca, naging prone to panic si Briggs. Madalas na hindi siya mapakali at tuliro. Habang matagal ang pagkawala ni B, mas nauungkat naman ang mga pagkato namin through interviews and talk shows sa iba't ibang istasyon.

Parang teleserye ang nangyari kay Bianca Castillo at kami ang mga supporting actors at actresses na pilit na inaalam kung saan siya napunta.

Hindi ko inakala na hahantong sa ganito ang paghahanap namin. Napakabilis namang pumayag na ipakalat ang balitang nawawala siya without even realizing na pati kami madadamay sa mga balita.

Usap-usapan din sa school ang pagkawala ni B. Madalas nako-corner kami ng school radio stations at newspapers para sa mga updates tungkol sa kanya. It was hard to answer them lalo pa kung wala na kayong mahanapan na clues.

To be honest,tulad ni Briggs, nagpapanic na ako sa mga pangyayari.

It makes me sick and it makes me want to give up.

Nakakapagod na siyang hanapin.

*toot toot*


From: Yumi

Ryder's with someone here. DesTEAny. Bilis!

Sinuksok ko sa bag ang cellphone ko at nagmamadaling pumunta sa DesTEAny, isang cafe at tea shop. Pumasok ako sa loob at buti na lang hindi si Ryder yung tipo na palalingon sa pintuan. Umupo ako katabi ni Yumi at tinuro naman niya sa akin ang kasama ni Ry.

Blonde.

Blue eyes.

Shet! Ang ganda naman niya! Who is she?

Siningkitan ko pa ang mata ko para maaninaw ang mukha ng babae kaso lumingon siya bigla sa side namin. Napa-straight naman ako ng upo at nagkunwaring nakikipag-usap kay Yumi.


After that I never had the chance to look at her closely. Nahalata yata nya kaya every now and then lumilingon sa side namin!hayy! Sayang!

----------------------------------------------

Kaiden's

Bwisit na mga babae yun! Who are they to stare at us? May kinalaman ba sila sa mga nangyari o baka inggit na inggit sa LV bag ko?

Geez! So desperate!

I caught this boyish girl looking at me closely. Who is she at napaka-keen naman niya sa pagtitig sa akin? Hah! Tibo na nga yata! Nainlove pa sakin!

" So how was your flight last night?", bumalik ang pag-uusap namin ni Ryder. He's more handsome upclose. I felt the butterflies in my tummy when he smiled.

" Ok naman. Nakakapagod.",sagot ko. Nanlaki mata niya at natawa.

" Nagtatagalog ka pala eh! Pinahirapan mo pa ako! Hahahaha!"

" You never asked naman kasi if I'm speaking Tagalog di ba? Hahahaha! Hmmm.. Ryder, I'm very sorry sa nangyari kay Bianca. I was wondering where is she now."

" Oo nga eh. Hayyyy..anyway, paano mo nga pala nakita si Bianca? Hindi naman kita nakita sa Escape ha. ", he asked.

I tucked my hair in my right ear and looked at him nervously," I was with her when she rode the FX. Katapat niya ako noon. She looked sad and desperate that time. She looked so fragile. Nakakaawa nga eh. Hayyy.", dinagdagan ko pa pag-acting ko para mas makatotohanan. " Mas nauna akong bumaba kaysa sakanya kaya di ko na alam kung anong nangyari. She seems so nice. Sana makita na natin siya."

Ngumiti si Ryder at hinawakan ang kamay ko." Wag tayong susuko."

Yumuko ako at sumimple ng ngiti.


Hah! You fell for it,Ryder!

In my peripheral vision, nakikita ko na paalis na yung dalawang babae na kanina pa nakatitig sa akin. Oh ano? Inggit lang talaga sila eh. Iba talaga ang mga desperado magpapansin. As if naman papansinin ko sila. Like duh? Hahahahaha!
Pagtingin ko sa likod ko, nakita ko na palabas na sila ng DesTEAny habang nakatingin sa akin. I tried to look closely at that boyish girl, she seems familiar kasi.

Oh I know! Siya yung friend ni Bianca na laging iniinterview!

MISSING : BIANCA CASTILLOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon