21: Falling

1.2K 33 0
                                    

"Okay lang ba sa'yo Bianca?"

Did I hear it right? Okay lang daw ba sa akin? Sinong hindi magsasabi ng okay kung si Ryder Monteverde na hahalik sa'yo?

Choosy ka pa ba te?! Syempre go na!

Tiningnan ko siya ng matagal. He has this brown eyes na nakakahatak talaga, na kahit ano pang stress ang nararamdaman mo magiging kalmado ka just by looking into his eyes. He smiled at me nang malaman niya na halos tunawin ko na siya sa staring game namin.

" Baka malunod ka sa mga mata ko. Hinay lang! ", he joked. Napatingin naman sa amin yung cameraman. I blushed right away.

" Hindi ah."

" Weh? Hahaha! Oh Bianca, kahit naamnesia ka na, nagstay pa rin yung pagiging patay na patay mo sa akin."

" Heh! Over my dead sexy body."

" Saan banda?", he looked at me and laughed. " Ah, sa bandang dibdib." He winked. A rush of blood went straight into my face. What the hell are you saying, Ryder? Grabe ka!

I smiled widely while looking at him. It really feels so safe with Ryder. I know I've been brainwashed and all,but looking at him, I know I loved him so dearly for a long time. This Bianca is such a lucky girl, she felt so much support and love not only from her family and friends but from her boyfriend Ryder. Hindi ko na naiwasang sabihin kung gaano kaswerte si Bianca na meron siyang tulad nito.

"Alam mo sana talaga bumalik na ang totoong ako. I was so tired when I was with Faye's company. I felt so worthless, I felt so--"

Hindi ko na natapos ang sinasabi ko. He kissed me gently. His lips were so soft. His love was there. He was in love with Bianca. He was in love and was always falling in love with her.

She was me. I knew from my heart that she was me. Nakalimot man ang utak, nawala man ang lahat ng mga alaala pero ang puso ang tanging nagsabi na ako si Bianca at ako ang para kay Ryder hanggang sa dulo.

I closed my eyes and held his shoulder for a while. I was enjoying the moment. I was savouring his taste. I was in heaven.

"UY TAMA NA! BAKA DYAN PA KAYO MAGLAMPUNGAN! Okay na yan JV! Pwede na silang itake ulit!", biglang nabitin ang halikan portion namin nang sumigaw na ang director. Nakangiti lang yung cameraman at sinabing maghanda na kami para sa close up ng TVC.

This is it.

"OKAY? SIGE! LIGHTS CAMERA..ACTION!"

Nakatingin lang ako kay Ryder. I was smiling the whole time. I was thinking about everything about us, noong hinatak niya ako sa kasal ng ex niya at noong gina-guide niya ako sa mga alaala ko. Hindi ko mapigilan ang mga luha ko, I was so overwhelmed of this feeling.

It's already sunset and I'm overjoyed. Sumasabay sa paglubog ng araw ang feeling ko siya na talaga, si Ryder na talaga ang para sa----


My eyes went blurry. Bigla na lang akong nahilo. Hinawakan ko yung braso ni Ryder but it was too late..

"BIANCA!"

MISSING : BIANCA CASTILLOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon