15: Best Ad Ever

1.8K 41 5
                                    

Drake's

" Ok na po, Sir. Hindi na po kayo guguluhin ng mga pulis. ", binigay sa akin ang sulat na may pirma na ng judge sa Supreme Court.

" Kung hindi ba naman siya pumayag sa $2Million na binigay ko, ewan ko na lang. Salamat.", sabi ko sa isang myembro ng secret service. I turned my swivel chair para harapin ang Manila Bulletin na nakapatong sa mga drafts ng empleyado ko para sa next TVC na gagawin ng team.

The Teen Tycoon is Back. Hmmm.. Ang panget naman ng headline. Sino ba nag-isip ng walang kwentang headline na ito? Hindi nakakasindak. Hindi excitement ang una mong mafifeel, hindi pa maganda yung font na ginamit tapos..

*knock knock*

" Sir Drake, nandito po si Miss Buenavista. May.."

" Alam ko na. Can you please come inside, Merryl?" Agad namang pumasok sa loob ng office ko ang secretary kong ubod ng conservative. Nakablouse na abot leeg na ang butones tapos na hanggang tuhod ang skirt.

" Ano po yun Sir?" , she asked.

" Turn around."

" Ano po?"

" Turn around."

She turned around awkwardly and looked at me. " Bakit po?"

" Nakapagsuot ka na ba ng lingerie?"

" Ano po?" Biglang namula ang mukha nya. Hahaha! I knew it!

" H-hindi pa p-po Sir dr-Drake." , she said anxiously. Kung saan-saan nya pinalilipat ang focus nya sa mga gamit sa ibabaw ng mesa ko. I looked at her straightly,

" Try to wear one. Hindi yung sumisilip pa sa palda mo yung pantylet mo. Please." Biglang namula si Merryl at dali-daling lumabas nagpaalam sa akin habang hawak hawak ang organizer niya. Napailing naman ako at napangiti.

Maganda sana, masyado lang Maria Clara. Not my cup of tea.

Agad kong binasa ang article and suddenly, all those memories from Denise's wedding flashed back. Sayang sina Faye at Denise. Pero mabuti na rin yun, walang makakapigil sa mga plano ko.

I looked at my team's advertisement proposal and wow! Sa wakas, may hit advertisement na naman silang naisip.
I'm pretty sure that this would all turn good pag nailabas na to sa media. Kwento ng isang babaeng naamnesia pero dahil sa pabango ng guy maalala niya lahat ng memories nila noong magboyfriend pa lang sila.

I smiled at the proposal and pressed the intercom connecting to Merryl.

" Merryl."

" Yes, Sir Drake?"







" Please call Ryder Monterverde and Bianca Castillo for our newest ad."







This would be the best ad ever.

MISSING : BIANCA CASTILLOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon