6: Stalk pa more!

2.4K 60 0
                                    

Georgie's

She is so unbelievable! Ang kapal ng mukha ng babae na yun na mag-inarte sa harapan namin. May patingin-tingin at pairap-irap pang nalalaman! As if naman napakaganda niya..

Pero maganda naman talaga siya!

Eh kamusta naman ang ugali? Tsss! Wag na nating pag-usapan!

'' I couldn't believe na gagawin ni Ryder ang mga ganito habang naaaligaga na tayo kakahanap kay Bianca! May panahon pa talaga syang lumandi ha!'' , sabi ni Yumi habang namumula na ang buong mukha. '' Hindi ko ito inaasahan mula sa kanya! Ahhh! Gusto ko siyang balatan ng buhay! Waaa!!'' , sabi niya ng malakas sabay hampas ng sandok sa kaldero.

Nasa apartment kami ni Yumi. Siya lang nakatira dito kaya sinamahan ko muna siya pagkagaling namin sa DesTEAny. Hindi ko alam kung paano ko maalis sa isip ko ang mga nakita ko kanina. Nakakairita to be honest! Parang right there and then gusto kong sakmalin at sakalin si Ryder! Nakukuha pa kasi niyang magrelax!

Nakalimutan na ba niyang may Bianca Castillo NA GIRLFRIEND LANG NAMAN NIYA ay patuloy na hinahanap?! Geeeez! '' How irresponsible..'' , sabi ko habang kumakain ng spagetti na luto ni Yumi.

" Kailangan ito malaman ni Briggs..'', Yumi suggested.

'' Wag na. Tingnan mo ngang minsan nase-space out na yung tao, wag mo nang dagdagan ang pagkabano ng boyfriend ko. Nakakastress na nga kasi minsan hindi na sya makakain sa work.'', sabi ko.

'' And speaking of Briggs Ocampo....'' , lumingon kami sa shadow ni Briggs sa door.

'' How did you know na nandito ako?'', hinalikan niya ako habang nakaakbay sa kanang braso ko.

'' GPS babe.'', sabi niya sabay ngiti. '' Ikaw talaga. Masyado ka na bang nasestress sa akin?''

'' Sinabi mo pa! Hah! Nga pala Briggs, si Ryder---'', Yumi

''Shhhhh!!!'', malakas kong sabi

'' Ano yun?'', Briggs

'' Fine! We saw him with another girl! Blonde and blue eyes. Hindi ko pa siya nakikita pero---'' Hindi ko naituloy ang pagsabi ko dahil sumabat na si Briggs

'' Does she have blue eyes? As in deep blue eyes and long blonde hair?!'' , sabi ni Briggs. I nodded in agreement. Napahampas sa lamesa si Briggs at ngumiwi.

'' I knew she'll come back!''

" Who?!'' Yumi and I said in unison.

'' Kaiden!'', Briggs

'' Kaiden who?!''

'' Kaiden Sutherland. Ryder's long time secret admirer! Hahahahaha! Noong college kasi kami may babaeng susunud-sunod sa kanya kahit saan siya gumala. Nahuli ko pa nga yung babaeng yun na nagpadala ng video sa YM ni Ryder confessing na mahal niya si Ry. Pero dinelete ko ito kasi ayaw kong masira ang relationship ni Ryder at Denise noong mga panahon na yun. After I watched the video, wala na akong balita sa Kaiden na yun. Parang bulang biglang nawala. Hah! Nagbalik na pala siya!''

'' Long time secret admirer?! May ganoon pala!? Hahahahaha! Naks Stalker ni Ryder!'', pabiro kong sabi. Lumapit pa sa amin si Briggs at mahinang sinabi,

'' Wag niyong maliitin ang babaeng yun. She will do ANYTHING and EVERYTHING para mahulog si Ryder.''

MISSING : BIANCA CASTILLOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon