Note: Một chương siêu cấp cục xúc cùng mọi người.
Vì là trường cấp ba nên theo lịch Phương Anh phải học cả ngày thứ Bảy, chiều thứ Bảy nhẹ nhàng hơn một chút vì là ngày học Nhạc với khối 11, học Mỹ thuật với khối 10. Còn khối 12 là ngày tự học.
Thật ra lên cấp ba thì không cần phải học Âm nhạc và Mỹ thuật nữa. Nhưng trường cấp ba Z vẫn đưa nó vào chương trình đào tạo với hình thức nhẹ nhàng hơn. Chủ yếu là giao lưu và sáng tạo đặc biệt là phát hiện tài năng.
Quán quân "The Voice" năm trước chính là học sinh trường này. Hiệu trưởng được phen tự hào hết ý. Các tiết mục văn nghệ cũng từ những giờ học này mà ra. Tháng sau lại có ngày 20/10 và kỷ niệm thành lập trường nên công tác văn nghệ lại được mạnh mẽ triển khai. Lớp 11A2 tất nhiên phải có tiết mục, nhưng tiết mục được vào vòng trong đi biểu diễn trên sân khấu không thì có trời biết. Còn lớp bên cạnh, lớp 11A1 có vẻ đã lên ý tưởng tập luyện rất hăng say từ sớm còn cố ý lượn sang cửa lớp 11A2 ra vẻ đắc ý khoe khoang.
Thật sự làm lớp trưởng Khánh Vy tức chết.
11A2 30 nữ chỉ có 10 nam nên đánh nhau ắt thua rồi. Cô nhóc chỉ đành ngậm ngùi nhìn mấy thằng bên kia khua môi múa mép xỉ vả lớp mình. Giáo viên chủ nhiệm cũng không để ý đến văn nghệ. Càng nghĩ lòng Khánh Vy lại càng đau như cắt.
Để đi vào lớp 11A2 phải đi qua lớp 11A1, đám con trai bên kia là 35/45 đứa một lớp, lúc nào cũng ngồi vắt vẻo, đứng tràn lan ở hành lang từ giờ ra chơi đến giờ về hay trước giờ vào lớp. Trừ đám Đinh Thanh Thanh ra thì ai cũng dám trêu, hết body shaming thì kỳ thị gia cảnh, động chạm cơ thể, cướp đồ, thậm chí là đánh người cũng dám làm. Hội trưởng hội phụ huynh lớp bên đó là hội trưởng hội phụ huynh của cả trường. Cô giáo bên đó cũng rất có thế lực nên học sinh bên đó có tác quai tác quái như thế nào cũng không ai làm gì được. Đơn giản lấy lý do là học sinh trêu đùa rồi ai về nhà đấy nên dù có kiện cáo gì đó cũng không được giải quyết.
Đặc điểm của 11A1 là nhiều con trai, lại là các cậu ấm quý tử của tập đoàn hay gia tộc nào đó được đưa hết vào 11A1. Có đứa học giỏi, có đứa học hành không ra gì. Nhưng một kết luận chung nhất là bọn này ỷ vào gia thế và nhân cách có vấn đề. Con gái của lớp 11A1 thì ít và cũng đỡ hơn, tính tình tuy không dễ chịu gì nhưng nước sông không phạm nước giếng.
11A2 trừ đại tiểu thư Trà My ra thì cũng không ai là nhà giàu xuất chúng đến như vậy, nhưng kể cũng lạ. 11A1 đều là lớp các gia đình giàu có cho con nhắm vào. Coi như là lớp trọng điểm đầu đàn được thanh lọc nhất ở mỗi khối. Giáo viên các môn đều là giáo viên trưởng bộ môn, thành tích thì khỏi phải nói tổng kết lúc nào cũng cao ngất ngưởng, môn nào môn nấy cũng vượt trội so với cả khối. Lớp 45 đứa thì 45 đứa được học sinh giỏi không ai tổng kết dưới 9.3. Xếp hạng trung bình điểm các môn thì môn nào cũng đứng nhất.
Nhưng xét về thực lực nhiều người lại đặt ra hoài nghi. Lớp này đa số sau khi tốt nghiệp đều sẽ đi du học sau đó về tiếp quản công ty gia đình nên chỉ cần học bạ đẹp đem khoe và có trời mới kiểm tra được thực hư trình độ là thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
General FictionPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...