Chương 9: Câu chuyện nhỏ ngày Chủ nhật

1.8K 150 18
                                    

Phương Anh gần đây phát hiện ra mình và cô giáo Phương nhà đối diện rất có duyên. Tiêu biểu như hôm nay cô đã gặp nàng ấy ba lần rồi.

Phương Anh ngày thường đi học thì rất không tự nguyện dậy sớm nhưng ngày nghỉ thì không biết ma xui quỷ khiến thế nào đồng hồ chỉ 6 giờ sáng mắt đã không thể ngủ tiếp. Vậy là cô quyết định trở thành thanh niên gương mẫu sống nếp sống khoa học trong hôm nay.

Lên nhạc.

Xắn quần, xắn áo.

Hăng say chiến đấu giặt giũ với đống quần áo, giày dép, chăn gối sau đó lại dọn dẹp nhà cửa từ trong ra ngoài, lau dọn từ trên xuống dưới từ trái qua phải.

Phương Anh cảm thấy mình mẹ mình mà thấy cảnh này chắc xúc động thao thức ba đêm không ngủ được mất. Nhưng thành quả lao động xong đúng là rất vui.

Dọn dẹp một lúc thì cũng đến bữa trưa, Phương Anh quyết định nữ công gia chánh một bữa

Đi siêu thị vừa mua đồ về nấu tiện lấp đầy cái tủ lạnh thôi nào.

Phương Anh chọn đầy một xe hàng đủ các thứ đồ linh tinh rất tự tin nhưng ngay sau đó phát hiện ra mình không mang tiền. Không, chính xác hơn là cô không có tiền.

Phương Anh cảm thấy mình rất nghèo, nghèo thảm thương. Cô không phải người tiêu tiền không kế hoạch, mỗi tháng đều có hạn mức tiêu tiền, mua sắm cũng rất để ý. Cô muốn đưa bố mẹ đi du lịch, mua nhà, mua xe... nhưng nghĩ lại với đồng lương ít ỏi của mình lại muốn khóc trong lòng.

Tuy đi nằm vùng có trợ cấp, nhân cơ hội lại được ở nhà sang trọng nhưng tính ra cũng là ra ở riêng cũng phải mua sắm, ăn uống cũng rất tốn kém. Ở nhà mỗi tháng chỉ cần nộp tiền cho bố mẹ là được rồi nhưng bây giờ ở riêng lại có đống thứ phải lo. Nghĩ lại đầu tháng này có chút tiêu quá tay, lương thì mấy ngày nữa mời về, thôi thì chịu khó ăn mì tôm đỡ mấy bữa qua ngày vậy.

Phạm Phương Anh là một thanh niên gương mẫu, vừa nhặt bao nhiêu đồ vào xe giờ lại đi xếp trả lại chỗ cũ hết. Nhưng nhìn những thứ mình thích vừa còn tưởng tượng ăn như thế nào nấu như thế nào lại không còn thuộc về mình mà lòng đau như cắt. Vì vậy cô đứng ôm đống đồ ăn vặt khóc rất lâu.

"Ăn nhiều mấy cái đó không tốt, uống sữa đi."

Hà Nhất Phương vừa nói vừa để một ba lốc sữa mi lô vào trong xe đẩy của Phương Anh làm cô giật mình xuýt nữa ngất luôn lại chỗ.

Gì mà xuất hiện như ma vậy cô giáo.

Nhưng là con ma xinh đẹp, tôi tha thứ.

Hà Nhất Phương ăn mặc rất đơn giản, quần bò, áo phông trắng nhưng đường nào ra đường đó cực kỳ khoe dáng hút mắt, hay nói ngắn gọn một lần nữa: Người đẹp mặc cái gì cũng đẹp.

Phương Anh nuốt nước miếng nhìn mỹ nhân trước mặt, ăn mặc đơn giản mà vẫn đẹp, nhìn mình quần cộc áo phông cũng y chang mà sao luộm thuộm chết mất. Cô thật hối hận. Biết vậy vừa rồi make up ăn mặc lồng lộn lên giờ đỡ chết nhục rồi. Lần nào gặp cô giáo chủ nhiệm là y rằng bản thân nát bét là sao nhỉ?

[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ