Vụ việc chủ quán trà sữa Yata bỏ ma túy vào trà sữa chưa qua được bao lâu, dư luận còn chưa hết bức xúc thì một vụ án gây chấn động đặc biệt đối với các vị phụ huynh, các nhà làm giáo dục lại tiếp tục được các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin hai ngày hôm nay. Một quán pub nhỏ phục vụ rượu cho trẻ vị thành niên, buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, mà đối tượng chủ quán pub và nhân viên của ông ta hướng tới lại là chính là những em học sinh cấp ba áo trắng tinh khôi kia. Nhưng thông tin khiến người ta chấn động hơn, những em học sinh này còn trực tiếp tham gia vào đường dây buôn bán ma túy cho bạn học ở trường, trở thành một đại lý bán ma túy thực thụ.
Số lượng học sinh tham gia vào đường dây buôn bán sử dụng ma túy không phải số lượng nhỏ, công việc điều tra cũng không chỉ bó gọn trong một hai trường cấp ba trong thành phố là xong. Nhưng có một điểm chung ở tất cả các em: tất cả phụ huynh ngỡ ngàng thất vọng về con em mình, còn những đứa trẻ thì bây giờ mới bắt đầu khóc lóc cầu xin, hối hận về hành vi của mình. Danh tính của những học sinh này không được công khai nhưng trong các trường học việc biến mất của một số học sinh sẽ khiến các bạn trong trường lớp hoài nghi. Tất cả các trường học đều đang tích cực phối hợp với các đồng chí cảnh sát thành phố H tham gia vào công tác điều tra. Không biết sau khi kết thúc, các em còn phải đối mặt với kỷ luật của nhà trường ra sao. Nhưng cái giá phải trả là quá đắt, lòng tin của cha mẹ, sức khỏe của bản thân, con đường tương lai phía trước... thật khó để kể hết những gì các em đã vì ma túy mà đánh mất.
Thu Hoài và một số người bạn thân thiết, hay đúng hơn là đàn em của mình cũng là một trong số những học sinh ấy. Trường cấp ba Z cũng nhanh chóng xử lý khủng hoảng truyền thông, chỉ tăng cường nội dung giảng dạy và răn đe cho các học sinh trong các tiết sinh hoạt và kỹ năng sống, hoàn toàn dập tắt tin đồn về Thu Hoài. Nhưng trong thời đại 4.0, đặc biệt với các học sinh nhạy cảm lắm biết thông tin lanh lẹ như Thúy Hiền thì sớm hay muộn trong vài ngày tới, việc cậu ta tỏ ra nguy hiểm bên tai Phương Anh trình bày lập luận của mình về Thu Hoài sẽ là điều không quá khó hiểu.
Điều đáng buồn hơn, là có những bạn học sinh bị ép mua và sử dụng ma túy. Nó không đến từ một đối tượng lạ mặt xấu xa nào mà từ chính những học sinh cùng trường, những người được coi là dân đàn anh đàn chị như Nhung Mặt Quỷ, như Thu Hoài. Phương Anh thật sự mong rằng những đứa trẻ này sẽ không tiếp tục trượt dài vì ma túy. Các em còn rất trẻ, các em tìm đến ma túy vì đủ lý do, nhưng chỉ cần các em biết hối lỗi, tất cả mọi người sẽ cùng các em làm lại, viết lại những dòng chữ lệch lạc trong cuộc đời đầy hoài bão ấy.
Trong một tháng qua, báo chí thành phố H bận rộn như thế nào cũng phải bàn cãi nữa, mà người được coi là nhân vật chủ chốt giải quyết những vụ án lớn nhỏ ấy ai mà ngờ lại là một cảnh sát chìm dưới vỏ bọc của một học sinh cấp ba. Cô ấy là Phạm Phương Anh.
Mà người được nhắc tới Phạm Phương Anh lại đang vô cùng không có hình tượng, gương mặt ngáp lên ngáp xuống đầy mệt mỏi nằm gục xuống bàn, chốc chốc lại đưa gương mặt thiếu ngủ của mình nhìn lén lên bàn giáo viên rồi lại gục xuống. Nếu nhìn vào cái hình ảnh Phương Anh lúc này có lẽ đánh chết cũng chẳng thể tin cô gái trông ngáo ngáo ngơ ngơ này lại là cảnh sát. Phương Anh giống như chính lời Trần Thị Uy các đây vài ngày nói với Thúy Hiền: "Bà Phương Anh ngày càng ra dáng học sinh cấp ba không ra gì. Học thì dốt nhưng tính tình lại tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Tiểu Thuyết ChungPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...