Ngày 20/10 đầy mong chờ cuối cùng cũng tới.
Không khí háo hức mong chờ chào đón ngày 20/10 của hôm qua, hôm nay đã nhanh chóng biến thành không khí sốt sắng lo lắng trong phòng thay đồ trang điểm. Quá nửa các bạn 11A2 đều khẩn trương lo lắng, sợ mình không thể hoàn thành tốt.
Thật ra việc biểu diễn văn nghệ ở những ngày lễ kỷ niệm như vậy với nhiều bạn có thể là việc thường xuyên hoặc nó vốn không hề quan trọng lắm. Nhưng với cả tập thể lớp 11A2 mà nói đó là ngày quan trọng và đáng nhớ nhất đời học sinh.
Ngày 20/10 với trường cấp ba Z có lẽ là sự kiện lớn nhất của cả năm học, quy mô hoành tráng, khách mời cũng là các quan chức cấp cao trực thuộc thành phố, trực thuộc trung ương, phụ huynh của các học sinh cùng các thầy cô giáo thế hệ cũ đều được mời tới. Mà tất nhiên, kinh phí của nó lại không hề nhỏ, quỹ trường đầu tư cho sự kiện này cũng không hề ít. Vả lại năm nay hội trưởng hội phụ huynh học sinh cấp trường cũng như 11A1, lớp vốn từ xưa đến nay đóng góp hỗ trợ kinh phí các sự kiện cho trường luôn vào hàng top có sự thay đổi nên để phô trương, sự kiện kép ngày 20/10 càng được tổ chức vô cùng hoành tráng. Chuỗi các sự kiện hoạt động kỷ niệm ngày thành lập trường sẽ kéo dài xuyên suốt một tháng, theo dòng sự kiện hai ngày cũng quan trọng và ý nghĩa không kém, đó chính là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Cả trường lại chỉ có duy nhất ba tiết mục của ba khối được biểu diễn, các tiết mục khác là do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong các lĩnh vực được nhà trường mời tới, mà không ít trong đó là cựu học sinh trường cấp ba Z. Chỉ với từng đấy lý do cũng khiến cho tiết mục này trở nên ý nghĩa như thế nào với 11A2. Mà với học sinh toàn trường, khi thấy 11A2 cùng 11A1 biểu diễn chung sân khấu không khác gì chuyện lạ Việt Nam, 11A1 khó ưa kênh kiệu thế nào từ trước đến nay cũng là điều không ai không biết.
"Vẫn chưa làm lành với nhau à? Ra tranh thủ dỗ nhau đi?" Phương Anh vừa thay trang phục và hóa trang xong tìm đến chỗ Trần Thị Uy sớm đã xong việc ngồi buồn thiu một góc. Cứ ngỡ Trà My vẫn mang tính tình đại tiểu thư vì giận Trần Thị Uy mà không thèm tới, bỏ việc lớp, nhưng con bé tính ra cũng không phải xấu tính lắm, vẫn biết đến là tốt quá rồi. Còn Trần Thị Uy gương mặt đang cố tỏ ra là mình ổn nhưng thật ra lại không hề có một chút vui, tỏ ra vô tình nhưng năm lần bảy lượt lướt về bên Trà My. Phương Anh thật sự càng nghĩ càng buồn cười đôi bạn trẻ, tìm mọi cách trêu chọc cho bõ ghét.
"Bà đừng có làm phiền tôi cái đi, đang buồn bực chết mẹ cứ trêu trêu trêu." Trần Thị Uy vẫn gắt gỏng, nhìn Phương Anh như muốn ăn tươi nuốt sống.
"Hai người xong rồi à, ê nè em vừa nhận tin nay cô Hạnh không đến trường. Nghe nói bị ốm ấy, tiếc ghê. Còn chị gái thực tập ở phòng y tế cũng không thấy đâu. Mọi người có nghĩ hai người này có gì với nhau không? Hai người này trước kia học chung cấp ba với nhau đấy." Phương Anh nghe thấy đoạn học chung cấp ba từ miệng Thúy Hiền bà tám có chút sặc nước, "Gì? Ai nói cho cô biết hai người họ học chung cấp ba?"
"Chính chị Minh Mẫn nói với em nè, còn kể nhiều kỷ niệm của hai người họ ở trường cấp ba lắm. Cái gì mà hiệp hội ba con kỳ đà cản mũi, còn nói đến đây vì cô Hạnh nữa. Eo ơi, em nghe đến đây cả người như tăng 200% công lực ấy." Thúy Hiền bà tám vẻ mặt biểu cảm vô cùng sinh động, thậm chí là quá lố làm Trần Thị Uy vốn tâm tình không tốt đẹp gì phải bức xúc: "Thích thế kiếm một chị gái xinh đẹp mà yêu. Tưởng dễ lắm ý, đồ thần kinh." Nói dứt câu liền chạy ra ngoài mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Aktuelle LiteraturPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...