Phương Anh tăng ca cùng Thành IT mãi đến hơn 10 giờ tối mới tan ca.Vì những đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên tràn về nên thời tiết thành phố H bắt đầu trở lạnh, chỉ hơn 10 giờ tối mà đường phố đã bắt đầu thưa thớt người, những cơn mưa cũng bắt đầu lớt phớt. Chỉ là gió lạnh đầu mùa không đến nỗi cắt da cắt thịt nhưng cái thời tiết cùng không khí của một thành phố vốn phồn hoa đông đúc này lại khiến cho tâm trạng Phương Anh càng nặng nề hơn.
Ánh đèn vàng của khu chung cư hắt xuống vỉa hè sớm đã ướt, sao hôm nay lại có chút chói mắt. Phương Anh cả quãng đường đi vào khu chung cư đều nhíu mày không thôi, nhìn qua đã biết là người nặng lòng tâm sự. Đó không phải là nỗi suy tư của một học sinh với đống bài kiểm tra, cũng không phải nỗi lo của một cô gái trẻ về sự nghiệp tình duyên, đó là suy tư của một nữ cảnh sát nhiệt huyết.
"Lạnh như vậy em không mang áo khoác theo sao?" Phương Anh đứng đợi thang máy sớm đã biết Hà Nhất Phương đang tiến lại mình phía mình. Tiếng giày cao gót, mùi nước hoa của nàng ấy dù có đổi nhưng không biết bằng một cách nào đó Phương Anh vẫn sẽ nhận ra. Hà Nhất Phương vẫn thế, giọng nói dễ nghe, nhưng lúc nào cũng bày ra vẻ cáu gắt một chút, nhưng mà cô biết, nàng ấy đang quan tâm mình.
Phương Anh điều chỉnh tâm trạng, cùng Hà Nhất Phương bước vào thang máy cười xuề xòa giải thích rồi lại trêu đùa nàng có phải đang đợi cô hay không. Hà Nhất Phương cũng chỉ vừa về đến đây mà thôi, nàng vừa về nhà ăn cơm cùng mọi người trong gia đình, dù bữa cơm diễn ra cũng không mấy tốt đẹp. Nhưng Hà Nhất Phương càng ngày càng công nhận nàng và Phương Anh rất có duyên gặp nhau, Phương Anh giống như luôn trong tầm mắt của nàng. Muốn hay không vẫn sẽ gặp em ấy.
Phương Anh dù có che dấu cảm xúc thế nào đi chăng nữa, ánh mắt của cô thật sự quá dễ nhìn thấu. Trước Hà Nhất Phương thông minh, khả năng che giấu bản thân lại thêm vài phần yếu ớt.
Trước khi hai người nói lời tạm biệt nhau, Hà Nhất Phương gõ nhẹ vai Phương Anh ân cần hỏi: "Em ăn cơm chưa?" Vào lúc hơn 10 giờ tối lạnh lẽo, khi tâm trạng xuống đáy cốc cùng các mối lo toan, khi chiếc bụng đói meo và phải đối mặt với căn phòng tối om kia, chỉ một câu hỏi đơn giản thế làm Phương Anh bỗng nhiên muốn bật khóc. Cô thật sự thấy cảm động lắm. Bởi vì có một người không phải bố mẹ cô quan tâm cô như thế.
Hà Nhất Phương đương nhiên là người tinh ý, nàng biết Phương Anh có tâm sự, biết Phương Anh không phải Phương Anh mọi ngày. Nhưng Phương Anh có vẻ không muốn chia sẻ, cô cũng không muốn dò hỏi làm em ấy khó xử, nếu muốn em ấy sẽ nói ra, Hà Nhất Phương tất nhiên không muốn can thiệp vào chuyện riêng tư của em ấy. Nàng cũng không muốn Phương Anh phải giữ tâm trạng tiêu cực ấy một mình, không muốn em ấy cô đơn. Nàng suy nghĩ tình hình một chút cuối cùng quyết định hỏi em ấy ăn cơm chưa. Và nàng đã đúng, Phương Anh chưa hề ăn cơm.
Phương Anh là một người kiên trì, làm cái gì cũng phải xong mới thôi, làm bất chấp sức khỏe của bản thân. Những ngày cô đi làm nhiệm vụ đến nửa đêm thậm chí đến sáng, cả người nhễ nhại mồ hôi, khi về nhà dù có muộn thế nào đi chăng nữa, bố mẹ đang ngủ cũng dậy ra ân cần hỏi han. Bố giúp Phương Anh xử lý vết thương, mẹ lại hâm nóng đồ ăn, Phương Anh chỉ cần tắm xong đã có cơm nước đầy đủ, ăn xong cũng không cần thu dọn, bát đĩa để đó lên giường ngủ, nếu cố tình rửa bát còn bị mẹ mắng. Dù có nhẹ nhàng thế nào mẹ cũng mắng cô gây ồn không cho bà ngủ, mà lý do thật sự là mẹ thương con gái mà thôi. Sáng từ sớm Phương Anh đã xuất phát đi làm, chỉ kịp chào bố mẹ một tiếng là đi mất không kịp ăn sáng, mà mỗi lần như thế mẹ cô lại gọi điện mắng cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Aktuelle LiteraturPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...