Sau một đống rắc rối những ngày qua, Phương Anh lại quay trở lại với quỹ đạo cuộc sống vốn có của cô, nhưng nói đi nói lại, thật ra đây cũng không phải cuộc sống vốn có của cô, chỉ là ít nhất cô có thể tập trung vào công việc điều tra mà thôi. Tuy rằng công việc điều tra không tiến triển được mấy thế nhưng lại có một số thứ thay đổi đặc biệt trong cuộc sống của Phương Anh, điều đáng ngạc nhiên và quan trọng nhất có lẽ là mối quan hệ của cô và cô giáo Hà Nhất Phương. Cách đây chắc không quá nửa tháng, vào những ngày đầu gặp Hà Nhất Phương, Phương Anh cho rằng Hà Nhất Phương chính là khắc tinh cuộc đời cô. Lần nào cô gặp Hà Nhất Phương cũng là lúc hình tượng cô tan nát nhất hay nói cách khác gặp nàng ấy là y rằng không có gì tốt đẹp. Lần nào gặp Hà Nhất Phương IQ cũng bay đi đâu hết sạch, cảm giác mình đứng trước người ta mà một chút tự tin, hổ báo cáo chồn ngày thường cũng không có. Phương Anh thấy mình thật thất bại.
Thế nhưng sau buổi tối ngày hôm đó mọi thứ thật khác, Phương Anh cảm thấy mối quan hệ giữa hai người đã trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Cô cảm thấy yêu nữ Hà Nhất Phương, người mà hoàn toàn khác biệt với cuộc sống của cô cũng là một người bình thường như cô mà thôi, chẳng qua nàng ấy quá giỏi giấu cảm xúc của mình. Hoặc cái gương mặt trời sinh lúc nào cũng lạnh nhạt, không quan tâm thế giới ấy của Hà Nhất Phương khiến nàng như vậy mà thôi. Phương Anh thấy một Hà Nhất Phương gần gũi, thấy một Hà Nhất Phương nhạy cảm, thấy một Hà Nhất Phương khác biệt với vẻ bề ngoài của nàng. Giống như Phương Anh hiểu thêm Hà Nhất Phương một chút và lại càng giống như mỗi ngày Hà Nhất Phương bước chân nhẹ nhàng vào cuộc sống của cô.
Phương Anh đã nghĩ, nếu như cô không đang chấp hành nhiệm vụ có lẽ cô sẽ mạnh dạn cùng Hà Nhất Phương làm bạn nhưng nếu không phải đang chấp hành nhiệm vụ có lẽ cô cũng sẽ không thể gặp được nàng ấy. Vốn dĩ hai người như hai đường thẳng song song, Phương Anh không thể nghĩ được mình và Hà Nhất Phương có thể quen nhau thế nào được đây. Đối với Phương Anh mà nói, tình bạn phải xây dựng trên cơ sở của sự tin tưởng nhưng ngay từ đầu cô đã không thể thành thật với nàng ấy, vì vậy chuỗi ngày sau này Phương Anh ở cạnh Hà Nhất Phương ánh mắt nhìn nàng vẫn luôn có chút tiếc nuối lại càng thêm nhiều phần áy náy.
Nếu như việc ở gần nhà cô giáo với nhiều học sinh nghĩ là một bất tiện thì đối với Phương Anh lại là một loại may mắn vô bờ bến, ít nhất là lúc này, cô giáo Hà Nhất Phương lại dùng chiếc siêu xe trên dưới 7 tỷ của nàng đưa Phương Anh đến trường. Nhưng mà lần này ở trên xe thay vì im lặng hay Phương Anh phải nói luyên thuyên một mình, cô cùng Hà Nhất Phương bắt đầu có chủ đề chung nói chuyện với nhau và kinh ngạc hơn Hà Nhất Phương cũng bắt đầu trả lời cô kể cả những câu hỏi trời ơi đất hỡi chẳng đâu vào đâu. Hai người ngại ngùng theo cách riêng dần dần trở thành một cuộc đấu khẩu cô dám hỏi thì tôi dám trả lời.
"Vovinam, em cũng nhìn ra mà nên mới hỏi tôi đúng không nhóc con?" Hà Nhất Phương vừa lái xe vừa trả lời thắc mắc của Phương Anh. Mà thật ra cũng không phải là thắc mắc, Phương Anh chỉ là cần một lời khẳng định của Hà Nhất Phương mà thôi. Đòn chân kẹp cổ mà Hà Nhất Phương sử dụng hôm trước hạ gục Trần Văn Cường chính là đòn thế độc đáo và đặc trưng của Vovinam. Vovinam hay Việt Võ Đạo là một bộ môn võ thuật Việt Nam, được coi là "Quốc võ" của Việt Nam, môn võ này được phát triển dựa trên môn Vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với những tinh hoa của các môn phái võ thuật Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nhật Bản. Đòn chân trong Vovinam là đòn quyết tử, khi sử dụng đòn chân là người đánh muốn kết thúc trận đấu. Một đòn thế đặc trưng như vậy Phương Anh tất nhiên là nhìn ra thậm chí mỗi lần nhìn thấy Hà Nhất Phương lại bất chợt rùng mình, tay đưa lên cổ xoa xoa, tưởng tượng một ngày nào đó Hà Nhất Phương một đòn như vậy cho mình knock out.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Fiction généralePhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...