"Làm gì mà đứng ở cửa thế này con hâm này, ngoài trời thì dông không đóng cái cửa ở ban công vào đi, đồ bay tứ tung rồi kia kìa." Chú Thắng không biết từ bao giờ đứng sau Phương Anh lay lay vai cô mấy cái.
Phương Anh vừa nghe giọng chú Thắng thì giật mình nhảy lên một cái, nhanh chóng nép vào cảnh cửa vẻ mặt sợ hãi nói.
"Chú có tin trên đời có ma không?" Tim của cô muốn nhảy ra ngoài từ đây rơi xuống tầng một luôn rồi.
"Tin, tôi tin thì được chứ chị thanh niên thế hệ mới tư tưởng khoa học tiến bộ lại tin mấy cái đó à. Vào nhà, nhanh." Chú Thắng vừa nói vừa đẩy người phía trước vào nhà.
"Cháu nhớ là cháu có mở cửa ban công đâu?"
"Thì đóng nhưng không cài lại thì gió to nó đẩy ra thì sao. Thôi ngồi xuống ăn đi." Chú Thắng kéo cửa lại cài chốt cẩn thận rồi nhặt mấy thứ đồ rơi trên mặt đất.
"Trời ơi nay xịn ghê ăn cơm sườn, vừa nãy cháu nghe trong nhà như có tiếng khóc thê lương của một người phụ nữ nữa cơ, mà chú mua nhà không tra cứu thông tin gì à, nhà này trước kia có vụ tự tử mà." Phương Anh vừa dọn đồ ăn ngay ngắn ra bàn vừa nói, sau đó kể lại tất cả những gì cô suy đoán về Phan Lan Anh và Nguyễn Như Quỳnh.
"Giờ hết tin vào ma lại tin vào giấc mơ hả con bé này, linh tinh, nhưng kể ra cũng có tình tiết liên quan, Mai Thị Ngoan có nói chết thì chết chung với Phan Thái Hoàng, nói chính ông ta yêu câu bà ta làm cho Lan Anh vào trại tâm thần rồi cho cô ta vĩnh viễn không thể tỉnh lại, Nhưng bằng chứng không có, chúng ta không thể dựa vào khai của bà ta mà buộc tội Phan Thái Hoàng được, tiền cũng là đưa tiền mặt. Nếu không vì vụ án liên quan đến giết người liên hoàn chúng ta còn không biết người chú đó nhẫn tâm tống cháu gái mình vào trong trại tâm thần ấy nữa chứ."
"Nhưng mà chú không thấy đoạn video nói Lan Anh bị điên nó cứ kỳ lạ à, nè, chú có nghĩ Lan Anh bị cho uống loại thuốc gây ức chế thần kinh trong thời gian dài hoặc gây ảo giác gì không, cũng có thể là ma túy đá sau đó bị người ta kích động vậy?"
"Cũng có thể, nhưng giờ ta chỉ có thể khởi tố về việc cùng với Mai Thị Ngoan làm giả bệnh án tâm thần, nhưng với video này ông ta vẫn có bằng chứng rằng Lan Anh thật sự có dấu hiệu bị tâm thần nên ông ta sẽ đổ tội cho Mai Thị Ngoan làm ăn tắc trách, xác Lan Anh cũng đã bị hỏa táng rồi, chúng ta không thể làm gì hơn. Dù gì cô ta cũng đã chết, tài sản cũng thuộc về ông ta hết. Dư luận có bức xúc như thế nào thì chuyện cũng đã xong, chúng ta không có chứng cứ buộc tội ông ta là chủ mưu thông đồng với Mai Thị Ngoan giết hại cháu mình."
"Vậy chúng ta ép ông ta tự nhận tội?" Phương Anh buông đũa xuống gật gù với chú Thắng sau đó nghiêng đầu nhìn về phía ban công.
"Chú có chắc là chú vừa mới đóng cửa ban công không?"
Chú Thắng quay lại nhìn cửa ban công mở tung, gió lùa vào trong nhà làm bay cả hộp cơm xuống đất, lọ hoa giả cũng vì vậy mà đổ vỡ, mọi vật trong nhà rung rung lắc lắc như động đất.
"Này, chú nghe thấy tiếng gì ghê lắm, mày có nghe thấy không?" Chú Thắng kéo lấy tay Phương Anh hỏi.
"Như tiếng khóc nhưng lại giống lời căm hận, oán thán hơn, chú không nói cháu nghĩ cháu có vấn đề về đầu óc thật đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Tiểu Thuyết ChungPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...