Lâu rồi Sở Cảnh sát thành phố H mới yên tĩnh như vậy, phải rồi, một năm trở lại từ ngày có con bé Phương Anh đến công tác thì lúc nào cũng ồn ào cả. Mặt mũi xinh đẹp, dáng dấp cũng ổn, tuổi trẻ còn có tài nhưng lại hấp tấp, nóng vội. Người ta nói tuổi trẻ chưa trải sự đời đích thị dành cho Phạm Phương Anh không lệch đi đâu được. Nhưng giờ thì ổn rồi, nghe nói nó bị chuyển qua phòng tuyên truyền ở tầng dưới, tổ trọng án lại một trận vui mừng trong lòng. Kể ra con bé cũng đáng yêu chỉ có điều nói quá nhiều và nóng tính, quá hấp tấp dễ hỏng việc, trong Tổ Trọng án không ai chịu nổi nó lải nhải ngày qua ngày như vậy. Tất nhiên nếu Phạm Phương Anh thật sự xuống phòng Tuyên truyền thì cả cái Sở Cảnh sát đã không im lặng như vậy, vì hồ sơ của cô đã nằm trong tay Giám đốc Sở Cảnh sát thành phố H.
"Không tệ, lập tức sắp xếp cho cô ấy nhận nhiệm vụ nằm vùng lần này."
Nằm vùng có thể một năm hai năm thậm chí lâu hơn, rất nhiều chiến sĩ nằm vùng cả chục năm trời trong các băng đảng. Đổ máu, gia đình, người thân nguy hiểm, bại lộ thân phận luôn rình rập. Nhưng mỗi vụ án thành công là cả chiến tích vang dội không phải ai cũng làm được. Rất nhiều chiến sĩ vừa tiếp nhận nhiệm vụ nằm vùng hai ngày đã hy sinh, có chiến sĩ nhiệm vụ sắp hoàn thành thì ra đi mãi mãi. Có người con ra đời đến lớn cũng không thấy mặt. Có người đánh mất hạnh phúc gia đình vì sự bí mật của nhiệm vụ. Nếu không muốn người thân bị nguy hiểm, đó là cách tốt nhất.
Nằm vùng cần rất nhiều kỹ năng nhưng quan trọng nhất là kiên trì và lì lợm. Tất nhiên kỹ năng diễn xuất cũng phải có thậm chí khiến mình thật sự trở thành chân tay của họ. Rất nhiều chiến sĩ sau khi nằm vùng ở các băng đảng bị ám ảnh tâm lý. Vì họ đôi lúc thật sự giết người và hàng tá thứ kinh khủng khác mà bản thân chứng kiến nhưng không thể một phút bốc đồng mà làm hỏng việc được, đó là nhìn người đồng đội của mình hy sinh, nhất là dưới mũi dao mũi súng của chính mình. Thật sự quá đau lòng.
Sau khi trở về từ những cuộc nằm vùng nguy hiểm và lâu như vậy, nhiều chiến sĩ lựa chọn rời ngành. Nhiều người mạnh mẽ tiếp tục con đường chính nghĩa của bản thân. Nhưng lại có những chiến sĩ nhận nhiệm vụ rồi bị hắc hóa trực tiếp biến thành người xấu, không biết đâu là bản thân mình.
Phạm Phương Anh tiếp nhận nhiệm vụ vì lý do duy nhất, cô là người trẻ nhất của Sở Cảnh sát. Người gần tuổi với cô nhất cũng đã 30 rồi. Xét về kỹ năng, nghiệp vụ, năng lực, khả năng tư duy thì Phạm Phương Anh là lựa chọn tốt nhất hiện tại.
Thâm nhập vào trường cấp ba với tư cách học sinh, âm thầm điều tra đường dây ma túy. Ma túy, chất kích thích đã len lỏi vào trong các trường cấp ba, những học sinh cấp ba với sự nuông chiều của ba mẹ và điều kiện kinh tế phát triển hơn đã trở thành con mồi béo bở với những tên buôn bán ma túy với đầy đủ các hình thức đa dạng mới của ma túy, cũng như màu sắc như ma túy tự nhiên(cần sa, cocain), ma túy bán tổng hợp(heroin), ma túy tổng hợp(ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ...). Học sinh là người tiêu thụ cũng là người vận chuyển. Đánh vào học sinh vừa dễ bán lại vừa làm khó các cơ quan chức năng trong việc điều tra. Các tổ chức, băng nhóm đang ngày càng lấn sâu vào việc tuồn hàng cấm vào trong môi trường giáo dục. Chúng đánh vào tâm lý học sinh cấp ba, mới lớn, có tiền, thích thể hiện với bạn bè và nhận thức còn non dại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Tiểu Thuyết ChungPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...