Sáng sớm ngày Chủ nhật trời se se lạnh, bầu trời nhiều mây âm u nhưng dự báo thời tiết đã báo đến trưa sẽ hửng nắng, khả năng mưa chỉ là 30%.
Dưới cái thời tiết chớm vào đông như thế này thì chẳng có gì tuyệt vời hơn một buổi cắm trại trên núi. Vừa kết hợp keo núi rèn luyện sức khỏe lại có thể nâng cao tinh thần đoàn kết của cả lớp. Đó là lý luận thuyết phục vừa cao siêu uyên bác lại vừa động lòng người của giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 Hà Nhất Phương.
Nhưng tất cả trừ Phương Anh đã than thân trách phận từ sớm thì cả lớp với những gương mặt non nớt vẫn tưởng đó là một chuyến đi chơi vui vẻ đáng mong đợi. Tất cả sự đáng sợ của chuyến đi này sẽ được hé lộ dần dần ở phía sau.
Điều đau khổ trước nhất với học sinh chắc chắn là việc dậy sớm. Dậy sớm là gì? Là việc bạn đang trong tấm chăn bông đệm ấm phải chui ra ngoài xách cái thân lười biếng thiếu ngủ vì hôm qua háo hức chuẩn bị lúc 4 giờ sáng.
Nhưng điều đó có xá gì, khi được đi với anh em đến tận cùng góc bể?
Xe khách đưa đón học sinh chưa tới nhưng xe ô tô con của gia đình các cậu ấm cô chiêu 11A1 đã xếp một hàng dài từ ngoài đường lớn đến trước cổng trưởng. Đường xá lúc 5 giờ sáng ngày cuối tuần ấy thế mà lại tắc nghẽn. Các xe đến sau đưa các cậu ấm cô chiêu cùng hành lý đi chơi cứ ngỡ đi chuyển nhà cũng cố chen vào bên trong. Các xe khách dài đưa học sinh đi dã ngoại đã không tiến được vào đón các em còn bị phụ huynh rồi quản gia vệ sĩ thi nhau chạy ra nhắc nhở cảnh cáo lái xe cho an toàn. Bác tài xế tức muốn quăng luôn vô lăng cho họ nhưng nghĩ tới miếng cơm chỉ có thể phì phò thở ra cố gắng kiềm chế cảm xúc.
Cuối cùng Cảnh sát giao thông phải đến dẹp đường lúc 5 giờ sáng thì khung cảnh hỗn độn lộn xộn như họp chợ đêm mới kết thúc.
Chuyến đi chơi này do nhà trường tổ chức và lo kinh phí, tất cả ba lớp biểu diễn văn nghệ ngày 20/10 vừa qua đều được nhà trường đặc biệt ưu ái và vinh dự thưởng cho một chuyến đi chơi trong 2 ngày 1 đêm. Sáng thứ Hai sau khi kết thúc chuyến đi, buổi chiều lại được nghỉ ngơi như lịch vốn có. Vấn đề duy nhất chỉ có là sáng thứ Hai sẽ được sắp xếp học bù sau mà thôi. Nhưng dù sao sáng thứ Hai vốn chỉ học bốn tiết nên mọi người càng tính càng thấy lãi. Đi chơi mà không phải lo học hành tâm trạng càng lên cao.
Ngoài ba lớp trong danh sách đi du lịch lần này để tăng thêm tính kích thích và vui vẻ, thầy Hiệu trưởng còn tặng thêm một chuyến đi chơi cho một lớp may mắn được thầy bốc thăm. Vậy là cả trường có bốn lớp được đi chơi lần này, gồm hai lớp 11, một lớp 12 và một lớp 10.
Bởi vì phần biểu diễn của Phương Anh quá xuất sắc để lại nhiều ấn tượng nên thầy Hiệu trưởng đặc cách cho Hà Nhất Phương được quyền lựa chọn chuyến đi du lịch mà lớp muốn trong bốn nơi nhà trường xếp sẵn, không cần phải bốc thăm như lớp khác. Hà Nhất Phương cũng là lần đầu cảm nhận được việc hưởng lợi ích nhờ sự ưu tú của người khác. Trước giờ chỉ có nàng tự cố gắng nỗ lực rồi hưởng trái ngọt mà thôi.
"Tại mày mà cô Phương làm vậy với mình đó Trang" Thúy Hiền đút tay vào túi áo càu nhàu Trang idol Tiktok đang bận sửa lại váy áo để chuẩn bị quay video review chuyến đi chơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
General FictionPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...