Chương 18: Kẻ thù không đội trời chung

1.7K 119 18
                                    

00 giờ 01 phút sáng thứ Ba ngày 14/10, tại khu chung cư cao cấp thành phố H.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ tối ngày hôm nay thành phố H cũng như các tỉnh thành phố xung quanh đều xuất hiện những cơn mưa lớn. Có thể những cơn mưa sẽ kéo dài trong hai đến ba ngày tới. Theo số liệu thống kê nhiều năm thì trung bình hàng năm có khoảng năm đến sáu cơn bão và hai đến ba áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Việt Nam. Mùa bão bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 11 và nửa đầu tháng 12. 

Trời giữa tháng Mười cũng đã bước vào thu, trải qua mùa hè nóng nực khó chịu, có lẽ đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Không khí mát mẻ của mùa thu lại cộng với những cơn mưa hoàn toàn trở thành điều kiện lý tưởng cho những giấc ngủ ngon không quan tâm thế nhân. Mặc những cơn mưa nặng hạt, mặc những cơn gió đang rít gào nơi ngoài cửa sổ, Phương Anh đã lên giường đắp chăn ngủ từ chập tối, bài tập ngày hôm sau cũng không màng bận tâm tới. 

Thế nhưng cuộc sống Phương Anh vốn rất nhiều sắc màu, muốn ngủ ngon lành cũng không hề dễ dàng như thế. Đồng hồ chuẩn bị điểm sang 2 giờ sáng, Phương Anh mơ màng nhận được cuộc gọi bất thường của Đinh Thanh Thanh. Con bé vừa nói vừa khóc lóc run rẩy nói đang trên xe cấp cứu đưa Lê Thị Lệ đến bệnh viện.

Đinh Thanh Thanh và Lê Thị Lệ nhà vốn ở gần nhau, hai gia đình cũng coi như là có mối quan hệ tốt. Việc Lê Thị Lệ thường xuyên tá túc ở nhà Đinh Thanh Thanh cũng không phải là điều hiếm gặp. Bố mẹ Đinh Thanh Thanh thường xuyên bận rộn đi công tác, số tiền kiếm được nhiều cũng tỷ lệ thuận với việc thường xuyên vắng nhà, họ ăn cơm trên máy bay còn nhiều hơn ăn cơm ở nhà. Bố mẹ Đinh Thanh Thanh luôn cho rằng họ rất yêu thương và quan tâm con cái, không phải chỉ mặt tài chính Thanh Thanh muốn gì được nấy mà cả sự quan tâm qua những cuộc điện thoại vội vàng của bố mẹ giữa các cuộc họp và những món quà chất đầy một gian phòng ở nhà của Thanh Thanh. Nhưng có lẽ hai bậc phụ huynh ấy không biết rằng điều Đinh Thanh Thanh cần thật ra lại chỉ là một bữa cơm với bố mẹ hoặc là một câu động viên con cái học hành thay vì hỏi điểm số. Đến cả Tết khi mà nhà nhà người ta quây quần sum họp thì Đinh Thanh Thanh lại ở một mình trong căn biệt thự to lớn ấy, vừa ăn mì tôm vừa xem ti vi. Đinh Thanh Thanh rất ghét Tết.

Gia đình Lê Thị Lệ lại có vài phần tương tự nhà Đinh Thanh Thanh, nhà cậu ấy làm kinh doanh nhỏ lẻ, nhưng cũng coi là có duyên làm ăn, kinh doanh rất phát đạt. Mấy năm gần đây hai vị phụ huynh cũng rất biết hưởng thụ, rất thường xuyên đi du lịch trong ngoài nước, để Lê Thị Lệ ở nhà tự chăm sóc bản thân. Lê Thị Lệ vì ngoại hình không được đẹp mắt như anh chị em của mình nên khi ra ngoài thường xuyên không được dẫn theo, kể cả đó là các chuyến du lịch gia đình thì người duy nhất bị bỏ lại chỉ có cô mà thôi. Lê Thị Lệ bị bố mẹ ghét bỏ không quan tâm đã thành thói quen, cũng chẳng thấy buồn, thậm chí nếu bây giờ bố mẹ hỏi han cô về chuyện học hành có lẽ cô bé cũng bất ngờ mà chạy chối chết. Ở gia đình Lê Thị Lệ cô chưa bao giờ cảm nhận được tình thân gia đình, nhưng cô bé cũng cảm thấy bản thân không cần nó, chỉ cần hàng tháng bố mẹ cho tiền tiêu vặt là Lệ thỏa mãn rồi.

Hai ngày hôm nay bố mẹ Đinh Thanh Thanh thì đi công tác, bố mẹ Lê Thị Lệ thì đi du lịch nên Lê Thị Lệ ngay lập tức chớp lấy thời cơ chạy qua nhà Đinh Thanh Thanh cắm trại. Nhà Đinh Thanh Thanh có một cô giúp việc theo giờ nên chuyện cơm nước đồ ăn ở đây hoàn toàn thoải mái, ngoại trừ ăn và chơi ra chính là ăn chơi ngủ, cuộc sống không cần lo nghĩ gì thêm. Thay vì việc phải ở nhà tự lo cho bản thân còn thường xuyên bị bố mẹ check camera phàn nàn thì nhà Đinh Thanh Thanh chính là một thiên đường động lòng người. Đinh Thanh Thanh và Lê Thị Lệ ở cạnh nhau là sẽ đem phim ma ra xem, mặc dù cả hai đứa đều rất sợ ma nhưng cứ hễ ở cạnh nhau lại đem phim ma ra xem rồi cả đêm nằm co ro tưởng tượng sợ hãi.

[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ