Buổi tối muộn tại trụ Sở Cảnh sát thành phố H.
Tại phòng họp cấp cao đặc biệt.
Trong không khí vô cùng căng thẳng, phòng họp với sự tham dự của tổ trọng án, bên giám định pháp y, pháp chứng và các lãnh đạo cấp cao của Sở Cảnh sát thành phố H. Đây không chỉ đơn giản là một cuộc họp báo cáo mà nó là một cuộc họp mang tính chiến lược và phân tích về vụ án giết người gây rúng động Sở Cảnh sát H và cả thành phố H.
Tất cả mọi người ở đây đều thấy trách nhiệm nặng nề của bản thân, họ đang phải chịu áp lực thật lớn. Gương mặt ai cũng tập trung cao độ, căng thẳng và có cả sốt ruột lo lắng vì ngày mai theo chu kỳ sẽ có một nạn nhân nữa được phát hiện hay nói cách khác sẽ có thêm một nữ sinh bị giết hại. Mỗi giây phút trôi qua, không biết chính xác có bao nhiêu nạn nhân đang phải chịu những cơn tra tấn, bạo lực dã man của kẻ thủ ác, cơ thể đau đớn, tinh thần bị bào mòn, tính mạng bị đem ra làm trò chơi. Chỉ nghĩ đến đó thôi, tất cả mọi người dù mệt mỏi đến thế nào lại ngay lập tức sốc lại tinh thần, vì ở nơi nào đó, có những người đang cần họ giúp đỡ, có những người đặt cả mạng sống cho họ, có những kẻ phải cần nhanh chóng bị bắt giữ.
Nhưng ngay lúc này tổ trưởng tổ trọng án chính là chú Thắng, không hiểu sao lại cảm thấy căng thẳng, bồn chồn, lo lắng đến vậy.
"Theo điều tra của chúng tôi, hung thủ đều sử dụng xe đánh cắp để gây án, biển số giả, nhưng đáng tiếc số vụ xe bị đánh cắp không nhiều nhưng người báo án về chiếc xe được quay lại trong vụ án thứ ba và thứ tư thì hoàn toàn không có. Tuy nhiên cách đây vào sáng nay chúng tôi đã tìm được một đầu mối hết sức quan trọng của vụ án này, mời đồng chí Hòa." Đồng chí Lực của tổ trọng án sau khi trình bày liền nhường chỗ cho đồng chí Hòa.
"Đây là hình ảnh chiếc xe được quay lại trong vụ án thứ tư là một chiếc Mercedes Maybach S600 trị giá 14 tỷ đồng, ở thành phố H chỉ có năm người sở hữu. Chúng tôi đã chuyển hướng sang điều tra về chiếc xe và phát hiện ra nó là của một cô gái tên Phan Lan Anh, 29 tuổi, đã qua đời cách đây một năm..."
Phan Lan Anh, 29 tuổi, gia đình giàu có, cô thuộc loại ngậm thìa vàng từ khi sinh ra, có tố chất nhưng đáng tiếc chỉ biết chơi bời, phá phách. Năm ngoài cha mẹ cô ta qua đời, Phan Lan Anh là con một nên được thừa hưởng toàn bộ tài sản nhưng bỗng nhiên cô ta phát điên. Chú ruột của cô ta là Phan Thái Hoàng hoàn toàn thừa hưởng toàn bộ tài sản và tống cháu mình vào trại thương điên. Còn về Phan Lan Anh điên như thế nào, người ta chỉ thấy cô ta qua một clip đang gào hét, lăn lộn trên giường và không cho ai đến mình trong sợ hãi.
Sau đó Phan Thái Hoàng liền tuyên bố với mọi người một loạt danh sách các hành vi quá khích, kích động, có xu hưởng làm tổn thương bản thân cũng như những người khác của Phan Lan Anh và tống cô vào trại tâm thần Vĩnh An.
Chiếc xe vừa tìm thấy chính là của Phan Lan Anh.
"Vì tổ điều tra tội phạm ma túy đang theo dõi một vụ liên quan đến mua bán và sử dụng ma túy trong chính bệnh viện tâm thần Vĩnh An nơi Phan Lan Anh từng điều trị nên chúng tôi đã được cung cấp một số tài liệu khá đắt giá. Theo tài liệu, các hình ảnh và chứng cứ thu thập được, bệnh viện này làm giả rất nhiều giấy chứng nhận tâm thần với rất nhiều mục đích và đặc biệt như trường hợp Phan Lan Anh là bị Phan Thái Hoàng mua chuộc bác sĩ để đưa cháu gái mình vào bệnh viện tâm thần Vĩnh An sau đó độc chiếm tài sản. Đây là toàn bộ lời thú nhận của Phan Thái Hoàng, hắn còn chỉ đích danh bác sĩ đã làm việc cùng mình là Mai Thị Ngoan đã giúp hắn làm giả hồ sơ bệnh án và đưa cô ta vào trại thương điên...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Tự Viết] Cảnh sát đại tỷ và cô giáo
Ficción GeneralPhạm Phương Anh 25 tuổi, vừa mới gia nhập tổ trọng án thành phố H được một năm thì bị điều sang tổ tuyên truyền của Sở Cảnh sát. Nhưng vừa hay lại có một chuyên án ma túy trong trường cấp ba nên dù rất ghét học hành, cô vẫn nhanh chóng lọt vào mắt x...