After Julie get well from what had happened to her, and getting a day of absence in her restaurant the day after she felt sick. Bumungad sakaniya ang samut-saring reklamo at problema na hindi niya alam kung saan nanggaling nang magpasiya siyang pumasok na muli sa trabaho."Where is Irene?"
tanong niya sa isa sa empleyado niya, ng hindi mamataan ang manager na pinagkakatiwalaan niya for the past years. Ngunit wala ni isa sa mga ito ang nakakaalam, dahilan para mapaisip siya. Something is up and she doesn't like shits on her restaurant, galawin na lahat wag lang ang El Sanchéz Cuisine. 'Cause its not just her, pati apelyido ng pamilya niya madadamay."You may now all go back to work,"
sambit niya sa mga empleyado niya, nang mapansin ni Julie ang isa sa waitress niya na para bang hindi mapakali. She pretend na hindi ito napansin pero kusa itong nagpaiwan,"What is it?"
tanong niya rito ng sila na lamang dalawa,"Chef, si Ms. Irene po nawala din po siya nung araw na wala din po kayo."
pagbibigay alam nito sakaniya na tinanguan naman niya, tsaka pinasalamatan ito."Thank you, so you are?"
Sambit at tanong niya rito, medyo hindi kasi pamilyar ang mukha nito sakaniya."Szandra,"
tugon nito tsaka agad na umalis ng silid na iyon.Napaisip siya sa sinabi ni Szandra, dahil kung wala ang manager nung araw na wala rin siya. Sino ang namamahala ng restaurant niya? At san naman kaya nagpunta ang Manager niyang si Irene, wala man lang itong pinagsabihan or hindi man lang siya tinawagan.
Nasa kalagitnaan siya ng pag-iisip nang tumunog ang cellphone niya, at bumungad ang pangalan ng isa sa kaibigan niya.
"Hey Angela? What's with the call?"
bungad niya sa kaibigan, then she heard Angela grunted in annoyance."Tell me that I can cut your ex and your manager's horn together."
inis na tugon ng nasa kabilang linya dahilan para matigilan siya, anong meron at nakasali si Irene?"What? Alam mo ba kung nasaan ang manager ko?"
tanong niya sa kaibigan,"Yeah, but for now you have to get out of there. Someone will pick you up, may mga press na papunta diyan dapat di ka nila maabutan."
sambit nito na ikinataas ng kilay niya, at hindi din nagtagal ay sumulpot sa harap niya si France isa rin sa kaibigan nila."Ikaw ang sundo ko? How nice,"
may halong pang aasar niya rito na sinaluduhan lang siya gamit ang gitnang daliri, na ikinailing lang niya.Sa backdoor sila dumaan paakyat sa rooftop and to her surprise nandoon si Kendrick sa loob ng chopper at...
"Bakit nakatali to?"
tanong niya kay France na nagkibit balikat lang naman, at inginuso ang tahimik na kapatid na nandoon sa loob at nakaupo sa isang tabi.They're all wearing headphones except for Kendrick,
"Noah explain,"
she demanded to her brother,"Later,"
Sagot nito, at tumahimik na lang naman si Julie.Their destination is heading to Lineth's ground na ikinakunot ng noo niya, wag naman sanang papagtrabahuhin siya ngayong may obligasyon siya sa resto niya. Cause she will clearly oppose her friend for that.
Kinalagan na rin ni Noah si Kendrick pero wala pa rin itong malay na ikinasimagot niya, she doesn't even have any clue what's happening at kung bakit kailangan na itali pa si Kendrick.
"Oh san kayo pupunta?"
tanong ni Julie ng buhatin ni Noah si Kendrick, at pumihit ito sa ibang direksyon."Ihatid ko lang to, tapos babalik ako sa restaurant mo to settle things there. Don't worry they'll explain everything to you."
ani ng kapatid at hindi na rin naman siya nagtanong pa ng kung anu-ano rito.
BINABASA MO ANG
Loving Peril
RomanceJulie Arabelle Sanchéz, an awarded chef and the owner of El Sanchéz Cuisine. Had never gave up in giving second chances even how the person broke her apart, because she believes that 'nobody's perfect and everyone deserves second chances.' At the ag...