Nakaramdam ng awa si Julie ng makita niya ang pagpatak ng luha ni King, dahan-dahan niyang iniangat ang palad para punasan ang luhang iyon.
Naniniwala naman siyang , no one deserves your tears cause the one who deserves it wont let you shed one."I thought your already brave?"
tanong ni Julie sa dating kasintahan habang diretsong nakatingin sa mga mata nito. And sincerity is now can be seen through his eyes."I thought so too,"
napaiwas pa ito ng tingin kay Julie at napayuko pa habang naiiling,"I am not really brave when times I got to imagine you having around another guy's arm other than me. My braveness had been blown away. At ngayon ayoko ng magtapang-tapangan ulit, gusto ko akin ka na lang ulit. Dahil sayo lumalakas ako, sayo nanggagaling ang lakas ko."
mahinang bulong nito habang nakatingin na sakaniyang mga mata, at doon din nadinig niya ang sabay-sabay na pagkasa ng baril. Pero bago pa man may makakalabit ng gatilyo para barilin siya ay sunod-sunod na bumulagta ang mga tauhan ni King sa sahig."I-I'm sorry, they want to hurt you. I'm really sorry."
nanginginig na ani nito at dahan-dahan na napaupo sa mga tuhod nito na humihingi ng tawad. She's about to speak to comfort him nang bigla ay nag-angat ito ng tingin sa kung saan, kaya agad din niyang sinundan ng tingin ang tinitingnan nito.Hindi niya ito kaagad nakilala pero ng makitang nakaalalay doon si Lineth at Ciera she got to recognize him, and at that point Julie's heart beats faster than the usual pace
"K-Kenny."
nauutal na tawag niya sa binata, agad naman itong nag-angat ng tingin kahit pa hirap itong magmulat, ay nagawa pa rin nitong ngumiti kahit hindi iyon ganun kasaya dahil sa mga iniinda."P-Pam-my."
just that simple word and all by her nickname, her heart swell in too much emotions nandoon rin ang abot-abot na pagka-miss niya sa binata dahil sa ilang araw na silang hindi nagkakasama at nagkikita.Tsaka nagsimula na si Kendrick na lumapit ng dahan-dahan dahil sa iika-ika ang bawat hakbang kaya sinalubong na ito ni Julie, at ng magkatapat na sila agad na pinakatitigan niya ang kabuuan ng wangis ng binata.
'Damn it, I missed him.'
tahimik na aniya ni Julie sa isipan.Nangilid na lang din ang luha sakaniyang mga mata, dahil sa sinapit nito. Halata ang pagod at paghihirap sa mukha ganun din sa mga matang halos pinipilit na lamang imulat. Labis na pagkakabugbog ang nakikita niyang sanhi ng karamihan sa mga pasa at sugat nito.
"What did he do?"
pabulong niyang tanong rito, gusto kasi niyang sabihin nito lahat ng nangyari rito mula ng ilayo ito sakaniya."I missed you like crazy,"
yun lang ang sinambit ni Kendrick imbes na sagutin ang katanungan niya.
Then someone just spoke from behind."Love, choose please. Ako o 'yang lalaking yan?"
tinig iyon ni King na nasa likuran niya, nang marinig muli ang tinig nito at makita ang sinapit ni Kendrick ay agad na tumaas ang galit sa kaniyang sistema.Wala na ang kalmado niyang katauhan at tanging ang matatalim na tingin ang ibinaling niya sa dating kasintahan. Hinarap niya ito habang nasa likuran si Kendrick.
"Choose? You dont have to ask. Magtanong ka man o hindi malinaw naman kung sino ang pipiliin ko."
aniya rito, and the asshole just chuckled then turn it into laughter of enthusiast. Para itong baliw sa inaakto."I knew it! Kahit na hindi mo sabihin alam ko namang ako pa rin naman talaga."
King felt so cocky about that matter runs on his mind, but that smug smile on his face immediately vanished of what just Julie just stated."Dream on King, I never and will never choose an asshole again over this guy near me. Kendrick is enough and you'll never be that guy in my contentment."
ani ni Julie at dahil sa sinabi niya it only add a fuel to the fire, naging agresibo at mabilis ang galaw ni King na damputin ang baril nitong nasa sahig, mabilis namang kumilos si Kendrick na para bang walang iniinda at iniyakap ang sarili kay Julie tsaka ipinagpalit ang posisyon nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
Loving Peril
RomanceJulie Arabelle Sanchéz, an awarded chef and the owner of El Sanchéz Cuisine. Had never gave up in giving second chances even how the person broke her apart, because she believes that 'nobody's perfect and everyone deserves second chances.' At the ag...