Tulad nga sa pinlano ready na ang lahat sa labas at base sa huling update ni Ciera; ang taong abala sa mga bomba, ay ang nasa ground na lang ang aasikasuhin nito kailangan lang ng mas mahabang oras.
And what Ciera suggested is for her to atleast have a heartily talk with the jackass. At ngayong kaharap na niya ang gago, pasimple pa rin niyang sinisipat ang paligid para mahanap ng mga mata nya ang bulto ni Kenny. But he's no where to be found.
"Stop searching, nasa basement siya at nandoon na si Lineth."
boses iyon ni Angela at ang tinutukoy nitong nasa basement ay si Kendrick made her at ease atleast. Kaya agad na nagfocus siya sa kaharap."We got the hostages already,"
boses iyon ni Sheena."Just go straight to the ground floor."
tinig naman iyon ni Shicha."Don't fuckin' step on those wet spots of those fucking floor or you'll be doomed and be a fucking dead meat."
paalala ni Ciera sa mga kaibigan,"Nasa ground na ang mga tauhan ni Dominguez,"
ani ni Erika na nakasilip sa eye piece ng sniper gun nito.While on Julie's place di pa rin siya nagsasalita, mas nage-enjoy siya sa pakikinig sa mga kaibigan tungkol sa progress ng mga ito. At hindi niya maiwasang mapangisi na hindi naman nakaligtas sa paningin ni King.
"You look happy, what is it?"
nakangiting tanong nito habang papalapit sakaniya, siya naman ay pasimpleng naglakad lakad kunyare at nagmasid-masid na para bang nasa parke."I'm really glad,"
nakangiti niyang sagot, totoo naman kasing masaya siya at ngayong kaharap niya ang isang to, it will be her pleasure to gut him to death or not."Dont kill,"
biglang ani ni Lineth, na ikina-irap niya ng palihim. Damn, minsan talaga nakakainis ang rules no?"Why are you happy? Is it because of seeing me again, my love?"
tanong nito na talaga namang nakapagpangisi sa kaniya, nakakagago din minsan ang kakapalan ng mukha ng isang ito."Do I need to elaborate my happiness right now? Well, let's start with letter 'K'."
sambit niya na malapad na ikinangiti ng kaharap."I knew it! You miss me too, right?"
puno ng kayabangan na sambit nito.'Poor dickheaded guy, how could he even think that I'm still into him?'
palihim siyang napailing sa naisip niya, minsan talaga walang magandang naidudulot ang pagiging assumero nakakasakit din 'yon noh."Yeah, I really miss that 'K..."
she even had that pause and sighed dramatically before continuing,"That 'K which I love to be cuddled by, those sleepless nights without him is really a troublesome for me. And wanna know some hints, of his being? He's an awesome and delicious Engineer. Unlike those others said na ang mga Engineer laging amoy semento? Well he's not. In fact his natural scent is much more captivating than those perfumes out there."
sambit ni Julie at tumingin pa sa mga mata nitong unti-unti ng nababalot ng galit,"He is my man. He is Engineer Kendrick Fontallejo and I am here to get him back or else..."
mabilis pa sa alas kuwatro na hinugot niya ang maliit na revolver sa gun holster niya."Damn you woman! You think you can kill me without you getting into harm?"
nakangising ani nito, while she just keep her gun pointing him. Habang may limang baril na nakatutok sa ulo niya. Just a great scene of being in a suicidal situation."Tamis naman non, Chef smiley."
that's what she heard from her friends at kaniya-kaniya na namang tukso ang mga ito sakaniya. Bakit nga ba kasi nakalimutan na naman niyang i-mute ang mga ito o di kaya ay i-off na lang ang earpiece niya, narinig patuloy mga pang malakasang banat niya.
BINABASA MO ANG
Loving Peril
RomanceJulie Arabelle Sanchéz, an awarded chef and the owner of El Sanchéz Cuisine. Had never gave up in giving second chances even how the person broke her apart, because she believes that 'nobody's perfect and everyone deserves second chances.' At the ag...