Chapter 12

32 1 0
                                    


Naroon pa rin si Julie sa opisina ni Lineth ng makatanggap na naman siya ng mensahe mula kay King ang ex niya.

"Oh? Anong itsura 'yan?"
puna ni Lineth kay Julie,

"Oh well, someone just sent me a sweet message that I want to gut his throat open."
Nagngingitngit na ani ni Julie sa kaibigan habang nakaupo siya at naghihintay pa silang dalawa sa mga kaibigan nila.

"Who sent you a message?"
That's Shicha who asked Julie,

"Is that the motherfucker son of a bitch named King?"
tanong ni Erika na ikinailing na lang nila, dahil kapag wala kasi si Ciera hindi pa rin makapagpahinga ang tenga nila sa sunod sunod na mura galing kay Erika. The two had that nature of cursing non stop like their lives was depending on it.

"Threats can't even shake you. But now you look so much livid and affected, is it because of the guy?"
hindi niya inaasahan ang tanong na iyon mula sa kaibigan na si Shicha, she didn't say anything instead Julie choose to keep her mouth shut cause there's no use para magsalita pa siya. And she's not planning to do so.

"Oh well, di ba nga sabi mo warning pa lang naman 'yon?"
pag iiba ni Lineth sa usapan at nakaharap na naman ito sa laptop habang katabi na kinauupuan si Sheena na nakikipag agawan pa ng pagdutdot sa keyboard.

"Why can't we just give him some warm up to start with?"
tanong naman ni Genalyn, that's when the door on Lineth's office open and the three entered with a plastic bags on hands. Napangiti naman si Julie ng makita kung ano ang mga dala ng mga bagong dating,

"This ain't just a small talk, it'll be so much better if we have some refreshments and all."
komento ni Angela habang inilalapag ang dala nito.

"Sorry were a bit late, it's just that were busy though we're here anyway."
ani ni Gabriela sakanila,

"Nah, its fine at least you made it here."
Sagot ni Julie but then one person is out of sight that moment, na bahagya niyang ipinagtaka.

Then Shicha's phone rung at hinarap sa mga kaibigan ang screen nito.

"Ciera is using the emergency call,"
komento ni Shicha tsaka ito sumenyas na wag silang mag ingay, at kalmado pero halata ang pag-aalala sa mukha nito ng sagutin ang tawag.

"Hey,"
bati ni Shicha sa kabilang linya, instead of the person in the other line answered back they heard a loud thud on the other line but that's it. Until Ciera's voice resurface a bit puffing and huffing for air, na ikinakunot ng noo nila.
What the hell is going on with this friend of ours?

"Fuck! Do me a fucking conference call with others,"
mabilis na ani ni Ciera nang nasa kabilang linya animo ay tumatakbo ito,

"We're all on the same place ikaw lang ang wala, and your on the loud speak so yeah,"
Si Angela na ang sumagot na mas malapit sa pwesto ni Shicha.

They heard some ruffle sound and groaning in pain then few minutes later they heard an engine roared.

"Damn that shit head, that was too fucking close,"
she sound so relieved pero sila naguguluhan pa rin. Until Ciera spoke to them again at naririnig naman nila ang tunog ng umaandar na sasakyan.

"What's really going on?"
tanong ni Julie out of worry and curiosity.

"Your freaking jackass ex-boyfriend just happened! I got to kill all of his dickheaded jerks of men. I was so freaking worn out about what happened, and they just... Fuck this fucking fuck!"
animo ay nagra rant si Ciera sa kabilang linya at napangiwi na lang sila sa sunod sunod na pagmumura nito, sa nakakangilong tunog ng sumasadsad na sasakyan.

"You got that bad you freaking jackasses motherfucker. Eat that fucking dirt imbeciles!"
dugtong pa ni Ciera, kasunod ng malakas na tunog ng pagsabog.

Loving PerilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon