Julie stayed at her room inside Sanchéz mansion and the next thing she noticed is she's now with her friends until midnight. Hindi man sila kumpletong lahat ay talagang magaan na rin ang loob niya kahit papaano ng gabing iyon. When she remember one thing, nang mabilis na dumakot ng popcorn na hawak niya si Angela.
"Thanks,"
Ani ni Julie sa kaibigang si Angela na tumango lang naman sakaniya,"Julie! May banat ako para sayo,"
ani ng lasing na si Ciera na ikinataas ng kilay ni Julie."Ano?"
tanong na lang ni Julie dahil alam niyang hindi rin naman siya titigilan nito."Ikaw ba si Funny?"
tanong ni Ciera kay Julie,"Ano yan ML? Kasi Fanny?"
sabat naman ni Erika na inirapan lang ni Ciera tsaka bumaling kay Julie."Bakit Funny?"
tanong naman ni Julie sa kaibigan."Kasi ikaw ay funnywalain,"
tugon ni Ciera at tumawa pa ng malakas na halos mabulunan na ikinatawa rin ni Julie, kapagkuwan ay binato ng unan si Ciera but unluckily it landed on Gabriela's face."Shit! Natapon!"
sigaw ni Gabriela kay Ciera, dahil sa natapon nitong juice."What? Hindi ako nagbato, that's Sanchéz right there!"
turo ni Ciera kay Julie na nagpatay malisya lang naman habang kumutkot sa popcorn na hawak niya."Bat ka kasi umilag?"
tanong ni Gabriela kay Ciera."Para hindi ako masaktan."
sagot naman ni Ciera na ikinataas ng kilay niya."That's just a throw pillow it won't even scar you,"
irap ni Julie sa kaibigang si Ciera na agad namang ngumuso. Then grab the whiskey out of the shelves, at mabilis na binuksan yon saka tumungga mismo sa bote. Napangiwi silang lahat, at halos mapatanga sa sunod nitong ginawa."Hindi tayo pwedeeee! Pinagtagpooo perooo di tinadhaaanaaa!"
kanta nito habang ginawang microphone ang bote ng whiskey, na dinaluhan pa ni Erika sa pagkanta."What the hell?"
mura ni Shicha sa dalawang baliw.
Hinayaan na lang nila ang dalawa, mapapagod rin naman ang mga lalamunan nila."So uuwi ka ba or you'll be staying here for awhile?"
maya maya ay tanong ni Angela kay Julie."Huh?"
parang nawindang siya sa tanong na iyon."What she mean is kung uuwi ka sa bahay mo sa Ever or you'll be staying here in your mansion?"
tanong ni Genalyn, and to her calculation the girl is a bit drunk kaya nakukuha na nitong magsalita ng mahaba."I don't think makakauwi ako ng buo sa bahay, I don't have my car with me."
sagot niya, and Angela shrugged off her answer."You can even pull out your other car in here, and then drove back home besides pwede ka rin naming isama. You're just making excuses, as in lame excuses."
sagot ng kaibigan na si Erika at tinapik lang siya sa balikat.Ang totoo kaya pa nyang magdrive papunta doon sa bahay niya, dahil may ibang kotse pa naman siya sa mansion nila. And besides she has been sober dahil kanina pa siya tumigil sa pag-inom.
Ayaw man niyang isipin pero mas okay na rin kung dumistansya muna siya, this past few months she had been used to Kendrick's presence at natatakot siya. This fear she has doesn't match any trouble she get herself into.
"Natatakot ka ba?"
napatingin siya kay Lineth na nasa tabi na pala niya. Sa kanilang magkakaibigan Lineth had the luckiest lovelife, and they envy her for having a relationship with the guy for almost 13 years. They wonder how they take each others hands even through smooth and rough times. Maybe that's what they call genuine love? And it's really hard to find and have that kind of love.
BINABASA MO ANG
Loving Peril
RomanceJulie Arabelle Sanchéz, an awarded chef and the owner of El Sanchéz Cuisine. Had never gave up in giving second chances even how the person broke her apart, because she believes that 'nobody's perfect and everyone deserves second chances.' At the ag...