Chapter 11

37 1 0
                                    


Meanwhile Kendrick is heading his way to their site nang biglang may humarang sa kaniyang sasakyan, buti na lamang at nakapreno siya kaagad para hindi ito masalpok. Dala na rin ng adrenaline rush agad na napayuko siya sa loob ng kaniyang sasakyan, nang makita niya ang pagbunot nito ng baril. At hindi rin nagtagal ay umalingawngaw ang sunod-sunod na putok ng baril kasunod ay ang pagkabasag ng wind shield ng kotse niya.

'Shit! I'm gonna die? Oh God I'm not yet ready.'
Napamura na lang siya at napatawag sa Diyos sa kaniyang isip ng madaplisan siya ng ilang piraso ng bubog, na nagmumula sa nabasag na wind shield at tumama ang iba noon sa parteng batok niya, dahil na rin sakaniyang pagkakayuko .

Agad naman na nakatawag pansin ang pangyayaring iyon sa mga tao sa paligid, kapwa mga nakabonet at full face na helmet kaya hindi niya nakita ang mga mukha ng mga ito, wala ring plaka ang motor na lulan ng mga namaril.

He doesn't know who to call or is it just his luck nang sumakto naman at nakareceive siya ng tawag mula sa kaibigang si Noah, kaya agad siyang humingi ng tulong para makaalis agad doon.

Hindi siya lumabas ng kotse niya hanggat wala pa ang kaibigan. Kaya laking pasasalamat niya ng di nagtagal ay dumating na nga ito.

"What happened?"
napatingin si Kendrick sa backseat ng mapansin ang presensiya ni Julie doon. Ito rin ang nagtanong sakaniya, at pasulyap sulyap lang naman sakanila si Noah.

"Pagkagaling ko sa restaurant mo, I bought myself coffee then I stayed a little longer on the parking area. Then in the middle of my way may sumulpot na nakamotor dalawa sila yung driver and then its rider..."
mabilis na kuwento ni Kendrick ng nangyari sakaniya nang may mapansin si Julie,

"Your bleeding,"
Julie stated nonchalantly, and reach for her handkerchief para malinisan ang duguan nitong batok.

"Someone's want you dead?"
tanong ni Noah na ikinatigil ni Kendrick, yet Julie shrugg of the thought and stated what's contrary on her brother's question.

"I guess it's just a warning,"
sambit ni Julie kina Kendrick at Noah, matapos nitong sabihin iyon ay bumalik na ito sa maayos na pagkakaupo at malayo ang tingin na dumungaw sa bintana. Naging tahimik lang si Julie sa buong biyahe na bahagyang ikinabahala ni Kendrick, papuntang ospital ang ruta nila hindi na rin siya nag abala pang magprotesta dahil naliliyo na rin siya sa hindi niya malamang dahilan.

AGAD na inasikaso ng nurse ang sugat ni Kendrick, Julie is a bit surprise na wala raw duty doon ang kaibigan niyang si Ciera.

"What happened to your friend?"
tanong ng kapatid niya ng marinig ang tungkol sa doktora, hindi siya sumagot dahil wala rin siyang alam kaya iniba din naman nito ang usapan.

"How 'bout Kendrick's state? Anong alam mo?"
tanong ni Noah sa kapatid na si Julie na ikinabuntong hininga naman ng huli.

"Wala pa kong matibay na ebidensiya, pero alam mo naman kung sino ang puwedeng makapagawa nito."
kalmadong ani ni Julie sa kapatid na si Noah, isa lang ang kilala niyang may saltik. And speaking of the Devil tumatawag ito sakaniya, kaya agad na lumayo siya sa kapatid para sagutin ang tawag nito.

"Hello my love, how's the guy? Naihi na ba sa palda niya?"
bungad nito kasunod ng malutong na halakhak halatang tuwang tuwa sa ginawa, making her being filled with more irritation. But she remain calm of the state, hindi niya bibigyan ng kahit na anong satisfaction ang gagong nasa kabilang linya kahit na gusto na niya itong gilitan.

"He doesn't know how to wear skirts, baka gusto mo siyang turuan?"
kalmado niyang sambit rito sa tono na nang aasar,

"Do I look like I wear one?"
di makapaniwalang tanong nito at bakas ang sarkasmo,

Loving PerilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon