Nang makabalik na sila sa Manila ay agad nag pacheck up si Karylle. Sinamahan ito ni Vice at doon nila nalaman na maselan ang pagbubuntis nito. Nagresulta ito sa pagtigil ni Karylle sa pagtatrabaho kahit na sa kanyang Ktv bar at nagbebedrest nalamang.
Samantalang si Vice naman ay back to work. Kailangan nyang magtrabaho dahil gusto nyang bilhan ng bahay si Karylle sa lalong madaling panahon. As usual andyan ang team Vice na hindi naman sya iniwan . Sila ang naghahanap ng bahay para sa kanya.
Marami din naman ang nakapansin ng kakaibang aura ni Vice. Lagi syang tinutukso na blooming sya..
A: hoy bakla blooming ka ata ...
V: (dedma)
A: bakla!!! Huy!! (Tapik kay Vice)
V: a-ako?
A: aba malamang..
V: ay sorry ha.. sabi mo kasi bakla e.
A: oh bakla nga..
V: Anne hindi ako bakla....
Vh: oo nga hindi sya bakla naka buo na nga e...
A: ay sorry... ‘ bat blooming ka pogi..
V: nako panong hindi ako magiging blooming e ang ganda ng kasama ko sa bahay e.. nakaka inspire.. ang saya..
B: ang tanong masaya ba ang kasama mo sa bahay??
V: letse ka Billy masaya na e kontrabida ka talaga...
B: why I'm just asking..
Vh: so hindi masaya si K??
V: malay ko dun.. sobrang moody e minsan gusto akong katabi matulog minsan naman e parang gusto akong palayasin sa unit ..... pero ok lang I don't care for as long as I am with her.
Vh: naks naman.. lalaking lalaki brad ah...
B: by the way sa unit pa rin kayo nakatira.?
V: yah.. pero nasettle ko na yung bahay na lilipatan namin
A: oh really?? I want to see it..
V: tumigil ka pagkatapos mo akong asarin..
B: mas excited ka pa kesa kay Vice ha..
A: oo naman...
________________________________________________________________________________________
K: wait.. were are we going ba kasi?? Bat may piring pa...?
V: basta.. trust me ok.. here hold my hand
Then K held his hand nervously. She didn't know were she is since she has a blind fold. A few steps after that they reached their destination. Vice slowly removed her blindfolds and she can't help but to gasp at what she saw. In front of her was a huge house. She can't help but to be teary.
V: oh why are you crying.. you didn’t like it...??
K: no Vice... this is amazing... di-dito ba tayo titira...???
V: yes.. dito.. dito natin bubuuin ang pamilya natin...
K: pano ka nakaprovide ng ganito agad??
V: tinulungan ako ng mga bakla.. sila ang naghanap ng bahay then inaprubahan ko lang..tara pasok tayo...
Pagpasok nila ay wala pang gamit ang bahay..
V: want to know kung bakit walang gamit ang bahay??
K: o bakit nga ba..
V: kasi gusto ko ikaw ang magdedesign nito.. lahat ng furniture will be your choice kaya bukas na bukas lalabas tayo para mamili..
K: oww... you're so sweeeeeeettt!!!
And K give a smack on his lips..
V: ang sarap.. pakiramdam ko hindi na ako papapakin ng lamok ngayon..
K: ha what do you mean?
V: ibig sabihin magkatabi tayong matulog.. hindi ako sa living room matutulog.. hindi ako lalamukin... yes!!!!
K: well sinong nagsabi sayo nyan??
V: ay... (disappointed look )
K: loko lang ... sorry rin... sige na let's go home na to sleep.. dun ka sa tabi ko matutulog..
TBC.....
________________________________________________________________________________________
Guys/sibs look po sa multimedia yan po balur nila:))))
Comment, vote and share....