Matapos ang kasal ay agad na silang pumunta sa reception area. Maganda ang lugar na napapalamutian ng ilaw...
EMCEE:It is now my privilege to introduce to you for the first time, Mr. and Mrs.Viceral!!!
Naging masaya naman ang gabing iyon.. napuno ng kulitan at puro tawanan lalo na ng magsalita ang kaibigan ng dalawa at walang ginawa kundi ibuking ang dalawa at ang mga embarrasing moments nila.
Naging tahimik naman ang lahat ng si Anne na ang mag share..
A: hey good evening to everyone.. we all know that this two , the newly weds are so dear to me and I love them both.. wala naman akong isheshare e.. just one thing.. at hindi ko alam kung mapapatawad ako ni Viceral after this.... but I want you to know that 3 years ago ay naguluhan na si Viceral sa kanyang gender... yun ay nangmakita nya si Karylle sa kauna unahang pagkakataon...
Bigla namang namula si Vice dahil alam nya na aaminin ni Anne ang nalalaman nito na matagal ng gusto ni Vice si K. Ayaw naman nya kasi talagang aminin ito kay K kasi nahihiya ito kahit na kasal na sila ngayon. Kaya naman nakaramdam ng pamumula si Vice at biglang kinuha ang mic sa tabi nya...
V: hoyy ngangabu tumigil ka dyan!!!! (Patili nyang sabi)
A: hey Viceral stop it... its time for them and for K to know the truth..
Agad namang kinuha ni K ang mic
K: what truth?
A: K...
V: hoy Anne!!!
A: matagal ng may gusto sayo si bakla...
And with this ay nagtawanan at nagpalakpakan ang lahat. Nagtawanan sila dahil sa expression ni Vice at dahil sobrang pula na nito at naghiyawan at palakpakan naman ang lahat dahil ang iba ay kinikilig ang iba ay hindi makapaniwala at ang iba ay nang aasar tulad nina Billy at Vhong. Sandali namang natahimik si K pero nakapagsalita naman ito at nakuhang magbiro habang naka in ang mic
K: sabi na crush mo ko eh..
V: hahaha ah.. eh.. oo na ...sino ba naman ang hindi mag kakagusto dito e ang seksi o.. hunghang lang ang lalaking hindi magkakagusto kay Karylle..
K: ah kaya mo pala ako nilasing...
V: hoy assumera... sobra naman to hindi naman no... (then change to Vice pogi tone ) sadyang basketball player lang ako ... magaling shumoot..
Nandiri naman si K sa sinabi ni Vice..
K: Vice!!! Nakakadiri..
At nagtawanan ulit ang mga tao.
Matapos non ay nagkwentuhan ulit ang lahat. Sa bawat mag sheshare ay puro tawanan naman ang isinasagot ng lahat.
Nagkaroon din naman ng kantahan kung saan naghandog ng kanta ang bride at groom para sa isat isa.
Nauna si Karylle at ang kinanta nya ay ang "thank you"
K: ang kanta ko para sayo Vice ay naglalaman ng mga lyrics na gusto ko talagang sabihin sayo. Pakiramdam ko kasi ang dami dami kong utang sayo..
V: talaga... ako ang nag bayad ng ginastos lahat dito e..
K: (tiger look)
V: joke lang baby....babyy?? Haha... o dali na..
At kumanta naman si Karylle. Every word is what she really wanted to say to Vice. And every word, in return, ay dinama naman ni Vice..at the end of the song..
K: Vice thank you... thank you for teaching me things that I can't learn from books.. from researches... thank you for supporting me.. for not leaving me even though pinagtulakan kita. I want to thank you ever since you came to my life. For being one of my true friends in the industry and showing me the reality. For teaching me to laugh out loud na parang hindi lang dalagang Pilipina. Sana hindi ka magbago.
V: I won't K, I won't. Now its my turn to serenade you.
And he sang. He combined two songs.. Because of you and Grow old with. This 2songs reflect his true feelings toward the beautiful lady in front of him.
“….Because of you my life has changed.. thank you for the love and the joy you bring. Because of you. I feel no shame I tell the world it’s because if you... I miss you kiss you give you my coat when you are cold need you feed you even let you hold the remote control....”
V: because of you K, my life has changed and I am willing to tell the world that I will change my whole personlity because of you and our baby..
Umiiyak naman si Karylle. Ramdam nya ang sinseridad sa bawat sinasabi ni Vice at nalulungkot sya kasi alam nyang hindi nya kayang ibalik ang pagmamahal sa kanya ni Vice, no sooner. Ang luhang umaagos sa maamo nyang mukha ay agad namang pinunasan ni Vice at hinalikan nya sa noo. Garnering an "awww" from their audiences.
V: I wanna grow old with you K. I wanna cherish every single day with you and with this little angel of ours. (Hawak sa tyan ni K) I admit at one point pinagsisisihan ko na nangyari ang gabing yon but I want you to know na mas matimbang ang nararamadam kong kaligayan sa nangyari at sa pagdating ng batang ito. Alam nyo namang lahat na gusto ko ring magkaanak.. ito na yun.. ito na (proud nyang sinabi while holding his tears) akala ko nung nakareceive ako ng best actor award yun na yun..yun na ng pinakamasayang nangyari sa kin hindi pala. Kasi darating pa ang magiging angel ng buhay ko... kasama ng magiging reyna ko..
Sabay tingin kay Karylle and planted a kiss on her forehead.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
sorry guyth... late na masyado sa pag uupdate... but i have a news for you kasi im preparing for a bettter story sana po support nyo rin yun pero after pa ng story na to iaapload yun.... hehehehe anyways sana magustuhan nyo ang ud na to
tas i need your suggestions sa name ng magiging baby nila ah... boy or girl will do... comment po kayo salamat:)))