Pag dating ni Karylle sa bahay ni Vice
K: Vice?? Vice??
Walang sumasagot kaya naman pumunta ito sa kwarto ng kaibigan at nagbaka sakaling andoon sya.. at hindi naman nagkamali si k.. andon nga ito at lasing na lasing...
K: ohmygosh!!! Vice what happened ?
V: K.. wala na kami ... ni baby boy...
K: ha bakit?? Sira talaga ang mga lalaking yon inaayawan pa ang mga nagmamahal sa kanila...
V: its not what you think K..
K: ha??
V: ako ang nakipag hiwalay sa kanya...
K: ah... bakit??
V: di ko rin alam e...
K: ikaw pala tong sira Vice e...
V: naguguluhan na ako sa nararamdaman ko... recently... nag iiba na ako...
K: what do you mean?
V: I think I'm fallig inlove with a ........ girl
Nagulat naman si k
K: o edi maganda... I'm sure kung sino man yang babaeng yan napakaswerte nya..
V: no K ang hirap...
K: did you talk with the girl??
Umiling lamang si Vice sa kanya...
K: o pano mo nasabing ang hirap if you haven't try... nasa puso lang ang takot Vice..
V: ayoko na munang pag usapan yan K... ang gusto ko lang ngayon ay kasama...
K: ok I'll respect that.... don't worry ako naman ang makakaramay mo ngayon ... I'll never leave you're side..
V: karamay??
K: oo.. karamay ..bakit??
V: sige nga uminom ka..
Sabay abot ng bote ng alak sa kanya. Kinuha naman ito ni Karylle at uminom... nagpatuloy ang dalawa sa pag inom.. kung ano ano ang napagkwentuhan nila ng gabing iyon... para silang mga bata na nag aasaran tapos magiging seryoso ang usapan tapos mag aasaran ulit, biglang iiyak tapos tatawa. Hindi naman nila napag usapan ang mga problema nila sa buhay upang malimutan ito kahit pansamantala...
Habang lumalalim ang gabi ay mas nalalasing ang dalawa hanggang sa magpasya na silang matulog. Inalalayan naman ni Karylle si Vice na makahiga sa kama nito dahil sya naman ang mas nasa katinuan. Pero lasing din naman sya kaya naman kahit ilang dipa lang ang layo nila sa kama ay ilang beses silang natumba na tinawanan lang naman ng dalawa..
K: ang bigat... moh... nah..man..
V: pasensha.. kaba...yo... ang ..binubuhat.. mo..eh..
At nagtawanan naman ang dalawa... matapos nun ay napahiga na rin nya si Vice sa kama nito ngunit habang binababa nya ito ay nawalan din sya ng balance at natumba din sya sa chest ni Vice. Napaangat naman sya ng mukha at nagulat ng makitang nakatingin sa kanya si Vice at ang lapit lapit ng mukha nilang dalawa. At unti unti pang nag kalapit at hinalikan sya sa labi nito. Hindi naman yun tinugon ni Karylle bagkus ay lumayo sya. Akmang tatayo na ito ng bigla syang hilahin ulit ni Vice pabalik sa kanya..