Nang makabalik si Anne sa dressing room nito ay tahimik naman ang lahat... si Vice nalang ang bumasag sa katahimikan...
V: ang kapal ng mukha ng lalaking yun... ang yabang pa..
Anne: shhhm.. tama na ... its over...
Vhong: nakakakulo ng dugo..
Anne: isa kapa Vhongskie...
At niyakap naman sya ni Anne
Vhong: ang sarap naman ng yakap
Anne: tumigil ka nga...
Billy: Vice umamin ka nga ...may gusto ka kay K ano??
Tahasang tanong sa kaibigan. Ilang buwan na nya kasing napapansin na may kakaiba kay Vice pag si Karylle ang topic nila. At kahit noong nakakasama pa nila si karylle e may spark syang nakikita sa kaibigan lalo na pag nagkukulitan ang dalawa.
Vice: ha?? Anong pinagsasasabi mo dyan kuys..
Agad na depensa ni Vice na hindi makatingin sa kaibigan
B: brad halata sayo...
V: ah so kayo din may gusto kayo kay K, ikaw Billy sinugod mo din naman si Yael eh, so may gusto ka kay K
B: Hindi Bestie, iba yung sayo, may spark
Vhong : oo nga halata ka kaya brad
V: e halat naman pala nagtanong pa kayo
Nagulat naman ang tatlo sa narinig
A: so you mean??
B: may gusto ka??
Vh: kay k ?
V: aba malay ko....
A: anong aba malay??
V: guys sa totoo lang hindi ko alam ang nangyayari sa akin... ma... ma.. mahal ko si K ... pero mahal ko rin si baby boy..
A: wait .. kailan pa??
V: nung unang beses ko palang syang nameet.. nagkagusto na ko sa kanya... crush lang naman e.. pero hindi ko naman ineentertain kasi nga bakla ako...kala ko simpleng maghanga lang kasi ang ganda ganda nya, ang bait bait tapos matalino at sexy pa. Pero nung gabing naghiwalay sila ni Yael... may ibang saya akong naramdaman... nung una hindi ko maintindihan kung bakit... yun pala kasi .... mahal ko na sya ... at nung naghiwalay sila... umasa ako... na baka.... maituon nya ang atensyon nya...sa... akin...
A: ahnakunakunakunaku... jose marie na sya!!
V: ewan nalilito pa ako kasi... mahal ko din si baby boy...
A: ah yun lang...
Wala namang imik sina Vhong at Billy. Agad itong napuna ni Vice at tinanong ang dalawa
V: kayong dalawa?? Wala kayong sasabihin?
Vh: ano ba ang dapat naming sabihin
B: Vice, isa lang masasabi ko ... wag si K.. wag ang kapatid natin..
V: ha bakit??
Vh: kasi natatakot kami na masaktan ulit sya..
V: ay bakit satingin nyo ba mapanakit ako??
Sinamaan lang sya ng tingin nito
B: not unless maipapangako mo na aalagaan mo sya..
Vh: at sa oras na magloko ka..
B: mas higit pa sa nangyari kay Yael ang mangyayari sayo..
V: kaloka.. wala pa akong balak ligawan si K... hindi pa ako handa ... may baby boy pa ako no
Sabay tawa ng malakas..
B: nako Viceral umayos ka ha...