Chapter 27: Patay Ka!!!

856 23 3
                                    

Isang gabi patulog na si Karylle ng....

V:  K...

K:  yes Vice?? (Habang nakangiti)

V:  aalis muna ako ha..

bigla namang nawala ang ngiti sa mukha ni K at bigla syang sumimangot.

V:  oh why are you frowning??

K:  nahhm.. wala to...never mind. San kaba pupunta...

V:  dinner lang kasama ang team Vice...

K:  sino sino kayo?

V:  ang selosa ni misis o...

K:  answer my question...

V:  ako,  si bernard cloma si archie si buern.. si ate kate din sasama..

K:  ok enjoy have fun..

V: ok.. what do you want for pasalubong...

K:  hmmmm... singkamas!!!!!

V:  ok... gusto mo ng talong??

K:  Vice!!!!! Alis ka na nga.....

Litlle did he know that K know where he will go.. he will just go to a beer house,  party there,  and he will see that guy again.... wala naman syang magawa. At instead na isipin nalang ito ay natulog nalang sya. Pero bigla syang nagising

K:  ahh .. ang sakit.. (haplos sa tyan..) ahhh.... Vice!!!! Vice!!!! Wala parin sya.... ahh manang ...manang!!!! Ano bayan baby... bat sumasakit ang tyan ko... I'm Two months and 2 weeks palang.. but what is this.. what's happening to me.. ahh... huuuhhhh..ahh!!!  Manang!!! Manang!!!!!

Sinubukang tumayo ni Karylle para bumaba but after she opened the door she collapsed. Agad naman itong nakita ng mga kasambahay kaya dali dali nila itong dinala sa hospital. Tinawag nila si Vice pero hindi nila ito ma contact kaya naman si Ms. Z nalang ang kanilang tinawagan.

Manang:  hello ma'am

Z:  yes manang.. (nabosesan ang katulong nila Karylle)

M:  mam si mam K po dinala namin sa hospital.. nakita po namin sya walang malay sa labas ng kwarto nila ni sir Vice... di naman po namin macontact si sir Vice kaya naman po kayo nalang ang tinawagan namin...

Z:  ok I'm coming....

Pagdating naman sa hospital ay sinalubong sya ng mga katulong..

Z:  kamusta si K?

M:  di pa po lumalabas ang doctor mam

Z:  asan si Vice anong hindi nyo sya macontact

M: lumabas po si sir e sabi nya may dinner po daw sya kaya po naiwan po si ma'am Karylle

Sakto namang lumabas ang doctor. He assured to her that K and the baby was fine..

Doctor:  Karylle and the baby was fine but you know naman her condition mahina ang kapit ng bata... bawal syang ma stress o mag isip masyado.. I hope that's clear with you and sa lahat ng nakakasama nya... don't stress her and specially don't give her any problems ok..??

Z:  yes doc..

D:  if you don't have any questions then I can leave you already.. the patient is still unconscios but will regain it sooner.. you can go to her room na...

You Taught me How to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon