Chapter 6: He wants her back

996 18 0
                                    

Ilang linggo narin ang nakalipas ng huling magpunta si Vice kina Karylle.. and he must admit na parang nawalan na rin naman sya ng sobrang concern sa kaibigan.. doon nya napagtanto na baka naman hindi nya talaga ito mahal at naawa lang sya sa sitwasyon ng kaibigan..

Halos mag-iisang buwan ng hindi pumapasok si K. Ito naman ay inintindi ng management dahil kalat narin sa publiko ang paghihiwalay nila ni Yael... bagamat hindi malinaw sa kanila kung kailang babalik ang host ay handa naman nila itong tanggapin kahit na anong oras nito naising bumalik..

Samantala isang araw,  papalabas si Vice sa dressing room nito ng makita si Yael na papunta sa dressing room ni K..may dala itong bulaklak..

V:  aheeemmmmmmm

Yael: ahm… he-hello Vice

V:  hello mo mukha mo (rude tone) o anong ginagawa mo dito..

Y: susuyuin si K.

V:  ay sa tingin mo madadala mo sya sa pag ganyan ganyan mo?

Y: oo naman (mayabang) mahal ako ni K..

V: mahal mo sya?

Y:  nandito ba ako kung hindi??

V:  aba maangas..

At agad naman nitong sinuntok si Yael.. sa sobrang gulat ng huli ay hindi na siya na ka pagdepensa at agad itong tumumba. Patayo palamang ito ay agad ulit itong binalingan ng isa pang suntok ni Vice dahilan upang pumutok ang labi nito.. agad naman itong nakita ng mga taong naroon kaya naman lumapit sila sa dalawa at agad na inawat bago pa muling magkasuntukan..

Y:  anong problema mong bakla ka?

V:  hoy bakla man ako.. marunong naman akong rumespeto sa babae.. anong problema ko.. ?? Ikaw ang problema ko.. dahil sayo ayun ang kaibigan ko.. isang buwan ng hindi pumapasok.. lugmok na lugmok sa panloloko mo.. alam mo ako ang nanghihinayang sa mga panahong sinasayang ni K sa pag iyak ... you don't deserve her.. even her  tears.. you don't desrve it!!!

Y:  wala kang pakialam!!! Ano ka ba ni K??

V:  aba gago pala to e

Akma namang susugurin muli ni Vice si Yael ngunit agad naman syang napigilan ng mga kaibigan..

Vhong:  Yael... pls umalis kana bago pa lumaki ang gulo

Y: pagsabihan mo yang baklang yan ha...

Hindi naman nakapagpigil si Billy kaya naman sya naman ang nagpakawala ng malakas na suntok dahilan upang matumba ulit si Yael

Billy:  that's for hurting K. Akala ko ayos na tayo nung kinausap kanamin na alagaan mo si K.. sabi ko wag na wag kang magkakamaling saktan sya... pero anong ginawa mo ?? Pinaiyak mo.. kulang pa yan Yael sa lahat ng sakit na ibinigay mo sa kapatid namin...tama si Vice.. you don't deserve K...Kung hindi mo na sya mahal mas mabuti pang wag mo na lang syang suyuin pa at hayaan mo nalang syang kalimutan ka

Si Anne naman ang tumulong kay Yael na itayo  ito at agad na inilayo sa boys..

Sa parking lot...

A:  why do you have to go here??

Y:  I want her back..

A:  but why?? I thought you don't love her anymore??

Y: Anne?? ..who told you that..?

A:  wala.pero sapat na ang ginawa mo para patunayan sa aming lahat na hindi mo mahal si K

Y:  ok I admit.. nagkamali ako...pero Anne lalaki  lang din ako... naghahanap ng ..... alam mo na....ayaw naman kasi pumayag ni K na isuko nya ang...... kaya naman....

Bago pa nya natapos ang kanyang sasabihin ay sinampal na sya agad ni Anne.

A:  just because she can't give her virginity.. her whole self to you.. you will hurt her?  Tama ang lahat.. you don't deserve her!!!!

 

At agad na nyang iniwan si Yael na napasandal sa kotse... binitawan na nya ang bulaklak na hawak nya at nagpasyang sumuko nalamang tutal hindi rin naman nya makukuha ang gusto nya kaya wala na rin syang ganang suyuin pa si K..

You Taught me How to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon