Chapter 37

593 20 3
                                    


Agad syang bumaba para mag agahan. Nagulat sya ng pagkababa nya ay wala ang asawa nya doon at ang anak na usual namang nangyayari. Pumunta ito sa may swimming pool para tingnan ang mga ito doon pero wala rin sila doon. Kinabahan sya. Umakyat ito sa kwarto ng anak at nakita nga na walang ang mga gamit nya doon.

Sa kabilang dako naman...
V: Mama, kayo napong bahala sa kanya.. Pangako naman po nababalik kami e.. gusto ko lang namalaman nya na nasasaktan na kami. Matitiis king naman kung ako lang ang gonaganoon nya pero ang madamay pa ang anak namin.. mahirap po.. sobra na po yun.
Z: ok Vice.. naiintindihan ko naman e.. bayaan mo ako ng bahala kay K. You've done so much for hwr already.. ako naman ang magtatama at kakausap sa kanya. Just please.. take care of my apo ok??
V: opo mama ako pong bahala kay Kaese
Z: By the way.. saan ba kayo pupunta..??
V: Sa Tagaytay po muna..
Z: ok magiingat kayo ha. Kaese apo... I will miss you ...
and then she hugs Kaese..
Kaese: ako din po Mamu. Mamimiss ko po kayo ingat po kayo dito ha..
At lumabas na ang magama sa bahay ni Ms. Zsazsa. Inihatid naman nya ang dalawa sa labas. Paakyat na sa sasakyan si Kaese ng bigla itong tumakbo pabalik sa lola at yumakap ulit.
Kaese: Mamu, please tell mommy that I love her so much and that I am looking forward to be with her again. I will miss her..
Naiyak naman si zsazsa sa narinig at agad na niyakap ulit ang apo...
Z: yes darling i will tell that to your mom. I promise that I will fix this ok??
And Kaese went to the car..

Yes, Vice decided to leave Karylle for a while. Kailangan nyang gawin ito para matauhan na ang asawa at maramdama nito ang mawalan ng asawa. Ayaw nyang gawin ito pero wala syang magagawa. Karylle pushes him to do this.
to be continued. ....




onting pasilip sa susunod na chapter...

K: hindi mo ba nakikita!! wala na ang asawa ko wala na ang anak ko!!! huli na ang lahat. ganun naman sila e.. kayo.. diba lahat kayo ng iiwan!!! kayo ngang dalawa diba. iniwan nyo ako nang naghiwalay kayo!!

Hindi na nakapag salita ang kanyang ina sa pagkakataong ito. Napaiyak nalamang sya.

K: at ikaw dad, diba.. mas inuuna mo yang pagiging strict mo kesa makapagbonding tayo... mas inuuna mo ang business mo kesa sa akin!!! Wala kayo g kwenta...wala kayong kwenta .. wala kayong kwen

M: gusto mo rin ba syang mapuno ng galit at sakit for the rest of his life?? Alam kong mahal mo sya at nabubulag ka lang sa galit na meron ka.. pero anak, sa ginagawa mong yan..... wala na tayong pinagkaiba... galit na galit ka sa amin ng mama mo... darating rin ang panahon na magagalit sa iyo si Kaese at kamumuhian ka nya katulad ng pagkamuhi mo sa amin...

K: pero anong gagawin ko.. wala na ang mag ama ko.. at katulad ng lahat.. iniwan na nila ako.

.A.N.
sorry na guys sobrang late lagi ang pag ud supper busy kasi e... pero sana magustuhan nyo ang short update na to.. love you all sibbies

You Taught me How to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon