Kinabukasan ay agad nakipag kita sa manager nya si K..
Sir Carlo: O K bakit gusto mong makipagkita??
K: e.. tito.. gusto ko napo sanang bumalik sa showbiz e...
S: ha??? Sigurado ka??
K: opo.. bat naman kayo gulat..
S: hhmmmmm... sige I'll fix this.. but K I have to admit magiging mahirap to ..
K: what do you mean??
S: bigla kang umalis.. though there is a reason.. kaya lang ang publiko.. baka hindi ka na nila tanggapin.. lalo na ngayon marami ng artista..
K: bakit naman.. e meron din naman dyan mga nabuntis pero nakabalik agad sa showbiz..
S: K your case is different.. the public was expecting a lot from you .. you were at the peek of your success that time when you leave the lime light.. and besides you can not also use the name of your mom.. hindi porket anak ka ng divine diva they will prioritize you..
K: but I don't understand..
S: the people expect a lot from you.. na birhen ka but when that happens nadisappooint sila kaya naman baka nawalan na sila ng gana sayo.. nawalan ka ng fan base. Besides there are a lot of new celebs that are making their own names.. the management might prioritize them first
K was speechless .. what if hindi na sya makabalik sa dati nyan ginagawa? Are the doors to showbizness closing to her?? Is her light dimming.???
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Its been six months simula ng nakipag kita sya sa manager nya.. at simula noon ay wala pang kumukuha ulit sa kanya.. slightly nadedepress na sya.. na frufrustrate na sa nangyayari..
Sir carlo,: I'm sorry K but I'm doing my best na ilakad ka.. kaya lang wala talagang gustong kumuha sayo..
K: bakit po ba anong problema ..
S: let's accept it.. hindi na maganda ang image mo sa tao..
K: pero marami namang artista dyan na nabuntis at hindi pinanagutan pero nakabalik sa industriya samantalang ako walang gustong tumanggap?
S: K oo that's right but the management wont accept you for another reason, and its because of the strong competition sa showbiz. Alam mo para yang trabaho sa mga kompanya, marami ang nagaaply kaya naman mataas ang competition dito. And management want fresh artists.
K: but sir.....
And she started crying.. hindi parin nya makuha ang dahilan bakit ayaw na syang tanggapin..
S: I already talked to the management.. kasi they know you naman .. alam naman nila how dedicated you are when it comes to your work. Nilakad kita sa asap kaya lang they can't handle talents na daw ngayon kasi kulang na kulang sila sa oras na bigyang panahon ang mga artistang hawak nila ng time to shine...Im sorry K but I guess dito na mag eend ang career mo.
K: no.. no..
Kinagabihan ang karamay ni Karylle ay alak.. halos wala na sya sa sarili nya sa sobrang lasing ng abutan sya ni Vice..
V: o my god K!! What are you doing bakit ka umiinom.. baka makita ka ng bata amin na nga yan
K: ano bahhh!!! Bakit .. kaba nangingialam. Sino kaba?? You wrecker..
Nagulat naman si Vice sa sinabi ni K pero pinagpasensyahan nalang nya ito
V: ano bang sinasabi mo amin na yan lasing kana..
K: bitawan mo ko!!!!! Alam mo kung bakit ako nagkakaganito..??? Walang gustong kumuha sakin ... ayaw na sakin ng industriya.. alam mo kung bakit??? Dahil sa nangyari noon...ang unfair no.. ikaw yung nakabuntis sakin.. ikaw may kasalanan.. pero tanggap ka parin ng tao .. pero ako.. ayaw na!!! Ikaw ang may kasalanan nito!!! Ikaw!!!!
V: ewan ko sayo.. sabihin mo na ng gusto mong sabihin.. tatanggapin ko.. lasing ka lang..
K: hindi nga ako lasing .. iwan mo na lang ako pwede ba. Naaasar ako pag nakikita ka..
Di nila alam na nadoon si Kaese..
K: mommy?? Daddy??
V: o baby bakit gising ka pa..
K: I'm waiting for both of you.. I want to sleep with both of you po..
K: manahimik kang bata ka!!!
V: hala K!! Pati ang bata idamay..
K: daddy what's wrong with mommy??
V: ah tara na Kaese akyat na tayo..
K: mabuti pa nga iakyat mo na yan..
Sa kwarto..
K: daddy?
V: yes?
K: whats going on? Nag-aaway kayo ni mommy?
V: ah-eh.. no baby.. we're just arguing about somethings..
K: e diba pag nag aargue nag aaway?
V: no.. ay nako kaloka pano ko ba ieexplain sayo.... Basta, sige na you sleep na ok?
Ilang araw na nagpatuloy ang ganoong set-up. Napabayaan na ni Karylle ang asawa nya at ang 5 yrs old child nila. Isang araw ay nakipagkita ditto ang manager nya..
Sir Carlo: K !!!
K: sorry po tito late ako what is it? I hope it's a good news
S: sorry Karylle but I did my best para ihanap ka ng trabaho... kaya lang wala talaga..
K: wait nakuha mo nab a yung result dun sa theater play na gusto ko..?? anong sagot nila ?? did they accept me?
S: no....
K : Ow gosh!!!! I cant believe this..
S: K I'm sorry, maybe you should just accept this...
Agad namang tumulo ang luha ni Karylle sa mga narinig..
K: No.. No... ako nalang ang pupunta.. ako nalang ang makikipag usap sa management..
S: K, you will not do that.. magmumukha ka lang desperada alam mo ba yun? Mas lalo lang silang maiirita... you should just accept it...
Nang gabing ayun e syampre kasama nanaman nya ang best friend nya na alak... she's so wasted. She just simply don't know what to do...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A.N.
Sorry na huhu ngayon lang ako naka update kasi sobrang busy sa school gabi na ang uwi tapos nasira yung phone.... huhuhuh