Chapter 29: Ang Kawawang Viceral

948 26 3
                                    

Chapter 34

V: Karylle!!!!! Dalian mo na... dali!! Excited na ako....

K: ano ba yan Vice ang ingay mo

V: sorry excited lang talaga...

K: hmm mukha nga...

Excited na excited si Vice. Magpapacheck up nga kasi ngayon si Karylle at sasamahan nya ito.. ngayon na rin nila malalaman ang kasarian ng bata kaya naman sobrang excited ito.

V: ano kaya si baby nu.. girl kaya.. boy... o baka naman bakla... o tomboy...

K: tumigil ka puro ka kalokohan

V: bakit?? Wala namang masama kug maging tomboy sya ah..

K: wala nga... wala naman akong sinabing masama yun ah.. but as much as possible sana e boy sya o girl...

V: sabagay tama ka... kawawa si bagets pag nagkataon..pero pano kung mana sya sa akin.tanggap mo??

K: well biologicaly speaking.. based on my knowledge na tinuro sa amin way back when I was still in college... hindi daw namamana ang kabaklaan.. pero kung magkataon na ganun si baby... well ok lang I'll accept him or her for as long as he knows his limitations.. at magiging mabuti syang tao.. aanhin ko naman ang straight kung ang ugali naman e asal kanto diba??

Pagdating sa hospital ay dumeretso sila sa doctor ni Karylle. Sumailalim ito sa mga test maging sa ultra sound.

Doctor: sir ma'am... babae po ang anak nyo.. eto po sa screen...

V: waaahhhh its a girl... dininig ni God ang prayer ko

Nagtawanan naman ang lahat. Matapos ang check up ay lumabas na ang mga ito at pumunta sa opisina ng doctor.

D: so Karylle you're on your 20th week ... ibayong pag iingat ang kailangan ha.. don't stress your self . Vice take good and extra care of your wife..

V: yes doc makakaasa po kayo..

Hindi naman naging madali ang pagbubuntis ni Karylle. Napakaselan ng pagbubuntis nya kaya naman ilang beses syang na ospital.

Hindi naman sya iniwan ni Vice at nanatili ito sa tabi nya. Siniguro nya na sa tuwimg kakailanganin sya ng asawa ay nandon lagi sya sa tabi nito.

Kinakitaan na rin sya ng interes sa magiging anak. Hindi na naririnig ang lines ni Vice na "kailangan nito nyan .. kasi pag hinid ako ang mayayari sa nanay mo" . Ang pumalit doon ay.." nako K umayos ka pagmay nangyaring masama sa anak ko lagot ka sakin " na labis namang ikinatuwa ni Karylle dahil doon nya lang naramdaman na mahalaga nga ang magiging anak nila kay Vice.

Si Vice naman ay sobrang sabik. Syempre noon pa pangarap nyang magkaroon ng pamilya kaya naman ganoon nalang nya ingatan ang mag ina nya.

Hinabaan din naman ni Vice ang kanyang pasensya at pinilit intindihin ang asawa. Ilan lang ito sa mga scenes na hindi makakalimutan ni Vice na talaga namang kinainisan nya..

K: Vice...

V:hmmmm .... Zzzzzz....

K: huy....

V: ano.. bakit sus K alas tres na ng madaling araw ah..

K: I want lanzones..

V: huwaaaattt!! (biglang bangon)

K: You heard me.. I want lanzones... now na!!!

You Taught me How to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon