Nagdaan ang mga araw. Si Karylle ay walang ginagawa at nagstay lang sa bahay nila. Nakalipat na sila at nakapamili na rin ng mga gamit.
Si Vice naman ay todo trabaho din. (Pero may iba rin kasi syang tinatrabaho bukod sa Showtime)
V: ano kita tayo mamaya ha, Deal?
Jan: Sure babe
Lingid naman sa kaalaman ng iba, ay sa gabi may iba din syang inaatupag.. meron syang kinikitang lalaki at parang bumabalik na ito sa dati... nagiging bakla na ito.
At bar..
V: o eto na
Jan: yun salamat (halik sa leeg)
V: eeeyyy ano ba, wag dito kaloka.. mamaya may makakilala sa akin e…
Alam ni Karylle ang lahat ng ito pero ayaw naman nyang sabihin sa kahit kanino maliban sa ina nya. Nagsumbong ito agad ng makumpirma nyang may lalaki ang asawa.
Nakupirma ito ni Karylle ng may nakakita kay Vice na may kayakapang lalaki. Agad kinuhaan ng litrato ang scene at sinend kay Karylle. Nung mga panahong iyon din naman ay madalas lumalabas pag gabi si Vice.
Kasabay ng litrato ay mas lalong lumakas ang paniniwala nya na may lalaki ang asawa kaya naman pinasundan nya ito sa isang kaibigan at nakumpirma nya naman ito ng mag check in si Vice at ang lalaking nasabi sa isang hotel.
Sobrang nasaktan naman si Karylle sa panloloko sa kanya ni Vice. Aaminin nya na hindi naman nya talaga mahal si Vice pero nasaktan sya kasi naniwala sya sa pangako nito na kaya nyang mag pakalalaki. Pero mas inis sya sa kanyang sarili dahil naniwala sya dito. Idagdag pa na pakiramdam nya ay nagmumukha lang syang tanga. Na alam ng lahat na may asawa si Vice pero makikita syang may kayakapang ibang lalaki. Palagay nya, lahat ng taong naroroon at nakikita ito isa lang ang nasa isip na kawawa sya dahil niloloko sya ni Vice.
Lahat ng ito ay alam ni ms.z. sinabi nito na dapat ay kausapin nya si Vice or else sya ang kakausap dito pero nagmaka awa naman si Karylle na kung maaari wag nalang dahil ayaw nyang magkagulo at ayaw nya na pagkasilang ng bata ay may gulo na itong maabutan.
Ms.Z: K you should confront him with this!!!
K: Ma pls.. wag na po..
Ms.Z: Anong wag?? Hahayaan mo na lang syang ginaganoon ka?
K: Ma, masakit sakin to pero pinasok ko tong relasyon na to for the baby so I will also do this for the baby.. ayoko namang isilang sya na nagkakagulo na kami isa pa kasal kami .. pag kinonfront ko sya ano maghihiwalay kami?? Diba ang pangit na kakakasal lang hiwalay agad?
Ms.Z: ewan ko sayo anak.. bat ang martir mo.. bahala ka na …
Kaya naman ay isinantabi nalang nya ang kanyang nararamdaman at hinayaan na lokohin nalang sya ni Vice. Tutal nagpakasal naman and dalawa hindi para mag sama kundi para magkaroon ng buong pamilya ang magiging anak nila.
______________________
UH-Oh tatay may iba kang inaatupag?? haha abangan natin ang susunod na mangyayari:))
Comment, Like and Vote :)))) Share nyo na rin :))))
P.S. SO much love for my sibs.. and syempre sa lahat ng mambabasa:))))))))))) :*