Naging mabilis ang mga araw. Ang mga araw ay naging linggo. Ang mga linggo ay naging buwan at ang mga buwan ay naging taon.
At dumating na ang ika fifth birthday ni Kaese at bonnga ang celebration ng bata. Syempre Karylle at Vice ang ang magulang e. And as usual tulad ng mga nakaraang birthday party nito ay starstudied ulit ang birthday ng bata. Disney ang theme ng party.
..
At ng ilabas na ang celebrant ay pinagkaguluhan naman ito. Tuwang tuwa sya kapag lahat ng mata ng tao na nakapaligid sa kanya ay nakatuon lang ang atensyon sakanya..
Kaese: ninang dyosa!!!!!
Anne: hey baby.. ang laki mo na..
Kaese: don't call me baby .. I'm not a baby anymore.. I'm a big boy na eh..
Anne: but youre still baby pa naman e your only 5 yrs old..
Kaese: but I can handle my self already.. I can take care of my self..
Anne: ok baby.. oops.. Kaese.. you won..
Kaese: ninong!!!!
And he proceeds to his other ninong.. leaving K and Anne..
Anne: o ano na.. ano ng balak mo??
K: huh?? What do you mean..
Anne: di ka ba babalik sa showbiz..
K: you know what Anne I've been thinking of that na nga e.. Kaese is 5 yrs old already.. I mean.. before I said na babalik ako sa industry pag 5 na sya.. and now.. ito na yun.. Anne I really miss my life before.. not that I don't want this ha.. I miss what I am doing before.
Anne: and we miss you too K ..
K: gusto ko ngang kausapin si Vice about this e..
Anne: go.. I know he'll suport you
K: sana nga..
Kinagabihan sa kwarto ng mag asawa..
K: Vice..
V: yess???
K: five years old na si Kaese..
V: o ngayon??
K: pwede na ba akong bumalik sa showbiz???
V: bat ako tinatanong mo nyan?? Ikaw ang bahala.. ikaw ang magdecide nandito lang ako para suportahan ka...
K: papayag ka??
V: K oo naman alam kong doon ka sasaya e.. isa pa alam kong yun ang gusto mo.. so go for it..
K: talaga?? Ow salamat Vice.. this really means a lot to me..
V: everything for you K.. everything...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kayang mangyayari??
Ano yung big change???
Abangan!!!!