Chapter 34

263 7 2
                                    

Note: This chapter is R-18. Contains explicit sexual scenes. Read at your own risk.

- - -

Paano naman mapupunta si Yuan dito? I shook my head.

Maliban sa exclusive ang party, alam kong busy siya.

The last thing he told me was he's going to sleep because he's tired. Last day niya na kanina sa internship sa firm ni Tito Edward. Nakumpleto na niya ang required hours.

Nang pumasok ako sa ballroom, malumanay na ang tugtog at maraming nagsasayaw sa gitna. 

When I approached our table, I saw Amet talking to a guy that was seated beside her. 

Dahan-dahan akong lumapit dahil kinakabahan ako. 

Is it really him?

"But seriously, Amet. Don't downplay it. Magaling ka." 

Napangiti ako nang marinig ko ang boses ni Yuan. I placed my hand on his shoulder kaya sabay na bumaling ang dalawa sa akin.

Amethyst and Yuan are smiling at me.

"A-anong ginagawa mo dito?" nakangiti ngunit lito kong tanong kay Yuan.

"Isipin mo nalang may fairy godmother na nagpapasok sa kaniya. Anyway, maiwan ko muna kayo at pupuntahan ko si Hami." sabi ni Amethyst kaya't tumayo na siya.

When she passed by me, humabol pa ng bulong.

"Pinapasok siya ni Karen, sis." aniya at umalis na.

Tumango nalang ako at bumaling na kay Yuan.

He's standing in front of me in a tuxedo with a white dress shirt that's opened in the first three buttons. May suot pa siyang gold chain.

It reminded me of our talent portion. 

The first time we kissed.

"Congratulations, babe." ngiti niya sa akin habang hawak ang magkabilang siko ko.

"Thank you." I said, smiling sweetly at him.

Nang marealize ang oras, hinawakan ko agad ang pisngi niya.

"Andito ka! Anong ginagawa mo dito? Aren't you tired? Kumain ka na ba?" nagaalala kong tanong sa kaniya.

Yuan chuckled as he took my hand from his cheek ang kissed it.

"I just thought I'd want to see you get your award. 'Tska, I can't pass the opportunity to dance with you." malambing niyang sabi.

"Sus, babe. It was a group effort. Wala ako masyadong ambag dun." nguso ko.

Ngumiti lang siya at hinawi ang takas na buhok sa aking pisngi.

"Just shut up and dance with me, babe." aniya at hinila na ako tungo sa dancefloor.

Nagpatianod naman ako sa kaniya nang dalhin niya ako sa gitna.

The entire time, I was smiling at him.

Marahan kong inilagay ang mga kamay ko sa kaniyang mga balikat at siya naman sa aking bewang. 

We swayed to the soft music.

"We're finally grad-waiting, babe." sabi ko sa kaniya.

Yuan smiled wider and pulled me closer. I rested my head on his chest. His cheek is gently pressed against my head. 

His lips close to my ear.

"It's because of you, babe. Thank you." bulong niya sa akin.

"I love you." I reply.

Swiped Memory (Sanoma University 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon