Chapter 40

267 3 4
                                    

Note: This chapter is R-18. Contains explicit sexual scenes. Read at your own risk.

- - -

"You never followed up on that coffee." 

Pinanliitan ko ng mata si Jasper nang tabihan niya ako sa beach dock. 

"When will you ever get tired of asking me that?" 

Jasper chuckled.

"Just kidding, I just like pissing you off." 

I rolled my eyes.

Narito kami ngayon sa Paradise Cove, sa beach house ng mga Dallas.

Napapadalas ang pagkikita ni Tita Cher at Mommy dahil ayon sa kanila, matagal na silang hindi nagkasama.

Maliban sa pagiging busy ni Tita Cher sa MonteDigitas, nasa Pilipinas naman ang pamilya namin ng ilang taon. Kung bumisita man si Mommy dito sa LA, wala rin siyang oras para makipagkita sa kaibigan.

We've spend Christmas and New Year's with them. At ngayon, summer naman.

That's how much time we've spent with the Montemayor family.

Ibig sabihin, kahit papano, nakaclose ko na si Jasper.

"When will you not be serious? Sa trabaho seryoso ka. Kahit bakasyon seryoso ka pa rin? Loosen up, Walter." biro pa niya.

"I'm loose, Jasper. Shut up." natatawa kong sagot sabay inom ng lemonade.

"Whatever you say." he answers as he proceeds to stand up.

Napalingon ako sa kaniya.

He's offering me a hand.

"Come on, they're almost done with the grill." 

Kinuha ko ang kamay niya upang matulungan ang sariling tumayo. Pinagpag ko ang binti ko na nagkaron ng kaunting buhangin mula sa dock.

Sabay naming nilakad ni Jasper ang buhangin pabalik sa beach house. 

I casually sipped on my lemonade as he continued talking about work.

"Stop being so workaholic. Sinong serious ngayon?" asar ko.

Jasper immediately stopped and placed his hands in his pockets.

"Fine, fine. Just pressured." aniya.

"You should talk to Kuya. I think he gets you more than I do." 

He scrunched his face as a response at kinamot ang kilay.

"Nah."

I raised my eyebrow. "Why so?" 

"Oh you'll know soon." ngiti niya.

Kahit na nalilito ako sa kung anong ipinaparating niya, hindi na ako nag-usisa pa.

"Hello lovebirds!" 

Halos maibuga ko ang iniinom na lemonade nang marinig ang bati ni Tita Cherrie.

"We're n-not a couple. Tita Cher naman." naiilang kong sagot nang makabawi ako mula sa pagkakasamid sa inumin.

Jasper offered me a napkin.

Kinuha ko iyon at pinunasan ang labi ko.

"Kidding! You two just look so good together. Am I right, Lil?" baling ng babae sa aking ina.

Mommy just gave me a smile.

"Stop terrorizing the kids, Cher. Jasper and Rren, go sit." salubong naman ni Daddy nang ilapag niya ang platter ng mga burger at hotdog sa mesa.

Swiped Memory (Sanoma University 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon