Một cơn mưa đầu tuần của buổi sớm tinh mơ. Nó bắt đầu từ những hạt mưa tí tách rất nhỏ, dần dà mà hóa thành trận mưa như trời khóc. Vết nhơ của thành phố, lại một lần nữa được rửa trôi đi dưới sức mài mòn của những giọt nước mắt. Những giọt nước mắt mang toàn sự ô nhiễm từ hoạt động công nghiệp.Tiếng cửa sổ đập bôm bốp vào nhau chợt đánh thức (T/b) khỏi giấc ngủ mơ màng. Em lờ đờ vừa dụi mắt vừa ngáp. Đợi đến lúc đôi mắt sáng hẳn ra, em đứng dậy khép cửa sổ lại. Gái 17 mà như cụ bà 71, cái lưng khốn nạn của em lại một lần nữa hành hạ em vì suốt đêm qua, em đã ngồi ngủ mãi một tư thế trong hàng giờ liền.
- Ưmmm~
Con bé duỗi cơ, sống lưng đáng ghét kêu pặc pặc trước động tác nọ. Chắc nó đang mắng em rằng 'do cô mà tôi mới đau vậy đó, đồ khốn!' .
Đáng yêu, (T/b) có thói quen trẻ con vô cùng. Trong suy nghĩ của em, muôn hình vạn trạng, thứ nào cũng có tiếng nói và cảm xúc riêng. Từ bé em đã luôn như thế. Những buổi tiệc trà chỉ có quý ngài gấu bông và tiểu thư búp bê, Ema và em luôn trò chuyện với chúng như thể chúng là người thật.
Chỉ là lớn lên, (T/b) không còn suy nghĩ đơn giản nhiều như hồi xưa nữa mà thay vào đó là tiền và sự nghiệp. Giờ thì em hối hận vì khi bé lại ước cho mình mau lớn nhanh, để rồi bây giờ chỉ muốn quay ngược thời gian về với vòng tay yêu thương của mẹ.
Con số 6:00am hiện lên trên chiếc đồng hồ điện tử đã đóng bụi. Mới sáng sớm mà trời đã đổ mưa rồi ư?
Em lết từ phòng ngủ xuống phòng khách với chiếc chăn trên tay rồi phủ nó lên người đứa con trai đang yên bình say giấc trên sofa nhà mình. Sau đó, bé con lết thêm vài bước vào bếp. Mớ bánh quy hôm qua may là còn để trong lò nóng, không thì chắc bây giờ chúng phải mềm hơn bún rồi cũng nên.
Em bắt chảo lên bếp lửa, đôi chân nhanh nhảu tìm đến tủ lạnh. Hôm nay em sẽ nấu món ăn không thể truyền thống hơn của phương Tây, đó là trứng chiên thịt lợn muối xông khói! Và thật may mắn rằng trong ngăn đông đá vẫn còn một bọc bacon cuối cùng.
Đầu tiên, (T/b) rã đông chúng. Trong lúc chờ cho túi thịt được mềm, hai quả trứng đã xì xèo bắn dầu trên chiếc chảo chống dính. Trời mưa lạnh teo người mà ngồi măm măm trứng chiên, thịt lợn muối nóng hổi thì còn gì bằng ha?
Thừa hưởng tay nghề nấu nướng siêu cấp ngon như nhà làm của mẹ, (T/b) chẳng mấy chốc đã làm xong hai khẩu phần thơm nức mũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
"đi vào màn đêm" - Mikey.
Fanfictioncô thợ bánh xấu số và chàng bất lương may mắn. *Bìa truyện: tw @Kor_Rvng