(Hoa mĩ riết mọi người cũng chán đúng khôm 👉🏻👈🏻?)
~
Vũ trụ của em có vô định những dải ngân hà lớn không tưởng với hàng trăm ngôi sao và sự sống đâm chồi ở mọi hành tinh. Nhưng vũ trụ của Mikey chỉ tồn tại duy nhất một ngôi sao đang rực sáng. Nó cô đơn và lơ lửng giữa khoảng không đáng sợ, bản thân nó vốn chỉ quen với việc quẩn quanh hoài một quỹ đạo nhàm chán, ấy vậy lại chói nhất không gian và luôn trường tồn. Thật giống với em.
Có lẽ nó không biết, nó chỉ là một hạt bụi không hơn không kém trong lòng hố đen - vật thể kinh khủng nhất vụ trụ chỉ cách nó một năm ánh sáng. Và có vẻ như con quái vật đó đang men theo lực đẩy thời không, mỗi lúc lại nhích một gần ngôi sao đáng thương hơn. Thứ đó sẽ nuốt chửng rồi phá nát lõi sao rừng rực lửa của nó, hoàn toàn cướp đi sự sáng lòa vốn được cho là trường tồn.
Cũng giống hệt cái cách mà Mikey muốn em. Ví em là vì sao, Mikey sẽ là cái hố đen vô tận.
Gã con trai không thể ngờ được, bản thân mình lại sống kí sinh lên sự dịu dàng và ấm áp của một cô gái mà hắn chỉ vừa gặp hai tháng trước. Thật buồn cười, Mikey từ bé đã không thèm đếm xỉa đến một đứa con gái nào ngoại trừ Ema ra. Đơn giản vì hắn nghĩ họ thật phiền phức, họ luôn đòi hỏi quà cáp, những buổi hẹn hò đáng yêu và sự yêu thương hết mực đến từ bạn trai mình trong khi bản thân họ chẳng xứng đáng với nó chút nào. Và Mikey thì không có thời giờ cho những thứ nhảm nhí như thế, hắn sinh ra đã thuộc về sở thích của chính mình.
Lũ con gái là giống sinh vật khó hiểu nhất quả đất, anh trai hắn đã bảo thế. Đừng dây vào, dính vô tụi nó là dính vô rắc rối, anh trai hắn đã dặn thế. Dĩ nhiên, hắn tin vào lời nói của một thằng trai tân cách hắn hẳn 10 tuổi.
Nhưng đấy là chuyện của chục năm về trước. Mikey của những năm tháng ấy là Mikey chỉ biết đua xe, ăn bánh ngọt và đánh nhau. Mikey của bây giờ là Mikey tơ tưởng về một đứa con gái chân yếu tay mềm mỗi đêm đầu chạm gối, mắt nhắm lịm. Sao có thể như thế được chứ?
Thử suy ngẫm, ở thời điểm, con người ta đặc biệt cảm thấy bế tắc vì quá nhiều chuyện kinh khủng xảy ra thì bỗng dưng từ hư không, bước ra một liều thuốc thần kì có thể chữa cho họ khỏi mọi vết thương lòng. Chắc chắn họ sẽ bấu víu lấy nó, bám vào nó mà sống như một tên nghiện. Chỉ cần một lúc không chơi, ắt sẽ thèm khát đến muốn chết. Và dĩ nhiên, sẽ không từ mọi thủ đoạn để thỏa mãn cơn khát.
BẠN ĐANG ĐỌC
"đi vào màn đêm" - Mikey.
Fanfictioncô thợ bánh xấu số và chàng bất lương may mắn. *Bìa truyện: tw @Kor_Rvng