(Phew, thi cử xong rùi khỏe quá mn ơi.)
~
Mấy ngày đổ lại, số lượng mèo hoang mà (T/b) vẫn thường cho ăn cuối con hẻm đã giảm đi rất nhiều. Lạ thật đấy. Cư dân ở xóm này không bao giờ phàn nàn về chúng, em cũng không bao giờ thấy bóng dáng của cục kiểm soát động vật đến mang chúng đi. Vậy mà, em để ý rất kĩ, cứ một tuần trôi qua, bầy mèo sẽ lại mất đi từ ba đến năm con.
Có rất nhiều nguyên do cho sự biến mất của bầy miêu. Có thể chúng đã lang thang đến nơi nào đó tốt đẹp hơn hoặc có thể chúng đã được nhận nuôi bởi một gia đình ấm áp. Mèo vốn không phải là loài vật nuôi sẽ chung thủy mãi với một chỗ ở, chúng đi rất nhiều, chỉ cần có cảm giác muốn đi là sẽ rời khỏi ngay. Còn việc có quay trở về nơi cũ hay không, chắc cũng tùy tâm của chúng.
Em đặt một tô cơm thừa xuống thay vì năm tô đầy ắp như mọi khi. Ngay lúc mặt inox vừa chạm nền xi-măng, con mèo tam thể ốm đến trơ xương liền lao đến ngấu nghiến mớ đồ cũ. Nó chèm chẹp ăn rất ngon, xem ra đã phải nhịn đói trong một khoảng thời gian dài nên mới không ngại người lạ.
- Bạn bè của mày đâu hết rồi?
Đôi tai cụt ngũn của tam thể khẽ vểnh lên, cái đuôi trụi lông vì bị lũ trẻ hư tuốt sạch êm đềm ngoe nguẩy trên nền đất. Nó không ngao ngao kêu được vì miệng còn bận ăn và nó vội vã liếm láp đống dinh dưỡng như bị giành ăn. Hơi người toát ra từ cô gái đang ngồi xổm trước mặt nó cũng không khiến nó sợ hãi. Dạ dày nó muốn ăn ngon hơn là bản năng muốn nó sống sót.
- Ngoan nhé..
(T/b) xoa đầu con mèo dơ dáy đang dụi dụi vô cẳng chân mình. Người nó bốc lên mùi tanh rình của rác, thật khó ngửi. Nhưng em không ngại mà để nó tận hưởng hơi ấm của mình ít lâu.
Cảm giác thân thương đến mức khiến em vô thức trước cái bóng đen phía sau.
Mikey đứng ngây ra, trầm mặc nhìn em vuốt ve thứ sinh vật bẩn tưởi.
~
Đau quá, đầu em đau như búa bổ. Lúc em hé mắt nhìn xung quanh, trời đất như hoà làm một và quay cuồng vũ bão. (T/b) cảm thấy như mình vừa bước ra khỏi một cái đu khổng lồ ở công viên giải trí mà em một lần được đi với mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
"đi vào màn đêm" - Mikey.
Fanfictioncô thợ bánh xấu số và chàng bất lương may mắn. *Bìa truyện: tw @Kor_Rvng