16 *-* Teased

198 8 0
                                    

Zarens POV

Nandito na kami sa mansyon galing sa mall. Gabi narin ngayon. Inalalayan ko muna si Leanne papunta sa kwarto nya saka ako pumasok sa kwarto ko.

Im really stressed today. Nung umaga kasi, sobrang kinabahan talaga ako na baka maputol yung status namin ngayon ni Leanne when I leave.

Papasok pa pala kami sa school bukas. Tch. Itulog ko nalang to!

-

"Haaaaaaaaah!" Inat inat! It is 8 in the morning already. 9 ang pasok namin ngayon upto 3 pm

Bumaba na ako para magbreakfast. Wala pa si Leanne. Tch. Naupo na ako sa dining area at inutusan si manang na maghanda ng pagkain. Inaantok pa ako! Tumungo nalang ako sa may lamesa habang hinihintay yung pagkain.

Napaangat ang ulo ko ng naramdaman kong may umupo sa harapan ko.

Si Leanne yun. Bihis na sya? Ang aga huh! Tch. "Aga mo yata!"

"Yeah. I'll make daan pa kasi sa Starbucks sa tapat ng YGU!" Calm nyang sabi habang nilalapag yung bag nya sa katabing upuan.

"Why?" Cool kong tanong habang palapit na pala si manang samin para dalhin yung mga pagkain.

"I'll meet up with Dale there. Remember that he id excused sa YGU kasi nga tinetrain na sya sa company. He'll say something daw eh." Hell! Curious ako. Nilapag naman na ni manang yung pagkain sa lamesa at sinerve na samin.

"Pwedeng sumama?" Sinimulan ko na ang pagkain ko.

"It's a siblings thingy! Duhh!" Maldita uli yan.

"Tch." Uminom sya ng tubig

"Bye. Una na ko ha?" Tch. Di mo na 'to kumain
"Eat first. Tch"

"Im malelate na kaya!" Tch.

*seulpahajima nonono

*honjaga anya nonono

*anjonananaege hangsabichi dwaejo jul-- tiit

"Wae?" Sabi nya sa phone nya

[Hoy bata! It's your handsome brother Errol!]

"Gee! I forgot that I have a handsome kuya named Errol. By the way, Sean. So..?"

[Tsk. Oo na. Ikaw na brat]

"Bakit nga?"

[Tsk. May emergency meeting si bro sa company kaya di kayo magmi meet mamaya!]

"Whuut? Psh. Ok, bye Sean!"

Inend nya na yung call then padabog nyang kinuha yung spoon and fork nya. Tch. Childish.

"Hahaha. Kawawa ka naman!" Pang aasar ko. Haha.

"Psh. Isang asar mo pa sa'king bakla ka! Urgggh!" Sabay subo nung food sa spoon nya.

"Tch. Im not GAY!" Pangasar 'tong malditang 'to ah!

"Really? It's not halata kaya!" Tch. Damn! Ako??? Fck!

"Tumigil ka na ah!" Sumigaw ako. Di naman sa affected pero..... aghhhh! Tumayo naman sya.

"Whatever! I'll leave! PIKON!" Tch. Nakangiti sya sa una tapos bigla nyang diniian yung word na pikon tapos umirap at umalis na. The hell!

Leanne POV

Im here na sa hallway. Psh. Pikon kasi yung baklang yun. Im going na sa room like whatever!

Habang naglalakad, as usual they keep their eyes on me. Sanayan lang yan like duhh!?

Pumasok ako sa room ng walang buhay. Bored na bored ako ngayon. Im nauna nga kasi kay Zarens!

Ting! (Wag ka tunog yan ng mind ko after I isip a great idea)

I ♥ Trippings! Hartartart! ^_~

Sino masarap pagtripan ngayon? Hmmm...

*lingon

*lingon

*lingon

"Juiceburgs! Psh!" Sumulpot kasi si Jake in instance

"Grabe ka naman Ate Eya!"

"Ate your face! Sabi nang nakakatanda pag sinabihan ng ate eh!"

"Highblood na naman si ate! Oo na! Edi Eya nalang!"

"Good! Where's Tita?"

"Si mommy? Nasa car!"

"Eh why you're here?"

"Need to give this!" Kinuha nya mula sa likod nya yung plastic bag.

"And what's that?"

"Tch. Cookies! Sige na! Bye na Ate--- I mean Eya! Tch."

"Bye Jaky Baby!"

"Baby your face! Sabing Jake lang eh!"

"Whatever Jaky!"

Umalis na sya ng tuluyan. He's my closest cousin ever. Only girl ako sa buong generation namin ng cousins ko. 4 yrs younger ako kay Jake. Pero syempre joke. Mas matanda ako. Di lang halata right? Haha.

Nagsidatingan naman na ang mga classmates ko. Pero wala pa si Zarens. Nakita ko naman from a far si Haiara.

"Aia!" I called her na.

"Oh, Hey Eya!" Habang papalapit sakin

"Si Clark?" I said

"May practice sila ng Amperes ngayon. Including Zarens!" Masigla nyang sabi then she lapag her bag sa seat nya. Likod ako ng upuan nya.

"Ah! Kaya pala! Nauna kasi ako sa pikuning baklang yun eh!" Sabi ko nalang. Psh. Pikon

"Hahahaha! Bakla? Pikunin? Hahahahahaha! First time may nagsabi sakanya nyan ah." Sabi nya habang tumatawa parin

"Jinjaa? Ahahahaha. Kaya pala he is napikon agad!" Pfffft. Haha

"Haha. Sige na! Andyan na yung professor natin! Kain tayo maya ah!" Sabi nya sabay upo

"Psh. You're hungry kaya lagi! Pero... kyaaaaah! Oo na! We're the same naman eh.

A/N:

Walang kwentang UD! Round of applause!

UNEXPECTED LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon