29 *-* Make Over

163 5 3
                                    

Leanne POV

*dingdong

"Sino yan?" Si Coleen ang nagbukas nung pinto nung may nagdoorbell. Pumasok naman ang tatlong ULP as in Unidentified Living People na maraming dalang gamit. WTH!?

"Hello po Madams! Kami po ang magiging stylists nyo this time!" She or he said as he or she make lapag her or his things sa table. Im not sure kasi if he or she is you know! Havey! It's so sakto naman na there are 3 table and 3 mirrors, offcourse!

"H-hello po!" I approached them naman din.

"Para po ba yan sa party mamaya!? Oh my gosh! Prepared talaga sila ha!" Napangiti nalang ng malapad si Haiara.

"Let's start na po ba?" Magiliw na sabi ni Coleen.

"Oh sure! Sige upo na kayo!" Sabi nung girl saka kami pinaupo sa seats sa tapat ng table. May mirror naman kaya you can see your reflection.

"I admit it, ang gogondo nyo naman so effortless lang ang pagmemake over namin!" Sabi naman nung isa pang bakla.

*-* after 30 minutes *-*

"Aaaaaah! Hindi ako nagkamali! Ang gaganda nyo nga talagaaaaaaa!" Awtss. Eardrums ko! Huhu! Pagtapos nila akong make upan tumili agad si Ate Precious. Yeah! He or she wants to be called Ate Precious daw. Haha. We agreed naman kasi they're so mabait and makulit.

"Thanks Ate P!" Nakangiti kong sabi saka tumingin sa salamin. Omoooooo! Is it real? Ako ba talaga 'to? Ang galing nila ate P ha!

"Besss! Tingnan mo itsura ko!" Lumingon sakin si Haiara. Wow. Ang ganda nya talaga.

"Ang ganda mo bess! Promise!" Sabi ko. Tiningnan ko naman si Coleen

"Coleen, you're beautiful rin!" I said smiling. Yay! Ang gaganda namin todaaaay! Mygasss!

Ilang saglit pa, pinasuot rin samin yung dress namin. Pare pareho kaming dress na above the knee. Tube dress yung akin saka white, may strap naman yung kay Haiara saka blue tapos may sleeves yung kay Coleen tapos pink.

"Nagtext sakin si Kuya Ate Haiara at ate Eya! 10 minutes nalang daw tapos pwede na tayo bumaba sa beach. Dun daw nila sinet up eh!" Excited na sabi samin ni Coleen. Kaaalis lang nila ate P after naming magchikahan.

"Aish! Kaya pala dito tayo sa 104 dinala! Eh di naman tanaw dito yung beach eh! Surprise talaga! Motoroooy!" Asar na sabi ni bess habang nakadungaw sa bintana nitong unit na hindi nga kita ang dagat.

*-* after 10 minutes *-*

"Baba na po tayo!" Excited parin sabi ni Coleen saka na binukas yung pinto. Sumunod nalang kami sakanya ni Haiara hanggang marating namin ang isang nakalatag na red carpet like sa oscars award! Hihi!

"Sabi ni kuya, tuloy tuloy lang daw until sa dulo nitong carpet!" Coleen.

"Ay ang hard nila satin ah! Paano kung sa kailailaliman pala ng dagat ang dulo nito!? Waaaaah!" BESS.

"OA mo bess! Lika na nga!" Hinawakan ko sya sa braso saka kami sabay naglakad nila Coleen.

"Ito na yun!" We're here! Halatang pinahandaan talaga nila ang place. May maraming hearts sa unahan. May mga upuan naman sa daan na halatang para sa viewers. May space rin na parang dancefloor tapos may mga colored lights at disco ball. It's oh so amazing!

"Pero, where are they ba?" Nagtatakang tanong ni Haiara.

**

A/N:

Annyeong! Sa chapter 30 na po yung part 2 nito! 30 *-* Party Outfit ni Park Chorong my bias sa multimedia!

Kamsahamnida new readers, voters, followers at fans ng story na 'to at sakin! Thank u po!

#UL29MakeOver

#UnexpectedLove

#ChoHan

UNEXPECTED LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon