20 *-* Inspired

194 7 0
                                    

Leanne POV

Kyaaaaaah. Dumating na yung pinakamamahal ko. Si Icecream! Yay! Awtsss. Share pala kami ng aso. I mean ni Jaky. Haha.

Kanina pa ako nanggagalaiti actually. I want to slap that Tiffreak again! Nag kiss pa huh?

"Let's eat na!" Sabi ni Jake habang kinukuha yung spoon nya. Nagstart na kami sa pagkain.

"Uhmm... kamusta na lovelife mo ngayon Leanne?" Tiff asked that made all of us stop from eating.

"Too private! Di naman kayo close ni labs ah?!" Jake answered.

"Sorry! I just.... naah!" Psh. She is kunwari pa.

"Uhmmm... ikaw Jake? Lovelife mo?" Wow. Zarens talked! Bravo!

"Ako? Uhmm.. Ok naman!" Sagot naman ni Jake

"Ok daw! Ni hindi naman kayo!" Pabulong kong sabi

"Tch. Mapapa oo ko rin yun!" Sagot nya.

"Whuut? Hindi ba kayo ni Leanne?" Shirrt! Kadiri! Like eww! Psh. Napatitig naman sakin si Zarens. Si T nagtanong

"Pfffffft. Hahahahahaha! Hindi kaya! Baliw ka na?" Sabi ni Jake

"Psh. It's really funny!" Sabi ko. Pero sarcastic tone.

"What? Anong relation nyo?" Psh. Chismosa

"He is my closest cousin!" I said

"Yup!" Sagot nya.

"R-really?" Ha? Si Zarens. Hinigit nya ako sa balikat at hinila nya ako hanggang dito sa carpark.

Anong gagawin nya? Ipapamukha ba nya saking mali ako? Na super maldita na ako sa ginawa ko kay Babaeng chismosa at great actress?

Ohemgee. Baka ipatapon nya na ako sa Pasig river. Maygash!

Ohemgee

Ohemgee

Ohemgee

*tsuup

Geez. Can't say something. He kissed me. Pagkahiwalay namin... "Zarens!" I whispered

"Babe!" Sabi nya sabay yakap sakin. Geez. Di ko nakaya. Napaiyak na ako.

"B-babe!" He said softly. "Akala ko.... akala ko may iba kana!"

"Ng g-ganun k- kabilis? Psh!" Sabi ko pero umiiyak parin. Pumasok na kami sa kotse ng holding hands. Im very happy. Pauwi na kami.

-

"Good night babe!" Paalam ni Zarens

"Good night din! Saranghae!" Saka ako tuluyang pumasok sa room. Wiie. So happy. Hoho.

-

"Babe! Panuorin mo ko mamaya ha?" Excited na sabi ni Zarens to me

"Yes I will! Good luck!" Basketball game kasi nila.

Nandito na kami sa court. Marami ng tao. Maraming fans sila Zarens at ng Amperes. Im with Haiara dito sa front seat katabi rin yung coach nila.

Nag wawarm up na sila. Pastart na kasi and Im oh so freaking excited. By the way, di na talaga ako nag paaffect kay Tiffreak kanina. But still di parin alam ni Zarens ang true colors ni freak. She is so paawa kaya like duhh.

"Eya! Ok na kayo ulit agad agad? Ng ganun kadali? Ganun kabilis? Ganun ka ok?"

"Psh. Lots of questions Aia! Pero OO lang naman ang sagot!" I said kay Aia

"Mag iistart na Eya! I will cheer kasi. Hakhak!"

"You're baliw talaga!"

"Harhar! Sige nuod na tayo."

Nagstart na ang laban. Geez. Ang gwapo tingnan ng babe ko. Yes! Akin! Kyaaaaah!

"Seo.... 3 points!" Woot woot! Sabi sa speaker. Tinitingnan ko naman si Zarens at kinindatan nya ako. Wiie.

-

"Last 5 seconds remaining. Lamang ang Ohms sa Amperes ng 2 points."

Geez. Lumamang ang kalaban! Aww shecks! 5, 4---

"I love you BABE!" I shouted. Napatingin naman si Zarens at

*boogsh

"3 points from Seo. Amperes wooon!" Whuut? Yay. Nakabawi. At si Zarens pa ang nagpanalo! Aww shecks! Sooo proud!

Lumapit sya sakin at pinunasan ko agad sya ng pawis. "Ok ka lang?" Sabi ko. "Naman!" Sabi nya. Lumapit naman samin ang isang staff ng judges. "Sir Seo! Kayo po ang best player! May interview lang po kayo sandali ng Amperes!"

"Ah thanks!" Cool na sabi ni Zarens.

"Geez. Proud of you babe!" Sabi ko.

"Halika! Isasama kita sa conference room." Sabi nya ng naka poker face

"H-huh?" Tanong ko.

"Basta!" Hinila na nya ako hanggang dito sa conference room and oh so gosh! Maraming press! Nagstay ako sa likod habang tuloy tuloy sya papunta sa may mini stage. Geez.

"So this question is for the best player, Mr. Zarens Seo." Sabi nung reporter

"Go on." Matipid na sagot ni Zarens

"Paano mo nashoot yung bola sa last 5 seconds na yun? I mean ano ba ang iniisip mo sa mga oras na yun. Your fans are really..... really amazed of what you did. It's really absolutely perfect!" Si Reporter na talktative. Aish! May nalalaman pang ganun! Jeje to! Hihi.

"Uhmmm..... First of all, uhmm..di ko talaga inexpect na papasok ang bola but in my mind, I keep saying 'Jebal jebal jebal' (please) Im really desperate to win. Im not really like this who wants to win. I just keep on playing and I don't care if we will win. I don't celebrate also because of our championships. B-but, an inspiration made me do it!" Sabi nya. Waaaaah! Speech na itey!

"Oh! So you have an inspiration Mr. Seo?" Yung totoo? Dapat nagcoverage ka na ng buhay nya.

"Nae, Nae" (yes) kanina pa sya naghahanggul ah! Eh we are here naman sa Pinas and not sa Korea like duhh!?

"She is my fiance! Leanne Christine Yoon-Gomez. My loving girl who gave me the inspiration. I remembered she shouted i love you earlier with in the last 5 seconds. Hopeless na talaga ko nun! Pero, I remembered also na She's here! My love is watching me! I love you, BABE!" Ahhhh. Nakatulala lang ako. Pinagtinginan naman ako ng mga press at shirrt brix. Ako na yung pinipicturan. And they gone wild. Nag si sigawan ng woooh like there's no bukas.

Lumapit sakin si Zarens at niyakap ako. "I love you!" He whispered. "I love you too!" I said. Humarap sya sa reporters at nagsmile. Nakuha pang magpapicture nito!

A/N:

#Happy20chaptersUL

#UL@20

#Unexpected Love

#UL20Inspired

UNEXPECTED LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon