48 *-* Triple Date

173 4 4
                                    

Leanne POV

Grrrrr. It's oh so maaga palang nagising na agad ako! I decided to eat breakfast na sa baba kaya bumaba na ako. Sunday ngayon so walang classes.

"Leanne hija! May tao sa labas. Nagluluto ako eh, hindi ko naman maiwan!" Bungad sakin ni manang.

"Sige po manang! Ako na po!" And because isa akong mabait na bata, lumabas na ako at tiningnan kung sino yun.

"Oh my gosh! Magtatapon ka na po ba ng basura? Sorry ha! Tuesday and Saturday lang ang schedule namin! HAHAHAHAHA!" I laughed so hard. Oops! Bawal sumali! Ako lang tatawa! HAHAHAHHAHAHAHAHA!

"Tch. Kung ayaw mong tawagin kitang Ate dyan, ibigay mo sakin number ni Ysabelle Shin kooo!" Oh well! Patay na patay sya kay Belle! No wonder! Magka mukha naman kami eh! Hahaha! Pero wag ka! Scholar namin sya sa YGU at naka abot na sya sa Singapore. Oha! Oha! Si Belle ang tinutukoy ko ha! Hindi 'tong panget na'to!

"What if ayoko?" I smirked at him. Matagal tagal narin kaming di nagkita. Dapat bawian ko ng pang aasar!

"Ate Leanne---- Leanne naman!" He pouted.

"Psh. Ok! Mag please ka muna!" Pang aasar ko pa.

"Please!" Leshe. Walang kabuhay buhay.

"Dapat mahabang please! Yung ganito oh 'Pleeeeeeaaaase!' with matching beautiful eyes dapat ha! HAHAHAHAHAHA!" He looked annoyed so I showed him my phone. "Pero kung away mo, It's your choice!"

"Tch. Leanne naman eh! Pleeeeeeaaaaase!"

*click

"Waaaaah! Ang cuute mo Jaky Baby! Oh, sayo na!" Hihi! Pinicturan ko kasi habang nag pi-please. Saka ko ibinigay yung papel na may number ni Belle. Bilis ko no!?

"Eya!" Napaangat ako ng ulo sa pagkaka tungo habang tinitignan ko yung picture ni Jake ng may biglang tumawag sakin.

"Waaaaaaaah! KJ!!!" Waaaah! Ngayon ko lang ulit nakita si KJ!

"Tch. Kuya Jei! Brother Jei! Jei Oppa! But not, KJ! Tch." Yung feeling na, you know, It's morning then you woke up in a good mood then here comes a KJ!? WADAEFFF!

"But KJ, Kuya Jei is soooo soooo long eh! Wait lang, what's your pinunta ba dito?" He automatically smiled like an idiot.

"Where's Andrea!?" Oh! For sure, He'll just say 'Andrea, let's date!' Or maybe 'Andrea, I'll court you' Annoying, right!? K. No one cares!

"For Pete's sake! She's still sleeping! Err! It's so early for you naman to court her or ask her on a date!" Kaimbyerna! Ganun na ba ang mga manliligaw these days!? Walang oras oras!? Psh.

"Paano mo nalamang yayain ko sya sa date or liligawan ko sya!?" I just rolled my eyes. Whoo! For Pete's sake! Kill me now! PLEASE!?

"Psh. How would I not know! Like duhh!" I gave him the 'Inutil ka!' Look. Lol. Is there a look like that!?

"Tch. Sungit mo talag--- There she is!" Bigla syang may tinuro sa loob kaya napalingon ako.

"Goodmorning, My Princess!"

"Morning, Unnie!"

Sabay naming bati ni KJ. Psh.

"Morninh, Eya!--- Uwaaaaaaah! What is he doing here!?" Lol. Horror na'to! K. No one cares again. -_-

"The same thing!" I gave her the 'Please, Masanay ka na!' look. You can buy that look on the Playstores in your Smart Phone. K. No one cares version 0.3

"But, It's different this time!" -KJ

"Wae!?" (Why!?) -The Pretty Me

"It will be a TRIPLE date!"

"TRIPLE!?"

**

A/N:

Late UD. Am so sareeh! Lol. Sorry kasi buwis buhay kaming mga students sa brigada kanina eh! First time ko magbrigada kaya sinagad ko na mula umaga hanggang hapon.

Jake ♡ Park Chanyeol
Andrea ♡ Oh Hayoung
Ysabelle ♡ Jung Eunji

Multimedia: Jei Reyes ♡ BTS Jimin

UNEXPECTED LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon