CHAPTER 34

2.2K 60 0
                                    

SAMANTHA'S POV

Tinignan ko naman ng seryoso si Rafael "I'm sorry too. Hindi ko alam na ganyan pala pinag daanan mo habang binabalot ako ng sama ng loob sayo. I-m sorry" I said while looking at his face "Galit ako sayo dahil di ka man lang nagpaalam sa akin nung umalis ka, Raf you can't blame me, nag iisa nalang ako. Wala akong kaibigan na mapagsasabihan ng problema ko, walang kaibigan na magpapangiti sa akin at sasabihing 'kaya mo 'yan. But after what I heard your excuses, lahat yung galit, pagtatampo at disappointment, lahat yung naglaho na parang bula, kasi mas nangingibabaw ang pagmamahal ko sa bilang kaibigan" I looked at his face para makita ko ang reaction niya. I can see the pain etched there. I'm sorry Raf kung masasaktan man kita. I know one day, mawawala rin iyan at makakahanap ka ng babaeng para sayo.

"Meron naba?" Mahina nitong sabi. Kaya napatango ako

"I-m sorry if I can't love you back thay way you love me. Kaibigan lang ang tingin ko sa Raf at ayokong paasahin kita dahil ayokong nakikita kitang nasasaktan. Mahal ko si King, di ko alam kung bakit ko siya nagustuhan, basta ang alam ko, masaya ako pag nasa piling niya, I feel safe when I'm with his arms, he able to beat my heart fast, I can feel the butterfly in my stomach as what I've been heard and read, and I'm happy with him. Sana, kahit ganito yung napag usapan natin, mananatili parin tayong magkaibigan" pilit kung ngiti.

Ngumiti rin naman siya na alam kung may sakit sa mga ngiti na yun kaya di ko rin mapigilang makaramdam ng sakit.

"That King is so lucky to have you. The girl like you must be treasure, must keep because you deserve that, you deserve to be loved and happy" ngiti nitong sabi.

"You too Raf. You deserve to be loved and happy because you have a gold heart. I pray na sana mahanap mo yung babae para sayo, yung babaeng mamahalin mo at mamahalin ka ng tunay" ngiting kung sabi sa kanya

"Mahihirapan yata ako ng babaeng tulad mo. You're unique" biro nitong sabi

"Raf don't find a girl like me. Find a girl that makes you happy and makes your heart beat fast" seryoso nitong sabi kaya tumango naman siya.

"I will Sam. Masakit pa sa ngayon. But I wonder soon hihilom rin 'to" mapait siyang napangiti "Can I hug for the last time? Before I got back to States?" Tanong nito sa akin kaya napakunot ang noo ko

"Aalis ka ulit?" Malungkot kung sabi. Na miss ko lang talaga tong bestfriend ko, tapos aalis ulit?

"I'm actually here for you Sam. Umuwi ako dito sa Pina para masabi ko ang nararamdaman ko but I was too late dahil meron kana pala. Babalik ako sa States, like what you said, hahanapin ko ang babaeng para sa akin. And this time magpapaalam na ako sayo. Always remember that I am free everytime when you need someone to lean on" ngiting nitong sabi. I pray for you peace and happiness Raf. Please be happy.

Lumapit naman ako sa kanya at niyakap siya ng mahigpit "Mag-iingat ka dun, ma mi-miss kita" sabi ko sa kanya.

"You too, sabihin mo lang sa akin pag sinaktan ka ng King na yun, dahil talagang makakatikim siya sa akin" seryoso nitong sabi kaya napatawa naman ako. He won't do that.

"Talking with childhood friends ha, is it really need to hug each other while talking?" Nagulat naman ako sa narinig sa may likod ko. Kahit di ko siya tignan, kilala ko ang boses niya, alam kung siya yun. Si King. Kaya napa lingon agad ako sa kanya. Bakit ako kinakabahan? I did nothing wrong.

"King, mali kang ng iniisip" sabi ko at lumapit sa kanya. Parang naalala ko yung King kung noon, ganyan ganyan ang awra nito. Bumilos naman ang tibok ng puso na may kaba.

"What Sam? I saw you two hugging each other. Then mali ako ng iniisip? I am not that dumb para di maintindihan yan Sam? Hindi ako pinanganak kahapon para maging bob* at di maintindihan. I am not that stupid. " inis nitong sabi. Napa iling naman ako sa sinasabi niya. Why does he act like that? He became immature. He doesn't even listen my explanation.

"Bro, You're wro-" pintulo ni King ang sasabihin ni Rafael kaya nagulat ako, his attitude too much. Napa tingin naman ako sa kamao niya kaya napa hinto ako sa paglapit sa kanya.

"Shut up!" Sumigaw si King na siyang kinagulat ko. Bakit napaka kitid ni King? Di pa naman niya alam ang lahat ng nangyari tapos mag re-react agad siya? Nakaka inis. Sobra.

Mabilis ang pangyayari na di ko napigilan ay sinuntok ni King si Rafael, dahil sa gulat ay sumigaw ako sa pangalan ni King pero di niya ako pinansin. Naawa na ako kay Rafael dahil nadamay pa siya dito at nasaktan dahil sa pagiging makitid ng utak ni King. Lumapit naman agad ako sa kanila ng akmang tatadyakan niya si Rafa kaya tinulak ko si King.

"Pwede ba King tumigil kana!" Sigaw ko naman kay King.

"What? Mas kinampihan mo siya kaysa sa boyfriend mo?" Di makapaniwalang tanong niya. Napa kunot naman ang noo ko

"OO! DAHIL MALI KA!" Sigaw kung sabi kaya di ko mapigilang umiyak.

Umalis naman siya na di man lang tinulungan si Rafael. Napakasama niya. Binaling ko naman ang tingin ko kay Rafael na may paumanhin sa mga mata ko.

"Raf, I'm so sorry sa nagawa ni King sayo" paumanhin kung sabi at tinulungan siyang tumayo.

"No it's okay Sam. He has right to react because he is your boyfriend. Na misinterpret niya lang yun. I'll talk to him" sabi ni Rafael kaya napailing ako.

"No need Raf, hindi mo naman kargo yun. Pabayaan mo siyang ma realize ang kasalanan niya. Let him relalize his mistake. Masiyado siyang nagpadalos dalos sa kilos at sa sinabi niya at di niya namamalayang nakakasakit na siya." Seryoso kung sabi kay Raf.

Kumuha naman ako ng gamot at ginamot si Raf sa may bibig niyang may sugat. Ako ang naaawa kay Raf dahil sa ginawa ng boyfriend ko sa kanya. Ito naba yung paghihiwalay namin ni King? Ito na ba ang dahilan? Dahil sa pagiging immature niya.

She's A Secret Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon