CHAPTER 4

6.4K 170 4
                                    

"Sam, ingat ha, pag may umaway yung mga yun sayo, just tell me" sabi ni Clarin, tapos na kaming mag launch at babalik na kami sa mga department namin.

"Sige na guys, I gotta go, I'll be late na eh, bye!" Umalis naman si Jean, and after a second, naghiwalay na rin kami ng daan ni Clarin. Back to normal na naman, walang kasama.

"Hey!" T-teka s-sino yun? Wala namang tao dito ah. May narinig yata akong boses? Or guni guni ko lang yun? Ga*o!, dahil sa takot ko binilisan ko ang lakad ko halos lakarin at takbo ko na nga tong hagdan papunta sa section ko eh and yes nasa second floor ang section ko.

Dahil may biglang humawak sa balikat ko ay medyo imigting ako ng slight "putcha!" Tumingin ako sa likod at naka hinga ako ng maluwag na tao pala ang tumawag at hindi engkanto, ang sabi sabi kasi may mga kaluluwang ligaw daw ang mga skwelahan.

"Wait? Did I scare you?" Nakataas kilay pa niyang tanong, aba loko to ah, di ba obvious? Dumikit naman ang kilay ko sa tanong niya.

"I wonder why most Filipinos are used to ask something even it is too obvious" sarcastic kung sabi.

"HAHAHA, oh sorry my bad, I don't know that you're easy to be frighten" ngiti ngiti niyang sabi habang umiiling

"Yeah, especially if there is something to be afraid of" kalamado kung sabi while crossing my arms

"Did you say that I am scary?" Di makapaniwalang sabi niya

"Sort of" tumalikod naman ako at nagpatuloy maglakad.

"Ho-" I cut him off

"And you're the one who should take a medicine not me" strikta kung sabi sa kanya, I just left him there hanging, I think he is trying to process what he'd heard from me, manigas siya.

As I enter the entrance, their eyes are looking at me, it seems like I did something big mistake in the history. Grabi!

I am currently wandering helplessly and I saw them. Nagulat naman ako pero di ko pinahalata, talagang gulo talaga ito. They just raise their eyebrows and smirk that it gives a message that is saying *be aware of what I am capable of*. While walking in the classroom, I can hear their gossips that is obviously about me because of their stare that will gives you a goosebump. Scary!

Nasa third row ang group ni Nathalie, and yes sila ang ibig kung sabihin. Nasa second row naman ang group ni Nhadine, pero pinili ko ang first row para malayo kina Nathalie, nakakatakot sila, swear. Actually apat na row ito and each row has five set (basta ganun, it makes me hard to explain as well LOL) para siyang pang korean ang set up, dalawa lang kayong magkatabi. Pero may napansin akong limang upuan sa pinaka likod, di ko nalang pinansin yun. Dahil nasa first row ako, I choose to set sa pang tatlong set.

"Good afternoon class!" Dumating na ang teacher namin at umayos na kami ng upo then nagpakilala naman siya at ganun rin kami as usual.

"Hello ladies and gentlemen, I think I don't need to introduce myself because of my famously. But I know there are newbies out there who don't know me well, so I insist to introduce myself so they will be aware if and only if they are going to make a stupid thing against me." Tinaasan naman niya ako ng kilay, laki ng galit nito sa akin ah, di ko naman sinadya yun. "I am Nathalie Salvador, and we are the owner of Salvador Hospital and we also have a share of this school, so if you are planning to have a fight with me better to think that not only twice or thrice but a hundred times" ngumit naman siya ng matamis na parang tapos na ang laban at panalo na siya, yung ganung ngiti. Sumunod naman nagpakilala ay ang mga kaibigan niya at ganun din, mga malaking tae din, ginagamit ang kapangangyarihan nila para mapasunod ang mga studyante, no wonder kung bakit di kami na office kanina dahil sa gulong nangyari sa cafeteria may bias pala dito ha, hmm I don't like that kind of attitude they have.

Tumayo naman si Nhadine at pumunta sa harap para magpakilala " It is not nice to meet my new classmates. My name is Nhadine Suarez. I just want you to know, that don't you dare to middle my business if you want to have a peaceful memories while staying here in Chua University. I have a powers that able to control you but I don't want to name it all, because I am not like other girl out there who is too boastful" parinig niyang sabi na halata naman na para kay Nathalie. Dahil parehong mataas ang pride sumagot naman si Nathalie.

"It is not boasfulness, because it is a fact" taas kilay niyang sabi. Magsasalita pa sana si Nhadine ng unahan na siya ng teacher namin.

"You two stop that, take a set Ms. Suarez, next?" Sumunod naman ang mga kaibigan ni Nhadine at iba kung kaklase ng may biglang kumalabog ang pinto at lahat kami ay napa nganga dahil sa gulat. What the?

"Good afternoon sir, sorry we are late" ngiting sabi ng isa sa apat. Kaklase ko siya? Our eyes meet and he is staring at me that makes me awkward kaya umiwas ako. Dumiritso sila sa likod, sila pala naka upo diyan? Pa sosyal.

"Let's proceed" sabi ng teacher namin. Pababayan niya lang yung eksena na yun? Wow? Can't believe this. Behind the nice opportunity after you graduate here in college, there is something strange that is happening inside in this school.

Ako naman ang sumunod dahil row one na, fourth row kasi ang una nag introduce below. Tumayo ako at pumunta sa harapan.

"My name is Samantha Zieglier, nice meeting you all" yumuko naman ako as a sign of respect.

"Sorry, but for us, it is not nice to meet you" naiinis na talaga ako dito sa Nathalie na 'to, kanina pa niya ako pinapahiya ha. "Better leave our section, because we don't like someone's from trash like you" ngiting ngiti naman siya at ganun din ang mga kaklase ko.

"Likewise" sabi ko naman ng mahina pero sapat na para marinig ng buong klase, nag hiyawan naman ang mga boys lalo na yung dalawang nasa likod na may pa hampas pa sa lamesa, di rin nagpahuli sina Nhadine.

"Savage!"
"HAHAHA you nailed it!"
"War! War! War! War!"
"Wooohhhh!
"Yoooww!"

Bumalik naman ako sa inuupuan ko, at nakita ko ang umuusok na galit ni Nathalie habang pinapatay ako sa tingin. Hays, trouble! Keep coming! Please note the sarcastic.

She's A Secret Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon