SAMANTHA'S POV
"Mom, just don't mind them, I am definitely fine" mahinaon kung sabi.
"Sam, can you please stop? They should be punish for what they did to you" seryosong sabi ni mommy habang nilalagyan ng pagkain ang plate ko.
Pilit kasing ipa suspend ni mommy ang may gawa nito sa akin.
"Pero mom, how about my identity?" Tanong ko. Ito talaga ikina takot ko. Baka mag taka sila ba tinutulungan ako ng Bromeo's Family. Hinawakan naman ako sa kamay ni Dad.
"Anak, we're so sorry for not telling you this." Tumingin naman siya kay Mommy "Nung Monday na ambush kami ng mommy mo pauwi sa bahay. Mabuti nalang at walang napuruhan dahil bulletproof ang kotse" nagulat naman ako sa narinig ko. "Suspect namin si Christopher ang may pakana nun dahil siya lang naman ang kaaway ng family natin" hindi talaga siya titigil ha "So we decided na ipaalam nalang sa lahat na ikaw ang heir of the family, para din wala ng mam bully sayo total alam naman ni Christopher na ikaw ang anak namin" seryosong sabi ni Daddy. Di ko alam na dadating ang ganitong pangyayari sa buhay namin. I can't elude that I am scared of what might happen to my parents one day. Natatakot ako na baka masaktan or worse mapatay sila ni Christopher, but ofcourse I won't let that happen.
"Mom? Dad? Is this the reason ba bakit umalis sina Papat with his gang?" Tanong ko. Biglaan nalang kasi ang pag alis nina Patpat tapos di pa niya sinabi kung saan at bakit.
Tumango naman sina Dad at mommy.
"They're in Davao right now, since Christopher live there ay naghahahanap sila ng evidence para mapakulong si Christopher. Napag alaman kasi namin na isa siyang Druglord but we don't have evidence to prove it" seryosong sabi ni Mommy. Sana ligtas lang sina Patpat at makahanap sila ng ebidensiya. Sa ganun, matigil na 'tong gulo na nangyayari sa amin.
"Are you ready sweetie?" Malambing na sabi ni mommy. Nasa kotse na kami at papunta kami sa Chua University to know the reason why I was locked in the CR. I feel worried and at the same time excited. I'm just worried for what would my friends react about the real me and excited dahil for sure hindi na ako bubullyhin ng mga students dito.
Pagka dating namin sa school ay bumaba na kami nina Mommy at Daddy. Marami pang students dito dahil maaga pa naman at di pa nag start ang klase. Nag simula na kaming maglakad papasok sa Campus at lahat ng mga mata ay naka tingin sa amin. Talagang nakaka agaw pansin naman talaga kami dahil sa mga maraming guard na naka black suits na naka paligid sa amin at idagdag mo pa ang posture nina Mommy at Daddy na talagang ka respe-respeto talaga. Maraming nagbubulungan at tumitingin sa amin. I guess lahat sila ay nagtataka kung bakit kasama ko ang mag asawang Bromeo, kung bakit kasama nila ang isang dukha na kilala dito sa school na parating na bu-bully.
"Mr and Mrs Bromeo" isang edarang lalaki ang sumalobong sa amin hula ko ka edad lang siya ni Daddy, gwapo din ha like dad.
"Mr. Chua it is nice to meet you" pormal na bati ni Daddy, b-but Mr. Chua? Hindi ba ito ang Daddy ni King?
"I heard what happen to your daughter so came here as fast as I could" sabi naman nitong si Mr. Chua
"Thank you Mr. Chua, we're just worried to my daughter if in the next day, hindi lang pag locked sa CR ang mararanasan niya, it would be worse and we can't take that anymore, the teachers of your school seems like didn't teach their students about the definition of behaviour " seryosong sabi ni mommy. Kita ko naman ang pag lunok ni Mr. Chua, is it because he is nervous?
"As an owner of this school and mayor of this town, I will do my best to suspend the student who locked your daughter in the CR" pormal na sabi ni Mr. Chua
BINABASA MO ANG
She's A Secret Billionaire (COMPLETED)
Teen FictionWe want to have a better life, but this girl is different. A girl who pretend to be poor but we know that she has a reason. But the question is, what is it? Can she survive her pretending thingy? Or she will give up because she can't? At the moment...