EPILOGUE

4.2K 81 3
                                    

SAMANTHA'S POV

AFTER 6 YEARS, everything is good. Lahat masaya at kontento. Though nag aaway naman kami pero inaayos naman agad. Hindi na kami nag hihintay kung sino yung unang lalapit, we are now mature enough.

Napangiti naman akong tinignan ang boys at girls na nagtatawanan sa dagat na nakikipag laro sa mga bata. Nandito kasi kami sa Island na pagmamay ari ni King. Nandito mga kaibigan namin with our kids. Napag isipan kasi namin na mag bakasyon dahil weekend kaya nagkayayaan kami mag barkada.

Nasa iba't ibang bansa namin sina Patpat, Ameer, Hansel at Patrick dahil nasa ibang  ang mga trabaho nila. Gayunpaman, may communication naman kami at tulas namin may pamilya narin sila. They are happy and contented too.

Si Clarin ay magkatuluyang nga sina Justin at may anak na rin silang isang babae. Na pag aral na niya rin ang kapatid niya at nabigyan niya ng magandang buhay ang pamilya nito.

Si Jean naman ay masaya rin sa piling ni Drew, may anak rin silang isang lalaki. Di ko talaga akalain na itong mga kaibigan ko ay magkakatuluyan ang nga kaibigan ni King. Coincidence lang ba ito or what? But I'm so happy for them.

Si Louie naman ay di mo akalain na magkakatuluyan niya ang cousin ni King na si Jeracil na may kambal na lalaking anak. Nung unang kita ko kay Jeracil, nahiya talaga akong kaharap siya. Siya pa talaga ang nag sorry nun dahil pinost niya ang picture na kasama si King. Sobrang bait niya lang talaga kaya nahiya ako sa pagseselos kung wala namang dapat na ipagselos.

Si Rafael naman, I'm so happy with him dahil nahanap na niya ang babaeng para sa kanya, yung mahal niya at mahal din siya. Nagulat pa nga ako nung tumawag siya sa akin at binalita na ikakasal na daw siya kay Nhadine, I was shocked kasi di ko alam na nagkamabutihan na pala sila, pero masaya ako para sa kanila dahil may anak silang napaka cute na baby girl. Kaso sa States sila nag stay dahil nandun ang company nila, ang sabi ni Raf ay uuwi naman daw sila dito pero di naman sinabi kung kailan, ang sabi lang nito ay soon.

"Tito Louie stop chasing me!" Sigaw ng anak ni Drew habang tumatawang hinahabol ni Louie. Kaya to the rescue naman si Daddy Drew at hinabol rin niya si Louie. Ng mahuli niya si Louie ay nagbiruang  nagsuntukan sila, sumali naman si Justin at di nagpa huli ang mga bata. Habang lumalaki ang mga bata ay naging tulad sila sa mga tatay nilang ang kukulit.

"Mom, wanna join us?" Di ko namalayang nakalapit na pala ang unica iha ko kasama ang Daddy King niya na nakangiti sa akin. Nginitian ko naman siya at hinalikan sa noo.

"Dito lang muna si Mommy baby, giniginaw ako" sabi ko at natawa.

"Ok mom, sige po, maligo muna ako" paalam ng anak ko at hinalikan kami ni King sa pisnge at tumakbo papunta sa kanilang naglalaro. This kid is so sweet. Kahit busy kami ni King sa trabaho hindi parin namin nakaka limutang bigyan ng oras ang anak namin at ang relasyon namin ni King. Mas lalong maging matatag ang pagsasama namin ni King. Araw araw ay hindi nawawala o nababawasan man lang ang pag mamahal ko sa kanya, mas lalo pa nga itong nadagdagan.

Niyakap naman ako ito sa likod, naramdaman ko naman ang hininga niya sa may tenga ko.

"Giniginaw ka. Let's go to our room first?" Aya nito sa akin kaya binatukan ko siya dahil alam ko ang ganyanan ni King.

"Tumigil ka nga, napaka manyak mong tao" inis kung sabi

"What? I'm just asking?" Inosente nitong sabi. So secretly smile.

Hinarap ko naman siya at nilagay ko ang mga kamay ko sa leeg nito at tinignan siya ng may puno ng pagmamahal

.

"King. Thank you so much for everything. Thank you for loving me. Thank you for the happiness. Thank you for loving me. I will never get tired remind that everyday to you. " seryoso kung sabi habang siya naman ay naka tingin sa akin at naka hawak sa bewang ko

Habang tumatagal ang pagsasama namin, mas lalo siyang gumwapo sa paningin ko. Perfect shape of his face, a kissable lips, thick eyebrows, makapal na eyelid at kita ang collarbone and he also has sexy body. Maraming mga babaeng nagkaka gusto at lumalapit sa kanya pero he always said dun sa mga babaeng trying to seducd him na he's already taken at meron na siyang asawa at pinapakita pa niya ang wedding ring namin. Alam kung mahal ako ni King, kaya kampanti ako na hindi ako lolokohin ni King, I am confident that he won't break my heart into pieces dahil ganun din ako sa kanya. He will be my last. He is the first and my last. He will be the only man that I want to live with for the rest of my life.

"Thank you too Queen, for making me contented in life. You're always here even after death" tinuro niya pa ang puso nito "Ikaw lang, magpakilanman" ngiti nitong sabi "I love you" sabi nito that makes my heart beat fast

"I love you more" sabi ko sa kanya at siya naman ang palapat ng mga labi namin.

Sometimes in life, there is someone will come that help us to realize the mistake that we have done and sometimes that someone will help you feel how agony is excruciating. You don't need to be mad at somoene hurt you, but instead thanks them because they came into our life and make us realize something and thanks them because we have learned from it, to be better in the future.

"HOY! MAMAYA NA YAN!" sigaw naman ng mga kaibigan namin kaya napahiwalay kami ni King at natawa ako dahil naka simangot lang si King.

"Badtrip talaga, later ok? Promise" sabi nito sa akin. Napaka manyak talaga. Pero sa kanya lang maman magpapamayak. Natawa naman ako sa kanya.

"Opo" tawa kung sabi kaya napatawa rin siya.

Naglakad naman kaming magkahawak kamay papunta sa kanila na may ngiti sa mga labi namin.

She's A Secret Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon